11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

Nhà bếp được ví như linh hồn của ngôi nhà, là nơi kết nối mọi thành viên trong gia đình. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho căn bếp của mình hãy cùng tham khảo ngay 11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn tại nội thất Đức Khang DKF.


Các mẫu thiết kế bếp ăn phổ biến hiện nay

Thiết kế bếp ăn hình chữ U

Bếp hình chữ U là cách bố trí bếp phổ biến nhất về mặt chức năng nhất đối với căn hộ của các gia đình Việt Nam hiện nay. Kiểu bố trí này tạo ra sự cân bằng và đối xứng do thiết kế ba tường đều nhau, làm cho nó trở thành một bố cục lý tưởng cho không gian giữa bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa. Với bố cục hình chữ U, bạn có được không gian quầy nhiều nhất trong số các tùy chọn các kiểu thiết kế bếp khác. Do có thêm không gian quầy và thiết kế của ba tường, bạn cũng có thể lưu trữ thêm bằng cách thêm tủ bên dưới và phía trên tủ bếp.

Mặc dù có nhiều ưu thế, nhưng thiết kế bếp chữ U thường tốn nhiều chi phí lắp đặt hơn so với những kiểu tủ bếp khác. Ngoài ra, khi đã lựa chọn tủ bếp chữ U thì bạn sẽ ít cơ hội thay đổi nhiều mẫu mã khác để làm mới căn bếp của mình. Bởi vậy, kiểu tủ bếp này thường chỉ phù hợp với những gia chủ thích sự ổn định, ít thay đổi trong quá trình sử dụng.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

Thiết kế bếp ăn hình chữ I

Bếp hình chữ I hay bếp thẳng là kiểu bếp có kết cấu nằm trên chỉ một bức tường phòng bếp và mọi hoạt động nấu hay rửa đều trên cùng một mặt phẳng tủ bếp và thẳng hàng. Kiểu thiết kế này phù hợp với nhiều không gian nội thất. Thiết kế này khá tiện nghi và đáp ứng được công năng sử dụng tối đa cũng như đảm bảo được phòng bếp của bạn luôn thẩm mỹ. Đặc biệt, thiết kế này tốn ít chi phí hơn hẳn do thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, không có quá nhiều chi tiết phức tạp nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Thiết kế bếp ăn hình chữ I tuy tiện lợi nhưng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: không gian nấu nướng nhỏ hẹp, gây bất tiện khi dùng. Có ít không gian lưu trữ nên bạn khó có thể bảo quản hết tất cả các vật dụng phòng bếp của mình. Đặc biệt, gia đình nhiều người và nhiều vật dụng sẽ khó có thể gọn gàng.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

Thiết kế bếp ăn hình chữ L

Bếp chữ L là tủ bếp được thiết kế theo hình chữ L với hai chiều vuông góc với nhau bo sát vào tường. Trong hai chiều bếp này, có một bên sẽ có chiều dài dài hơn, một bên ngắn hơn, nhìn tổng thể tương tự như hình chữ L viết hoa. Tủ bếp L còn được gọi là tủ bếp dạng góc vì chúng thường được bố trí vào góc của ngôi nhà để tiết kiệm không gian.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

Dành ngày cuối tuần để cải tạo căn bếp trở nên bắt mắt và thân thiện hơn, bạn sẽ làm cho các thành viên của gia đình mình và những vị khách cảm thấy thoải mái, cởi mở hơn, dễ chịu hơn trong không gian này. 10 cách giúp bạn cải tạo không gian bếp:

1. Loại bỏ đồ đạc thừa

Đồ đạc thừa sẽ chiếm diện tích không nhỏ trong phòng bếp. Bỏ bớt đồ đạc không cần đến là một cách hữu hiệu để giúp căn bếp của bạn gọn gàng, sáng sủa và rộng rãi hơn. Hãy chọn những món đồ nào mà bạn lâu không dùng đến, đem quyên tặng tổ chức từ thiện hay cho người khác.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

2. Sơn tường màu nổi bật

Để căn bếp mới mẻ, thêm phần cá tính và trở thành nơi truyền cảm hứng nấu nướng, hãy tô điểm căn phòng bằng những màu sắc nổi bật như xanh đậm, đỏ, vàng, cam…

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

3. Sơn lại tủ, kệ bếp

Ngoài việc sơn lại tường, bạn cũng có thể sơn lại tủ, kệ bếp để làm mới căn phòng. Hãy chọn những gam màu phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

4. Sử dụng tấm chắn tường bếp

Tấm chắn tường bếp thường được ốp ở bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp, còn được gọi với thuật ngữ backsplash. Chèn thêm một tấm chắn này, căn bếp của bạn trông sẽ sạch sẽ, tươi mới và khác lạ hơn. Tùy thuộc vào không gian nhà bếp và sở thích, có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như gạch, đá, gỗ, kính, mặt gương…

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

5. “Giấu” thùng rác

Hãy đặt thùng chứa rác vào trong 1 ngăn tủ bếp để căn bếp gọn gàng và sạch sẽ hơn. Đặt 2 chiếc thùng nhỏ vào đó sẽ có tác dụng phân loại rác tốt hơn.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

6. Phân loại và sắp xếp gọn gàng mọi thứ

Hãy đảm bảo căn bếp gọn gàng ngăn nắp bằng cách phân loại và sắp xếp còn món đồ nấu nướng vào đúng khu vực của chúng.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

7. Thay cửa tủ kệ thành cửa kính

Thay vì việc dùng cửa gỗ kín,bạn có thể dùng cửa kính để thuận tiện cho việc tìm đồ. Đồng thời, căn bếp cũng trở nên rộng hơn và sáng sủa hơn.

8. Thêm móc hoặc giá treo đồ

Có thể khiến căn bếp nhà bạn tiết kiệm diện tích bằng cách treo đồ vật như nồi, chảo và những dụng cụ khác lên một chiếc giá. Chỉ đơn giản một thanh ống dài với những móc treo hình lưỡi câu là có thể đáp ứng được yêu cầu này.

11 mẹo nhỏ giúp căn bếp gia đình tiện lợi, đẹp mắt hơn

9. Làm “đảo bếp” di động

Những đảo bếp di động rất phù hợp với căn bếp nhỏ, nơi không đủ không gian để xây đảo bếp cố định. Hãy dùng những nguyên liệu nhẹ như nhôm, gỗ hay lắp bánh xe để tiện di chuyển. Đảo bếp này rất hữu dụng trong việc giúp bạn có không gian chuẩn bị đồ nấu, cũng có thể là chỗ ngồi cho những bữa ăn nhẹ.

10. Sử dụng kệ mở

Thay cho những chiếc tủ hồ sơ kín bưng, bạn hãy bày “lộ thiên” đồ dùng của căn bếp. Điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên cởi mở hơn, chọn nội thất thân thiện với thiên nhiên như gỗ thô, mây tre và cả màu sắc của trời, biển… cũng sẽ giúp căn bếp trở nên gần gũi hơn với tất cả mọi người.

11. Chọn chất liệu dễ lau chùi

Và một mẹo nhỏ cuối cùng là hãy chọn vật liệu dễ lau chùi, chỉ khi không sợ các vết dơ, bạn mới có thể để mọi người thoải mái sử dụng chúng, tạo nên không gian vui vẻ cho buổi tụ họp.

Những lưu ý khi thiết kế bếp ăn

Thiết kế nhà bếp phù hợp với diện tích và công năng

Khi lựa chọn phong cách thiết kế phòng bếp, ngoài việc phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà hay sở thích của gia chủ về tính thẩm mỹ, bạn cần quan tâm tới cả diện tích và công năng của nhà bếp.
Bếp là nơi gắn kết tình cảm gia đình, vì vậy, thiết kế phòng bếp phải đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho cả người nấu lẫn những thành viên khác trong nhà.

Tuy vào diện tích phòng bếp mà bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp. Hãy chú ý đến việc phân tách các khu vực trong nhà bếp, bao gồm khu vực bếp nấu và khu vực bàn ăn.
Những căn bếp có diện tích rộng thì có thể thiết kế bếp kiểu chữ U. Với những căn bếp hạn chế về diện tích thì xu hướng thiết kế nhà bếp đẹp theo đường thẳng hay kiểu chữ L sẽ được ưa chuộng hơn bởi nó tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.
Dù căn bếp nhỏ hay lớn, hãy luôn đảm bảo nội thất trong bếp được sắp xếp khoa học và thuận tiện, có lối đi lại thoải mái trong bếp.

Trong một căn bếp sẽ có 5 khu vực bao gồm khu vực chứa thực phẩm, khu vực chứa các dụng cụ ăn uống, khu vực chậu rửa, khu vực chế biến thực phẩm và khu vực nấu nướng.
5 khu vực này cần được sắp xếp sao cho thuận tiện nhất, tránh việc phải di chuyển nhiều trong bếp.
Ngoài ra, nếu muốn nhà bếp đẹp hơn, gọn gàng hơn, hãy thiết kế các module tủ cả ở bên trên và bên dưới để có thể cất những vật dụng không sử dụng, tránh bày bừa trên mặt bếp.

Lựa chọn thiết bị nhà bếp hợp lý

Thiết bị nhà bếp là một phần quan trọng trong không gian nhà bếp. Thời gian gần đây, các sản phẩm thiết bị bếp ngày càng phát triển đa dạng hơn từ quy cách, kích thước, kiểu dáng đến nhà cung cấp,…. Việc lựa chọn thiết bị nhà bếp sao cho phù hợp với nhu cầu không phải là một việc đơn giản, đặc biệt là đối với những người chưa có trải nghiệm nhiều với những dòng sản phẩm trước đó.

Chỉ trong một tủ bếp đơn giản đã chia làm nhiều dòng thiết bị nhà bếp khác nhau như: Bếp nấu, Chậu rửa, Vòi rửa, Máy hút mùi, Lò nướng – Lò vi sóng, Tủ lạnh, … Mỗi sản phẩm lại chia thành nhiều dòng sản phẩm con với những đặc điểm khác nhau càng gây khó khăn hơn cho việc lựa chọn và cân đối thiết bị bếp.

Địa chỉ thiết kế bếp ăn đẹp, hiện đại tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất bếp ăn hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian phòng bếp hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất phòng bếp tại Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất phòng bếp, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi khác như chính sách vận chuyển, đổi trả hấp dẫn, có lợi nhất cho người tiêu dùng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời