9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Nội thất DKF gửi đến bạn 9 bí quyết được các chuyên gia thiết kế nội thất sử dụng để tiết kiệm tối đa công sức và chi phí, rất hữu ích khi bạn tự bố trí nhà ở của mình.

Trong thực tế, những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất luôn có những chiến lược cụ thể cho từng không gian mà họ làm việc. Với các mẫu tương tự sẽ có những công thức riêng để thiết kế nó. Và nếu bạn nắm được công thức mà các chuyên gia đang có thì bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế nhà của mình rồi. Chúng tôi tổng hợp và mách nhỏ cho bạn 9 bí kíp hiệu quả của các chuyên gia nội thất nổi tiếng thường xuyên sử dụng.

1. Mix nội thất mới và cũ

Đừng sợ việc trộn đồ nội thất cũ và mới. Điều quan trọng là bạn trang trí nhà của mình theo tính cá nhân. Ví dụ, đừng ngần ngại đóng khung một bức ảnh nghệ thuật hiện đại bằng một khung hình cũ. Sofa theo kiểu cổ xưa có thể trông bắt mắt với nhiều cái gối được thiết kế hình học hiện đại. Không có lý do tại sao quá khứ và hiện tại không thể bổ sung cho nhau trong cùng một không gian. Thêm nữa, việc tận dụng đồ cũ còn sử dụng tốt sẽ khiến bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Mix nội thất mới và cũ cho không gian của bạn vừa phong cách vừa tiết kiệm chi phí. 

2. Kích thước nội thất tương ứng với không gian

Đi vào thiết kế một không gian nào đó, bạn nên hài hòa kích thước của không gian với nội thất mà bạn muốn trang trí. Ví dụ, không đặt một bức tượng lớn trên bề mặt của một bàn ăn nhỏ, nó sẽ trông không được cân đối mà còn rất lãng phí nữa.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Nên lựa chọn kích thước nội thất phù hợp diện tích không gian. 

3. Tạo phong cách cá nhân

Không gian nội thất của bạn nên phản ánh bạn là ai, trong đó bao gồm tất cả người thân trong gia đình đang sống cùng bạn. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là sử dụng các phụ kiện đặc trưng cho thấy sở thích và mối quan tâm của mỗi người.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Sử dụng những đồ nội thất mang phong cách cá nhân sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và chi phí. 

Xem thêm bài viết: 

4. Lựa chọn một điểm nhấn

Khi trang trí không gian bạn cần tạo ra một tiêu điểm ánh nhìn. Tức là các đồ vật trong không gian cần hòa hợp với nhau nhưng cần có một thứ làm bạn phải tập trung toàn bộ giác quan để cảm nhận. Hình dung được đâu là điểm nhấn ngay từ khi bắt tay vào bài trí, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Mỗi không gian nhà cần có một điểm nhấn. 

5. Kết hợp chất liệu cứng cáp với thảm hoa văn

Nếu bạn thích sàn gỗ cứng nhưng lại muốn thêm một chút chiều sâu và độ tương phản thì hãy sử dụng một tấm thảm màu sắc tạo cá tính thêm cho không gian. Sàn gỗ cứng yêu cầu bảo trì ít và rất đẹp khi được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, đôi khi chính nó đứng không thì lại trở nên khá nhàm chán. Một tấm thảm màu sắc với các hình họa hoa văn bắt mắt sẽ tạo ra một bầu không khí hòa hợp và vui vẻ. Nếu bạn có trẻ nhỏ trong nhà, thì bạn hãy mua một tấm thảm dễ dàng làm sạch.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Sự kết hợp giữa chất liệu cứng và thảm hoa văn mang đến sự hài hòa cho không gian.

6. Sử dụng gương

Gương có thể được sử dụng để phóng to một không gian nhỏ và tạo ra luồng ánh sáng tự nhiên khi đặt đối diện với cửa sổ. Có thể nói gương là “cứu cánh” vô cùng hữu ích cho những không gian nhỏ hẹp đang phổ biến hiện nay.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Gương rất hữu ích đối với những không gian nhỏ hẹp. 

7. Sơn màu pastel cho phòng nhỏ

Màu pastel mềm mỏng có thể làm cho một căn phòng nhỏ ăn gian được khá nhiều diện tích. Sử dụng màu pastel nhẹ nhàng để mở rộng không gian và phản chiếu ánh sáng tự nhiên.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

Sơn màu pastel sẽ khiến cho phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng rộng hơn. 

8. Tập trung vào điểm lớn

Bạn đừng quá lo lắng về các chi tiết vụn vặt. Nên tập trung vào những điểm chính quan trọng cần có trong một không gian. Và bạn sẽ ngạc nhiên đấy, khi đã có một bộ khung hoàn hảo thì việc mở rộng những ý tưởng và sự sáng tạo không còn khó khăn nữa.

9 bí quyết giúp thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí nhất

9. Chọn thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín

Một trong số những lưu ý để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất mà nhiều người thường bỏ qua là chọn thuê một đơn vị thiết kế nội thất uy tín. Tại sao lại như vậy, việc thuê thiết kế nội thất sẽ tốn thêm chi phí chứ?

Đây chính là quan điểm sai mà nhiều người gặp phải. Việc thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp tuy tốn chi phí ban đầu nhưng khi bắt tay vào thi công dự án sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh. Việc các thông số, vật liệu, thời gian,… được tính toán rất kỹ lưỡng và thể hiện trong bản thiết kế sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian phát sinh.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm và chuyên môn sẽ giúp bạn có một không gian tối ưu nhất. Bản thiết kế 2D, 3D sẽ giúp bạn hình dung chân thực nhất về dự án sau khi hoàn thiện. Từ đó lựa chọn được phương án thi công mà mình ưng ý nhất. Sẽ giúp tránh được tình trạng khi thi công bạn không ưng ý lại muốn làm lại thì sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều so với ban đầu.

DKF là đơn vị thiết kế nội thất uy tín hàng đầu miền Bắc

Nếu các bạn đang đau đầu không biết tìm một đơn vị thiết kế nội thất uy tín ở đâu thì Nội thất DKF sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Nội thất DKF là một đơn vị cung cấp dịch vụ nội thất đã có hơn 10 năm thành lập. Đây hiện đang là công ty nội thất hàng đầu được rất nhiều khách hàng khu vực phía Bắc tin tưởng. Đồng thời cũng là nhà phân phối nội thất nhập khẩu hàng đầu.

DKF có nhà máy sản xuất trực tiếp với diện tích gần 3000m2. Hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan. Những sản phẩm nội thất của Đức Khang có chất lượng đứng đầu, được công nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 mà giá thành lại rất ưu đãi.

Mong rằng các thông tin trên về thiết kế nội thất đã hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công! Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế của công ty tại website. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé.

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270
5/5 - (3 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời