Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng trong nội thất. Màu sắc là thứ hiển thị gần như đầu tiên đến với thị giác của người nhìn. Nó có thể thể hiện cá tính, tư duy và cả thông điệp của người làm nội thất. Thông thường, mỗi năm sẽ có những xu hướng màu sắc khác nhau và nó được cập nhật liên tục. Dưới đây là xu hướng màu sắc nội thất 2022 – 2023.

Màu sắc trung tính và tự nhiên

Các gam màu có sắc thái trung tính như đen, trắng, xám, be,… vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong thiết kế nội thất vào giai đoạn năm 2022 – 2023. Các món đồ nội thất màu sắc trung tính có kiểu dáng đơn giản, hiện đại đang dần thay thế đồ nội thất phong cách cổ điển. Những màu sắc này đem lại cảm giác ấm cúng, thoải mái và dễ chịu hơn so với những gam màu quá tươi sáng.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu xanh dương dịu nhẹ

Bên cạnh các tông màu trung tính thì các gam màu sáng đang dần trở lại với xu hướng màu sắc nội thất năm 2022 – 2023. Tuy nhiên, thay vì là những sắc thái màu rất đậm và chói thì các màu sắc sẽ được pha nhạt và dịu hơn. Màu sắc tươi sáng phản ánh nhu cầu của chúng ta về sự tích cực và một cách tiếp cận mới mẻ.

Màu sắc xanh lam nhẹ nhàng, thoáng mát với cái nhìn lạc quan hơn cùng sự hy vọng tràn đầy khi mọi thói quen trong cuộc sống bắt đầu thay đổi vì đại dịch. Nó như hình ảnh bầu trời bao la cùng khoảng không gian, mang đến không gian sống và làm việc tự do và thoải mái hơn. Thoát khỏi sự bó buộc của không gian chật chội, tạo cảm giác thư thái.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu xanh lá

Có lẽ xu hướng màu sắc nội thất năm 2022 – 2023 là sự lên ngôi của gam màu xanh lá. Màu xanh lục còn được nhiều hãng sơn lựa chọn là màu xu hướng của giai đoạn năm này. Đây là màu sắc thể hiện cho sự chữa lành, cảm giác an yên, lạc quan cùng niềm hy vọng cho một năm mới đầy khởi sắc. Càng ngày mọi người càng hướng đến một cuộc sống dung hòa với thiên nhiên như một cách để xoa dịu bản thân, để cân bằng tâm lý sau một năm đầy biến động của dịch bệnh Covid-19.

Màu sắc mang vẻ đẹp của thiên nhiên này giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Nhưng vẫn giữ được sự thoải mái, yên bình cho không gian sống của bạn. Với màu xanh lá bạn cũng dễ dàng lựa chọn thêm các cấp độ màu riêng biệt của mã màu này. Vì vậy mà bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn cho mình mà không cần phải lo về sự đơn điệu, nhàm chán.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu vàng nhạt

Ngoài ra, màu vàng pastel cũng là màu tạo sự mềm mại và thanh thoát cho không gian. Vì vậy, khi bạn lựa chọn các màu xám, ghi, xanh cho bức tường hay màu nền cho căn phòng, hãy nhờ cậy đến màu vàng nhạt sơn cho nội thất chính để căn phòng như sáng và sang hơn.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu nâu đất

Xu hướng chọn màu sắc tông đất vẫn thống trị từ lĩnh vực thời trang đến nội thất trong vài năm gần đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2022 – 2023. Xu hướng màu sắc nội thất vẫn tiếp tục tập trung vào các gam màu mang tới sự yên tĩnh như nâu đất. Gam màu nâu đất ấm áp và cân bằng, kết nối con người với tự nhiên, với những điều giản dị nhất. Giúp chúng ta cảm thấy sự thanh bình và tĩnh lặng cho tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để đương đầu với sự thay đổi của thế giới. Bên cạnh đó, nâu đất còn là gam màu vững chãi, mang vẻ đẹp vượt thời gian với sự rung cảm của đất và đủ tinh tế để làm cho các phần điểm nhấn trở nên nổi bật hơn.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Màu xanh xám sáng

Màu xanh da trời phối xám với sắc độ tươi sáng cũng là gam màu được ưa chuộng trong năm 2022 – 2023. Với một phòng làm việc nho nhỏ, màu xanh xám sáng này có thể mang lại sự tĩnh tâm, tập trung cho người làm việc, tạo vẻ đẹp nền nã và sang trọng cho căn phòng.

Tìm hiểu xu hướng màu sắc 2023 cho văn phòng

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời