Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Để thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo cho không gian nấu nướng nhà mình bạn cần nắm được những chức năng, đặc điểm cơ bản, cũng như cách lựa chọn, sắp đặt hài hòa cho mẫu tủ bếp này.

Không gian thiết kế bếp chữ U có cần rộng không, khoảng bao nhiêu m2?

Tủ bếp chữ U có thể phù hợp với cả không gian nhỏ hoặc không gian lớn. Kích thước của chúng linh hoạt với mọi loại diện tích.
Với không gian nhỏ dưới 10m2, nên thiết kế mẫu tủ bếp chữ U đơn giản hết mức có thể, dùng để đặt bếp nấu nướng và có thể tận dụng một cạnh của để chuẩn bị đồ ăn hay quầy bar. Tổng chiều rộng của tủ bếp chữ U nhỏ có thể dao động từ 2,7 – 3,7m với độ sâu thay đổi khi cần thiết. Khoảng trống cho khu vực trung tâm tối thiểu nên từ 1,8 – 2,4 m để đảm bảo không gian di chuyển trong bếp một cách hợp lý nhất.

Với không gian phòng bếp rộng, diện tích ước chừng khoảng 14,4 m2 thì chiều rộng đáy chữ U dao động từ 4,6 – 5,5m, độ sâu lòng bếp và kích thước của bàn linh hoạt theo nhu cầu. Mẫu tủ bếp chữ U cho không gian bếp rộng, có kết hợp đảo bếp ở giữa sẽ vô cùng thuận tiện, tách biệt hẳn với khu vực bát đĩa và dọn rửa.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Ưu nhược điểm của tủ bếp chữ U

Nói chung, tủ bếp hình chữ U có khá nhiều ưu điểm, đó là cung cấp diện tích lưu trữ khá lớn cũng như cung cấp nhiều bề mặt sử dụng mà các hình dáng bếp khác khó có thể so kịp.

Bếp hình chữ U thường được nhiều gia đình lựa chọn bởi kiểu bếp này có thể tận dụng tối đa diện tích cho việc lắp đặt các góc chức năng. Đặc biệt phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ, khi diện tích sử dụng có thể tính đến từng mét vuông.

Bên cạnh đó, bếp hình chữ U chỉ sử dụng một lối vào duy nhất, giúp bạn dễ dàng sắp xếp đồ đạc gọn gàng trong một không gian được quy hoạch sẵn. Cách thiết kế bếp hình chữ U cũng định hướng cho người sử dụng nên bố trí đồ đạc, phân chia vật dụng theo từng khoảng chức năng nhất định giúp không gian luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Tuy nhiên, thiết kế bếp hình chữ U cũng thường mất nhiều chi phí hơn so với các hình dáng bếp khác. Hơn nữa, khi lựa chọn kiểu dáng bếp này, bạn sẽ ít khi có cơ hội thay đổi các mẫu mã mới cho gian bếp của mình bởi nếu muốn thay đổi sẽ cần thi công toàn bộ gian bếp. Vì vậy, bếp hình chữ U chỉ phù hợp với những người yêu thích sự ổn định, sử dụng những chất liệu bền đẹp cho không gian bếp được an toàn trong một thời gian dài. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn tủ bếp thì nên tham khảo bài viết: Chú ý cơ bản khi mua tủ bếp để sở hữu những chiếc tủ chất lượng bền đẹp nhất.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Tủ bếp chữ U sử dụng chất liệu gì

Các loại gỗ tự nhiên

Từ thời xa xưa, gỗ tự nhiên đã luôn là vật liệu ưa chuộng được sử dụng để thiết kế nội thất. Gỗ tự nhiên không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, lịch sự mà còn gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Tủ bếp chữ U làm bằng gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm như:
Vẻ đẹp sang trọng hoàn mỹ: các đường vân gỗ độc đáo chính là nét đẹp hoàn hảo cho mọi không gian. Tủ bếp gỗ tự nhiên đặc biệt thích hợp với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, mang lại vẻ sang trọng quý phái cho ngôi nhà.
Độ bền cao: Những loại gỗ tự nhiên có ưu điểm nổi bật là độ bền rất cao, nhất là khi tiếp xúc với nước.
Chắc chắn: Tủ bếp gỗ tự nhiên có tính ổn định cao, trong quá trình vận chuyển có thể thoải mái mà không lo các chi tiết bị rời ra hay hỏng hóc.

Tuy nhiên giá thành gỗ tự nhiên loại tốt khá cao, do đó không phải gia đình nào cũng đủ sức chi trả cho trọn bộ tủ bếp chữ U bằng gỗ tự nhiên. Trong trường hợp này, bạn có thể thay thế bằng chất liệu gỗ công nghiệp. Các loại chất liệu gỗ công nghiệp làm tủ bếp được liệt kê dưới đây.

Gỗ công nghiệp Acrylic

Tủ bếp Acrylic làm bằng chất liệu gỗ MDF phủ Acrylic bóng gương bằng công nghệ dán cạnh cao cấp. Gỗ Acrylic có đặc điểm nhận dạng là độ phản gương và độ bóng cao. Acrylic có màu sắc đa dạng, tới gần 50 màu sắc cho người dùng lựa chọn. Đồng thời nó cũng có nhiều ưu điểm khác như:
Dễ lau chùi: bởi tính nhẵn bóng cao nên có thể dễ dàng đánh bay những vết bẩn, trầy xước nhẹ trên bề mặt, trả lại cho bạn một vẻ đẹp như mới.
Độ bền cao: Tủ bếp Acrylic có khả năng chịu lực tốt, bền với nước, nhiệt và không bị mối mọt.
Thân thiện với môi trường: Tủ bếp Acrylic không gây hại với người sử dụng, bạn có thể yên tâm thoải mái sử dụng làm nơi lưu trữ lương thực, thực phẩm.
Lưu ý, tủ bếp gỗ công nghiệp Acrylic có giá thành cao hơn so với các loại tủ bếp khác.

Gỗ công nghiệp Laminate

Gỗ Laminate, đặc biệt là gỗ laminate code gỗ công nghiệp MDF lõi xanh rất được ưa chuộng sử dụng làm nội thất phòng bếp bởi độ chắc chắn cao và khả năng chống ẩm tốt. Những ưu điểm khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp Laminate là:
Chống thấm nước: Với code gỗ MDF lõi xanh chống ẩm kết hợp với bề mặt laminate kín kẽ không có một khe hở, loại chất liệu này rất thích hợp sử dụng cho môi thường hay tiếp xúc nhiều với nước.
Khả năng chịu lực tốt: Bề mặt laminate có khả năng chịu trầy xước, những va đập thông thường hay vết xước từ đồ vật sắc nhọn cũng khó làm ảnh hưởng đến bề mặt laminate.
Đa dạng về màu sắc: Bề mặt laminate có hàng nghìn màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn, từ màu trơn cho đến màu vân gỗ sang trọng.
Tuổi thọ cao: Một chiếc tủ bếp laminate có thể cho tuổi thọ lên đến hàng chục năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách.

Gỗ công nghiệp Melamine

Chất liệu Melamine khá giống Laminate, tuy nhiên có độ dày mỏng hơn nên chất lượng kém hơn một chút. Tuy nhiên gỗ Melamine cũng không thiếu những ưu điểm mà Laminate có:
Đa dạng về mẫu mà và màu sắc: Chất liệu Melamine có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn, màu sắc bền bỉ, không bị bay màu theo thời gian.

Độ bền cao: Tủ bếp Melamine với cốt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm giúp ngăn ngừa mối mọt, ẩm mốc, tăng khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.
Giá thành thấp: Điểm nổi bật nhất của gỗ Melamine là giá thành thấp nhất trong các loại gỗ công nghiệp, phù hợp với túi tiền của mọi người.

Một số mẫu tủ bếp chữ U đẹp tại DKF

Cùng khám phá một số mẫu tủ bếp chữ U đẹp nổi bật của Nội thất Đức Khang được giới thiệu dưới đây:

Tủ bếp chữ U gỗ sồi Nga

Mẫu tủ hình chữ U trên làm từ chất liệu gỗ sồi Nga tự nhiên 100%, mang đến vẻ đẹp thô mộc, giản dị cho không gian phòng bếp. Tủ bếp gỗ sồi Nga phù hợp thiết kế cho những không gian bếp rộng rãi, có thể thiết kế thêm quầy bar tiện lợi hoặc bàn đảo để tăng thêm tính thẩm mỹ và sức hút cho căn bếp của gia chủ.
Kích thước tủ bếp tùy thuộc vào không gian thực tế, tuy nhiên kích thước tủ bếp tiêu chuẩn trên hình là 550m x 810m.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Tủ bếp chữ U gỗ Melamine cho không gian nhỏ

Tủ bếp chữ U Melamine có màu vàng nhạt nhẹ nhàng, sử dụng trong không gian phòng bếp nhỏ hẹp kết hợp cùng với cửa sổ tràn ngập ánh sáng đem lại sự thông thoáng, thoải mái cho môi trường nấu ăn. Tủ bếp còn kết hợp với nhiều tủ treo và ngăn tủ tiện lợi giúp tăng diện tích không gian lưu trữ, sắp xếp đồ đạc.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Tủ bếp chữ U gỗ Laminate kết hợp bàn đảo bếp

