Văn phòng gần gũi với thiên nhiên – Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Thiết kế văn phòng gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế quan tâm. Một văn phòng thoáng đãng, nhiều cây xanh, với những ô cửa kính nhìn ra bầu trời trong xanh vời vợi… là một không gian lý tưởng cho mọi nhân viên có thể phát huy được mọi ý tưởng sáng tạo tuyệt vời của mình.

Xu hướng thiết kế văn phòng gần gũi với thiên nhiên hiện nay

Các công ty hiện nay đang dần hướng đến xu thế thiết kế văn phòng gần gũi với thiên nhiên thay vì những không gian chán ngắt toàn giấy tờ quanh bốn bức tường. Mục tiêu của họ là giảm đi căng thẳng, stress cho các nhân viên làm việc, đồng thời cũng giảm tác động tiêu cực của văn phòng cho môi trường.

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên còn được gọi với cái tên khác là không gian “xanh”. Người ta thiết kế những không gian này với mục đích giảm đi lượng khí co2 thải ra môi trường, đồng thời tạo ra một bầu không khí làm việc thư giãn, hiệu quả và chất lượng cho những nhân viên ở đó. Các văn phòng như vậy thường có những đặc điểm chung như: không gian mở thông thoáng, nhiều cây xanh, nhiều ánh sáng tự nhiên, vật liệu thân thiện với môi trường,… Do đó, so với các văn phòng truyền thống, khi xây dựng một văn phòng gần gũi với thiên nhiên đòi hỏi phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ,  tuy nhiên về lâu về dài, giải pháp này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Lợi ích của văn phòng gần gũi với thiên nhiên

Ba lợi ích tuyệt vời của văn phòng gần gũi với thiên nhiên dưới đây sẽ khiến bạn không thể nào bỏ qua. 

Giảm mệt mỏi thị giác và tinh thần.

Cây cối luôn có tác dụng mang lại sự thoải mái, bình yên cho con người. Mỗi khi nhìn vào cây xanh, tinh thần chúng ta sẽ được thả lỏng, thư giãn, nên nếu đặt trong phòng làm việc sẽ có tác dụng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Cây xanh không giới hạn vị trí đặt, có thể đặt chậu cây trong khu vực làm việc, trên bàn làm việc, nơi nghỉ ngơi thư giãn để giúp nuôi dưỡng tinh thần cho nhân viên văn phòng. 

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Làm sạch không khí, điều hòa độ ẩm

Đặt cây xanh trong phòng làm việc vừa có thể cung cấp nguồn oxy tươi mới vừa có tác dụng làm sạch không khí. Đồng thời cây xanh cũng có tác dụng điều chỉnh độ ẩm trong phòng. Đặc biệt là khi vào mùa đông hanh khô, nó có thể được sử dụng như một máy tạo độ ẩm nên rất hữu dụng theo quan điểm sinh thái. 

Nâng cao khả năng tập trung công việc.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, văn phòng có cây xanh sẽ giúp tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung của nhân viên. Hiệu suất công việc cũng sẽ tăng lên 12% do nhân viên làm việc trong môi trường thư giãn và thoải mái. Đó là do cây xanh có tác dụng ổn định sóng não, giảm nhịp tim, huyết áp, mỏi mắt, từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Và không chỉ với cây xanh, cây giả cũng có tác dụng gần tương tự như vậy.

Các văn phòng gần gũi với thiên nhiên tốt nhất tại Việt Nam

Văn phòng thiết kế gần gũi với thiên nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, văn phòng xanh chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Một vài văn phòng đón đầu xu hướng này có thể kể đến như: văn phòng T3, văn phòng Manulife, văn phòng Capital House,…

Văn phòng Manulife Hồ Chí Minh

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Văn phòng Manulife rất nổi tiếng trong việc đưa thiết kế không gian xanh vào trong môi trường làm việc. Các mảng xanh được đưa vào mọi không gian, ngóc ngách của văn phòng, đặc biệt là khu vực hành lang với bức tường cây xanh mướt mắt là điểm sáng của toàn bộ văn phòng. 

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife hướng tới sức khỏe con người, nên cách thiết kế văn phòng cũng hướng tới không gian khỏe mạnh cho nhân viên. Thay vì thiết kế xu hướng văn phòng truyền thống, Manulife đã sử dụng bàn đứng với ghế ngồi cao để bảo đảm sức khỏe xương sống cho con người.

Văn phòng Capital House

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Văn phòng Capital House cũng là một không gian xanh nổi bật không kém. Bước vào trong văn phòng, bạn sẽ đắm chìm trong một không gian xanh mướt của cây xanh tươi tốt được chăm sóc bởi dàn tưới tự động và đèn nông nghiệp chuyên dụng. Toàn bộ vật liệu và nội thất văn phòng Capital House đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường: sàn tre, ván gỗ, trần thạch cao, thảm trải sàn,… đảm bảo an toàn cho môi trường và người sử dụng. 

Lối sống xanh cũng là yếu tố được Capital House đặc biệt coi trọng. Tại công ty có thiết kế một phòng thiền rộng rãi để nhân viên có thể rèn luyện tâm trí, tận hưởng cảm giác yên bình của tâm thức. Đây là hoạt động hữu ích đang rất phổ biến tại các tập đoàn lớn hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Twitter, Intel,…

Tòa nhà Nanoco Hồ Chí Minh

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Tòa nhà Nanoco Hồ Chí Minh có sự kết hợp hài hòa khéo léo giữa các khối kính, cây xanh xếp xen kẽ nhau và tạo thành những khoảng sân trên mái để trồng cây xanh. Ban ngày, nó hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào, tạo ra ánh sáng lý tưởng cho khu vực bên trong, ban đêm, nó biến thành một hộp đèn độc đáo, nổi bật và chiếu sáng cả khu phố. 

Tòa nhà lựa chọn sử dụng vật liệu chính là gạch thủy tinh, có thể làm giảm sự truyền nhiệt, làm dịu đi tầm nhìn ra bên ngoài. Đặc biệt, bên ngoài tòa nhà được bao bọc bởi nhiều cây xanh, tạo cảm quan thị giác dễ chịu, đồng thời cũng góp phần mang lại mảng xanh cho thành phố.

Văn phòng Saint Gobain

Văn phòng gần gũi với thiên nhiên - Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay

Hơn 70% diện tích văn phòng Saint-Gobain sử dụng ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn thoáng đãng và trang trí bằng cây xanh trong nhà mang đến một không gian làm việc cởi mở, nâng cao tính kết nối và tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Saint-Gobain Việt Nam chú trọng đầu tư một không gian thoải mái và thẩm mỹ, nơi nhân viên và khách hàng có thể gặp gỡ, trò chuyện gần gũi, cùng thưởng thức cà phê hay bữa trưa nhẹ nhàng. 

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời