Cách chọn cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp

cay phong thuy 12 con giap

Trong thiết kế nội thất, mỗi loại cây phong thủy thích hợp với một tuổi khác nhau giúp mang tài lộc, may mắn dành cho bản thân hay gia đình. Cùng nội thất Đức Khang DKF tìm hiểu cách chọn cây phong thủy theo tuổi của gia chủ cho 12 con giáp.

1. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Tý

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Tý

Theo phong thủy trong thi công nội thất, những người tuổi Tý phần lớn không biết cách quản lý tiền bạc, nhưng họ luôn có ý thức tích lũy tiền bạc và tiết kiệm. Họ cũng không am hiểu đầu tư, không dám mạo hiểm và do đó thường không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Dưới đây là các loại cây dành cho tuổi Tý:

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mậu Tý (1948, 2008 – mệnh Hỏa)

Một số cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Mậu Tý (1948, 2008) bạn nên chọn đó là: Cây phát tài, cây hoa trạng nguyên, cây phát lộc, cây sung, cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây bạch mã hoàng tử, cây hồng môn, tùng, trúc, cúc, mai…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960 (mệnh Thổ)

Một số loại cây cảnh phong thủy hợp bạn có thể dùng đó là: Cây hoa trạng nguyên, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây anh thảo, cây sống đời, hoa đồng tiền, cây hoa đào, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây hoa sứ…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý 1972 (mệnh Mộc)

Một số cây cảnh phong thủy mang lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho người sinh năm 1972 (Nhâm Tý) đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, sung, phát tài, vạn tuế, thiên tuế, cây thanh tâm, tình yêu, trái tim, tùng la hán, sen nâu, ngọc bích, xương rồng tai thỏ, ngọc ngân, kim phát tài, kim ngân, cau tiểu trâm, đế vương…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984 (mệnh Kim)

Một số gợi ý cây cảnh phong thủy hợp màu sắc tuổi Giáp Tý 1984 và đem lại nhiều tài lộc, may mắn hiện nay cho bạn tham khảo để mua đó là: cây Đế Vương, Cây Ngọc Ngân, cây Kim Phát Tài, Búp Sen, cây Cau Nhật, cây Phát Tài, cây Phát Tài Tầng, cây Cọ Nhật, cây Trúc Phát Tài, cây May Mắn…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Bính Tý 1996 (mệnh Thủy)

Những cây cảnh hiện nay hợp phong thủy và mang lại may mắn, tài lộc cho tuổi Bính Tý nhiều người tin dùng đó là: Cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây cọ nhật, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, cây lộc nhung, cây vạn niên tùng, sung, lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan…

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Tý

2. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thường là những người chịu được vất vả, làm việc đều theo hướng thực tế, cũng là người trung thực, nhưng tương đối bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền. Để gia tăng tài lộc may mắn, dưới đây là những loại cây cảnh phù hợp cho tuổi Sửu:

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Kỷ Sửu 1949 (mệnh Hỏa)

Gia chủ Kỷ Sửu sinh năm 1949 là người mệnh Hỏa (Thích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét) nên theo phong thủy ngũ hành chủ nhà nên chọn cây cảnh có hoa và lá màu xanh lá cây hoặc đỏ, hồng, cam, tím như: Hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, cây sung cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây hồng môn, cây tùng, cây bạch mã hoàng tử, cây hoa cúc, hoa mai, cây tre cảnh, cây trúc… sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, giàu sang phú quý.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tân Sửu 1961 (mệnh Thổ)

Chủ nhà tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 là người mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ – Đất tò vò) do đó theo phong thủy ngũ hành gia chủ nên chọn cây cảnh màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu như: Cây hồng môn, vạn lộc, sống đời, cây hoa đào, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây hoa sứ, cây hoa trạng nguyên… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn cho gia đình.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Quý Sửu 1973 (mệnh Mộc)

Người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 âm lịch là người mệnh Mộc (Tang Đố Mộc – Gỗ cây dâu) nên theo phong thủy ngũ hành chủ nhà nên chọn cây cảnh có màu xanh dương và xanh lá như: Phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, thiên tuế, vạn tuế, cây tình yêu, thanh tâm, tùng la hán, ngọc bích, sen, xương rồng, phát tài ,kim ngân, ngọc ngân, cây đế vương, cây cau cảnh… sẽ giúp gia đình luôn an khang thịnh vượng.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Sửu 1985 (mệnh Kim)

Gia chủ sinh năm 1985 âm lịch là người mệnh Kim (Hải Trung Kim – Vàng dưới biển). Theo phong thủy ngũ hành thì chủ nhà nên chọn mua cây cảnh có màu nâu, màu trắng như: Cây ngọc ngân, kim phát tài, cây đế vương, cây búp sen, cau nhật, phát tài, cọ nhật, trúc phát tài, cây may mắn… sẽ giúp gia đình tăng sự ấm no và hạnh phúc.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Đinh Sửu 1997 (mệnh Thủy)

Chủ nhà tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 âm lịch là người mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy – Nước cuối nguồn) vì thế gia chủ nên chọn cây cảnh có màu trắng hoặc màu xanh dương theo ngũ hành như cây: mầm xanh, cọ nhật, lan chi, phát tài, lộc nhung, vạn niên tùng, cây sung, cây lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan, cây thanh lâm… để gia đình tăng thịnh vượng và luôn an khang.

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Sửu

3. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Dần

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần là những người dám đương đầu với nguy hiểm, biết cách kiếm tiền. Nhưng thực tế thì họ không quá coi trọng tiền tài, mà chỉ thích quá trình kiếm ra nó. Đôi khi người tuổi này có chút nóng vội, hấp tấp dẫn đến nguy cơ cạn kiệt tiền tài.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Canh Dần 1950 (mệnh Mộc)

Người tuổi Canh Dần (1950) là người mệnh Mộc, một số cây cảnh phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhà 1950 giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc cho bạn lựa chọn đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây sen, sương rồng…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Nhâm Dần 1962 (mệnh Kim)

Người sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần là người mệnh Kim vì thế chủ nhà chỉ nên chọn những cây cảnh có màu nâu (thuộc Thổ sinh Kim) hoặc trắng (Kim hợp Kim). Một số loại cây cảnh hiện nay phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ 1962 mà lại giúp gia đình bạn phát tài, phát lộc cho bạn lựa chọn đó là: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Giáp Dần 1974 (mệnh Thủy)

Chủ nhà sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần là người mệnh Thủy nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… là hợp mệnh và tuổi nhất như thế sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Bính Dần 1986 (mệnh Hỏa)

Gia chủ sinh năm 1986 tuổi Bính Dần là người mệnh Hỏa có một số loại cây phù hợp mệnh và tuổi giúp mang lại may mắn và tài lộc đó là: Cây phát tài, phát lộc, hoa trang nguyên, tùng, lộc vừng, kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Mậu Dần 1998 (mệnh Thổ)

Người tuổi Mậu Dần 1998 thuộc mệnh Thổ cho nên không phù hợp với trồng cây cảnh có màu xanh lá cây và chỉ hợp trồng một số cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu như: Cây vạn lộc, sống đồi, hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ… là giúp gia đình bạn luôn mạnh khỏe và rủng rỉnh tiền bạc.

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Dần

4. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Mão

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Mão

Người tuổi này không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng. Để thay đổi vận mệnh tiền bạc cho mình, người tuổi Mão có thể xem các loại cây dưới đây:

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Tân Mão 1951 (mệnh Mộc)

Người tuổi Tân Mão (1951) là người mệnh Mộc (Gỗ tùng bách – Tùng bách mộc) do đó nên trồng những cây cảnh sau: Cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh, sen, sương rồng, cây tình yêu… để rước tiền tài và những điều tốt lành cho gia đình.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Quý Mão 1963 (mệnh Kim)

Chủ nhà tuổi Quý Mão (1963) là người mệnh Kim (Kim bạch kim – Vàng pha bạc) vì thế gia chủ nên chọn những cây cảnh sau: Cây đế vương, cây ngọc ngân, cây may mắn, cây trúc phát tài, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật, cây sen đá màu nâu… bạn nên ưu tiên chọn những cây cảnh có hoa màu trắng, vàng và nâu là tốt nhất nhé.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Ất Mão 1975 (mệnh Thủy)

Gia chủ tuổi Ất Mão sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy nên chọn những cây cảnh: Cây hoa giấy, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, hoa địa lan trắng, cây lưỡi hổ, lan như ý, thiên thanh… để gia đình bạn tiền luôn phát, lộc luôn sung và thọ trường kỳ nhé.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Đinh Mão 1987 (mệnh Hỏa)

Người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 là người mệnh Hỏa nên chọn cây đó là: Tùng, lộc vừng, hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, kim tiền, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, bach mã hoàng tử, trúc cảnh, tre cảnh, hoa đào, hoa sen…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Kỷ Mão 1999 (mệnh Thổ)

Tuổi Kỷ Mão 1999 là người mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ – Đất trên thành) nên chọn cây đó là: Cây hoa đào, cây hồng môn, cây hoa giấy màu đỏ, hồng, cam, tím, cây hoa trạng nguyên, cây hoa sứ, cây vạn lộc, cây anh thảo, cây sống đời…

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Mão

5. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Thìn

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn có tài vận rất tốt, rất thịnh vượng, làm việc gì cũng có có tiền, nhưng bên cạnh có thể có tiểu nhân quấy phá, từ đó ảnh hưởng đến đường tài vận.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Canh Thìn 1940 (mệnh Kim)

Gia chủ tuổi Canh Thìn (1940) là người mệnh Kim nên trồng những loại cây sau: Cây may mắn, cây trúc phát tài, cây phát tài, cây cọ nhật, cau nhật, cây ngọc ngân, cây đế vương, cây sen đá màu nâu…sẽ rất phù hợp.

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Nhâm Thìn 1952 (mệnh Thủy)

Người tuổi Nhâm Thìn 1952 thuộc mệnh Thủy vì thế gia chủ nên chọn cây đó là: Cây lan chi, hoa giấy màu trắng, cây phát tài, địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lưỡi hổ…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Giáp Thìn 1964 (mệnh Hỏa)

Chủ nhà tuổi Giáp Thìn 1964 là người mệnh Hỏa nên chọn những cây là: cây lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, kim tiền, kim ngân, cúc vạn thọ, hồng môn, bạch mãi hoàng tử, tre cảnh, trúc cảnh, sen, đào…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Bính Thìn 1976 (mệnh Thổ)

Người sinh năm 1976 tuổi Bính Thìn là người mệnh Thổ vì thế chủ nhà chỉ nên chọn mua những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu, vàng: Cây hoa trạng nguyên, hoa đào, cây hồng môn, hoa giấy màu đỏ, hồng, cam hoặc tím, cây vạn lộc, anh thảo, sống đời, hoa sứ…

Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Mậu Thìn 1988 (mệnh Mộc)

Gia chủ sinh năm 1988 Mậu Thìn là người mệnh Mộc nên chọn cây cảnh sau là nhận được nhiều điều tốt đẹp nhất: Kim ngân, ngọc ngân, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, thanh tâm, cau cảnh, tình yêu, sen…

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Thìn

6. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Tỵ

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ thường có nhiều vận may và hay được quý nhân phù trợ nhưng đôi khi họ lại không biết nắm bắt các cơ hội, hay do dự, nên hay bỏ qua thời cơ kiếm tiền.Tham khảo các loại cây phong thủy trợ giúp tài vận tăng tiến, đồng thời cũng có thể giúp năng lực phân tích cá nhân, làm bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ 1941 (mệnh Kim)

Theo bản niên mệnh thì tuổi Tân Tỵ sinh năm 1941 là người mệnh Kim, bạn nên chọn các loại cây đó là: Cây đế vương, cây sen đá màu nâu, cây trúc phát tài, cây phát tài, cây may mắn, cọ nhật, ngọc ngân, cau nhật…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Quý Tỵ 1953 (mệnh Thủy)

Trong bảng niên mệnh thì tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953 là người mệnh Thủy nên trồng những cây đó là: Cây địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lan chi, cây hoa giấy màu trắng, cây phát tài, lưỡi hổ…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Tỵ 1965 (mệnh Hỏa)

Tra cứu niên mệnh thì tuổi Ất Tỵ sinh vào năm 1965 là người mệnh Hỏa nên trồng những cây cảnh sau: Tùng, trúc, cúc mai, lộc vừng, phát tài, kim tiền, kim ngân, bạch mã hoàng tử, hồng môn, tre, sen, đào…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Đinh Tỵ 1977 (mệnh Thổ)

Người tuổi Đinh Tỵ năm sinh 1977 thuộc mệnh Thổ chọn cây đó là: Cây hoa đào, hồng môn, trạng nguyên, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), anh thảo, sống đời, hoa sứ, vạn lộc…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 (mệnh Mộc)

Gia chủ sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ là người mệnh mệnh Mộc có thể lựa chọn cây như là: Cây ngọc ngân, kim ngân, phát tài, thanh tâm, tình yêu, cây xanh, cây sung, vạn tuế, thiên tuế… cho thiết kế nội thất phòng nhân viên của mình

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Tỵ

7. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

Theo phong thủy, tài vận người tuổi Ngọ rất tốt, biết cách kiếm tiền. Nhưng tuổi này lại khá tham lam, chính tính cách này khiến họ kinh doanh hay bị thua lỗ. Đồng thời để việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, tham khảo gợi ý cây phong thủy tuổi Ngọ:

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Nhâm Ngọ 1942 (mệnh Mộc)

Người sinh vào năm Nhâm Ngọ 1942 thuộc mệnh Mộc vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh có màu xanh: Cây sung, cây lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, cây xanh, thanh tâm, tình yêu… là hút tài lộc cho gia đình nhất.

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Ngọ 1954 (mệnh Kim)

Chủ nhà sinh năm 1954 tuổi Giáp Ngọ là người mệnh Kim nên trồng các loại: Cây trúc phát tài, cây phát tài, cây may mắn, cọ nhật, cây đế vương, cây sen đá màu nâu, cây ngọc ngân, câu nhật, cây bạch mã hoàng tử…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Bính Ngọ 1966 (mệnh Thủy)

Gia chủ tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 là người mệnh Thủy vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh: Lan như ý, thiên thanh, cây hoa giấy màu trắng, hoa địa lan, cung điện vàng, lan chi, phát tài, lưỡi hổ…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mậu Ngọ 1978 (mệnh Hỏa)

Người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa nên chọn cây cảnh: Lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, kim ngân, kim tiền, bạch mã hoàng tử, tre, sen, đào, hồng môn…

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990 (mệnh Thổ)

Chủ nhà sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ là người mệnh Thổ do đó chủ nhà nên chọn những loại cây cảnh: Hồng môn, trạng nguyên, hoa đào, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), sống đời, hoa sứ, anh thảo, vạn lộc, hoa hồng, hoa lan tím… để đón tài lộc cho gia đình mình phát thịnh vượng.

>>>Xem thêm các mẫu cây để bàn làm việc hợp tuổi Ngọ

8. Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Mùi

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Mùi

Người cầm tinh con dê không để ý chuyện tiền t&agrav

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời