Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Một không gian bố trí đầy đủ tiện nghi chưa chắc đã đẹp, bàn ghế phòng khách sang trọng chưa hẳn đã làm không gian nhà ở trở nên hoàn hảo. Bời vậy, tùy thuộc kiểu nhà mà chúng ta cần phải bố trí như thế nào cho hợp lý. Nội thất Đức Khang sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại chắc chắn bạn không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây. 

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi

Nhà ống là kiểu nhà rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố, bởi vì để xây dựng nhà ống chỉ cần một khu đất diện tích vừa hoặc nhỏ mà vẫn có thể xây nên căn nhà đầy đủ tiện nghi. Đặc điểm này rất phù hợp với những nơi tấc đất ngàn vàng như ở Hà Nội. Nhà ống có chiều rộng nhỏ hơn nhiều so với chiều sâu ngôi nhà (thường nhỏ hơn 1/2 chiều sâu), dao động từ 4-6m. Với diện tích giới hạn như vậy, nên thiết kế như thế nào để không gian ngôi nhà được rộng rãi và tiện nghi.

Phân bổ không gian hợp lý

Dù không gian nhà bạn có nhiều tầng hay 1 tầng thì tầng 1 vẫn nên bố trí làm phòng khách và nhà ăn, sau đó mới tính thêm phòng ngủ, sân trước, sân sau hoặc cây cảnh. Nếu có từ hai tầng trở lên thì nên thiết kế cầu thang nằm sát với tường hoặc vách ngăn cho tiết kiệm diện tích. 

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Với phòng khách và phòng bếp, nên thiết kế 2 không gian này nối liền với nhau để giúp cho không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa phòng khách và nhà bếp, từ đó tạo sự ấm cúng cho không khí gia đình. Nếu cần thiết có thể thiết kế vách ngăn phân tách không gian thay cho bức tường thông thường. Góc tường là nơi khó bố trí nội thất nhất, hãy tận dụng bố trí nội thất sát mép tường tối đa để tiết kiệm không gian cũng như tránh bụi bẩn đọng lại trong góc.

Tầng 2 chủ yếu dành cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình như phòng ngủ, phòng đọc sách,… Tùy theo sở thích của từng gia đình mà có cách thiết kế phù hợp. 

Tận dụng ánh sáng và khí tự nhiên

Bởi đặc điểm cấu tạo của nhà ống là dài và hẹp nên rất khó trong việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể lựa chọn phương án thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào trong ngôi nhà, như vậy sẽ giúp ngôi nhà được sáng sủa và thông thoáng hơn. Ngoài ra, bố trí hệ thống đèn điện thích hợp cũng là một phần quan trọng tạo nên hiệu ứng ánh sáng tốt cho nhà ống, đồng thời nó cũng là món đồ trang trí giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Ngoài ánh sáng thì không khí tự nhiên cũng là một yếu tố quan trọng. Ngôi nhà mát mẻ, thoáng khí sẽ tạo nên không gian sống thoải mái, lành mạnh cho các thành viên trong gia đình. Như vậy, bạn có thể thiết kế các không gian mở, lắp đặt nhiều cửa sổ hay hệ thống hút mùi, trồng nhiều cây xanh,…

Sử dụng nội thất thông minh

Nếu lạm dụng quá nhiều nội thất trong một không gian sẽ khiến ngôi nhà trở nên rất chật chội. Vì vậy nên ưu tiên sử dụng nội thất thông minh với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản mà đầy đủ công năng để tiết kiệm diện tích ngôi nhà. 

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Khi lựa chọn những đồ nội thất lớn như bàn ghế, tủ giường, nếu diện tích nhà bạn không cho phép, bạn nên chọn những đồ có kích thước vừa đủ và tích hợp nhiều công năng tiện ích, tránh chọn những loại cầu kỳ, kích thước lớn khiến ngôi nhà trở nên bức bối, chật chội hơn. Chẳng hạn bạn có thể sử dụng các loại kệ trang trí phòng khách thay cho chiếc tủ dày nặng. Điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được diện tích, vừa giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn. 

Các phong cách thiết kế nhà ống hot hiện nay

Để tạo sự đồng nhất trong tổng thể ngôi nhà thì người ta thường sẽ thiết kế ngôi nhà đi theo cùng một phong cách nội thất nhất định. Hiện tại trong thiết kế có rất nhiều phong cách nội thất khác nhau, lựa chọn loại nào còn tùy thuộc vào sở thích, tài chính của từng gia chủ. Trong số một số phong cách thiết kế nhà ống thịnh hành có thể kể như: 

Phong cách hiện đại

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại được rất nhiều gia đình lựa chọn ngày nay bởi đặc tính của nó là tiện nghi. Vì nhà ống có chiều ngang eo hẹp nên cần lựa chọn những nội thất thông minh có đặc tính là đơn giản, nhỏ gọn nhưng không kém phần hiện đại và tiện nghi. Thiết kế nội thất nhà ống theo phong cách hiện đại sẽ khắc phục được khuyết điểm về mặt diện tích mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi và thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Phong cách này cũng rất phù hợp với những gia chủ yêu thích sự trẻ trung và năng động. 

Phong cách tân cổ điển

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Nếu bạn có một ngôi nhà diện tích mặt bằng lớn thì phong cách thiết kế tân cổ điển cũng là một gợi ý không tồi đâu. Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa hiện đại với những nét đặc trưng của cổ điển, mang đến một không gian vừa sang trọng đẳng cấp vừa không kém phần tiện nghi hiện đại. Những đặc trưng trong kiểu thiết kế này là những hoa văn, họa tiết cầu kỳ uốn lượn và bắt mắt, gây ấn tượng lập tức cho mỗi vị khách đến chơi nhà. Tuy nhiên phong cách này cần một không gian diện tích lớn, bởi nếu thiết kế trong không gian nhỏ sẽ khiến ngôi nhà trở nên nặng nề, bức bối và chật hẹp.  

Phong cách gần gũi với thiên nhiên

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà ống tiện nghi và hiện đại

Một trong những phong cách thiết kế nội thất nhà ống nổi bật khác là phong cách gần gũi với thiên nhiên hay còn gọi là không gian xanh. Phong cách thiết kế không gian xanh sẽ giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, tươi mới hơn. Với không gian eo hẹp về chiều ngang như nhà ống thì những thiết kế mở như giếng trời, tiểu cảnh, khu vườn lửng, ban công,… sẽ làm cho ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và nhiều năng lượng tích cực hơn. 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...

Để lại một bình luận