Mẫu tủ bếp Laminate hình chữ U có thiết kế đơn giản mà sang trọng, phù hợp với những căn bếp có diện tích cỡ vừa trở lên. Phần bàn đảo bếp rộng rãi có thể sử dụng làm bàn ăn hoặc quầy bar tiện dụng ngay tại phòng bếp.
Các khu vực chuẩn bị thực phẩm, bếp nấu, chậu rửa và lò nướng được bài trí khoa học, hợp lý, thuận tiện cho người sử dụng. Tông màu nâu trầm sáng bóng mang đến cảm giác ấm cúng và vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho căn bếp.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Tủ bếp chữ U gỗ Acrylic

Nếu bạn muốn có một căn bếp theo phong cách hiện đại, năng động thì gỗ công nghiệp Acrylic sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Gỗ Acrylic là chất liệu cao cấp, bền đẹp, có vẻ đẹp bóng loáng tự nhiên như gương soi, khả năng chịu lực lớn cũng như chống trầy xước tốt. Màu sắc của Acrylic cũng rất đa dạng, bạn có thể kết hợp hài hòa các màu sắc từ màu trầm đến màu nổi để tạo một không gian phòng bếp sống động, độc đáo có một không hai.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Tủ bếp gỗ Acrylic còn được ưa chuộng bởi vệ sinh rất dễ dàng, chỉ cần lấy khăn ẩm lau qua sau mỗi lần nấu là sẽ có được bề mặt tủ sáng bóng như mới.

Tư vấn thiết kế tủ bếp chữ U theo yêu cầu

Sau khi đã chọn được chất liệu làm tủ bếp yêu thích rồi, làm thế nào để thiết kế được tủ bếp hình chữ U phù hợp đúng nhu cầu của mình?

Lập kế hoạch về bố trí các góc chức năng

Trước khi thiết kế tủ bếp hình chữ U, bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ, lên kế hoạch về việc bố trí các góc chức năng cho căn bếp nhà mình. Trước tiên, hãy ước chừng khoảng diện tích cần sử dụng phù hợp với không gian bếp và đặt các góc chức năng sao cho phù hợp với chiều dài của hệ thống tủ bếp. Nếu một trong những bức tường trong bếp có cửa sổ, các nhà thiết kế khuyên bạn nên đặt bồn rửa ở vị trí này, vừa giúp ánh sáng tự nhiên thoải mái vào phòng khi chuẩn bị đồ ăn cũng như vệ sinh đồ đạc trong bếp. Nghiên cứu thêm những gợi ý thiết kế tủ bếp và những mẫu tủ bếp đẹp để ứng dụng vào căn bếp của mình.

Bạn cũng nên chọn lựa một góc kín gió để đặt bếp và máy hút mùi tiện lợi cho việc nấu nướng. Thông thường bếp nấu được đặt vuông góc với cửa sổ vừa giúp ánh sáng tự nhiên hỗ trợ cho việc nấu nướng vừa giúp mùi của thức ăn dễ bay ra ngoài, tránh việc ám mùi khắp không gian, đặc biệt là ở những ngôi nhà nhỏ.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Sử dụng triệt để tính đối xứng

Căn bếp hình chữ U luôn cần gia chủ cũng như các nhà thiết kế nội thất quan tâm đến tính đối xứng – điều kiện để không gian bếp nhà bạn tăng thêm tính thẩm mỹ đáng kể. Bên cạnh đó, thiết kế bếp đối xứng một cách hợp lý còn có thể tạo nên sự cân đối, vuông vắn cho căn bếp.

Để tăng thêm sự cuốn hút cũng như những chức năng hữu ích cho không gian, bạn có thể thêm những chức năng khác cho phòng bếp nhờ việc sử dụng tủ bếp hình chữ U như thêm chức năng lưu trữ với kệ góc, thêm bàn bar hiện đại, thêm nơi nuôi thú cưng… Tất cả những chức năng được bổ sung này cũng tăng thêm sự đối xứng cho căn bếp, đồng thời giúp sử dụng không gian nấu nướng linh hoạt và hợp lý hơn.

Tạo sự đồng bộ về màu sắc, chất liệu

Ngoài những lưu ý quan trọng, bạn cũng cần chú trọng đến việc chọn lựa chất liệu và màu sắc dành cho hệ thống tủ bếp hình chữ U. So với các hình dáng tủ bếp khác thì bếp chữ U rất cần đến sự đồng bộ, đồng nhất về màu sắc cũng như chất liệu của tủ. Bếp chữ U có thể mang đến sự nổi bật, vẻ đẹp sang trọng cho không gian khi toàn bộ hệ thống chữ U chỉ nên chọn một loại chất liệu cũng như một màu sắc phù hợp.

Thiết kế tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo và những điều cần biết

Nếu gia đình bạn đang có nhu cầu thiết kế mẫu tủ bếp chữ U bền đẹp, giá phải chăng, hãy gọi ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và chi tiết nhất.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thiết kế nội thất hội trường 100 chỗ ngồi cần diện tích tối thiểu 375m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Trả lời