Không dễ để chơi tiểu cảnh và Non Bộ

Những sai lầm chết người khi chơi tiểu cảnh và hòn non bộ không đúng cách là lời cảnh tỉnh của nhiều chuyên gia nội thất đến các gia đình. Tiểu cảnh và hòn non bộ trong thiết kế nội thất không đơn giản như bạn nghĩ.

Hầu hết các gia đình, văn phòng có khuôn viên sân vườn rộng hoặc những khoảng trống tại gầm cầu thang, trước sảnh… đều đặt một hay nhiều tiểu cảnh để tạo sự chú ý, cũng như điểm nhấn. Hòn non bộ là xu thế được chơi nhiều nhất, thường là các thế núi, thế đá và những hình họa thuộc phạm trù phong thủy. Thế nhưng, đằng sau những tạo hình đẹp mắt đó lại ẩn chứa vô số những hiểm họa, tai ương khôn lường.

Tiểu cảnh hòn non bộ tích tụ “ma khí”

hon non bo da

Hình ảnh mang tính minh họa

Các tảng đá vôi có hình thù kỳ dị được là có thế đứng đẹp, sử dụng làm tiểu cảnh cạn hoặc tiểu cảnh khô, nguyên liệu đá vôi chủ yếu lấy từ trên núi về để chế tác.  Theo khoa học, đặc biệt là một số nghiên cứu về ngành năng lượng đã có những luận điểm chứng minh rằng: Bản thân đá vôi hay là các loại đá lấy từ trên núi về đều không có năng lượng (số Bovis của đá đo được là khoảng 0 đơn vị). Hơn nữa, có những tảng đá vôi do quá trình vùi lấp, biến đổi địa chất và tác động của môi trường khiến thân hình xù xì, gai góc, màu sắc xám xịt, đen tối tạo sự u ám, trầm uất.

Theo quan niệm phong thủy khi nguồn năng lượng bị thiếu hụt sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng âm – dương, khí âm phát triển nhiều và tích tụ lại thành các tà khí, thậm chí là “ma khí”. Nếu đặt tiểu cảnh, hòn non bộ trong nhà, trong khuôn viên sân vườn, lâu dần sẽ tạo thành một thế lực “tà khí” lớn mạnh. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa những người trong gia đình, xuất hiện các câu chuyện thị phi, cãi vã nhau, kiện tụng, thậm chí gây chết người.

Hơn nữa, tà khí sẽ tấn công gia chủ nếu như căn và mệnh yếu sẽ dẫn đến bị hao tổn nguyên khí, thần sắt, khiến sức khỏe lao đao.

Đọc thêm: 5 yếu tố ngũ hành

Tiểu cảnh có “hình thế” kỳ quái phạm ngũ hành

hon non bo

Hình ảnh mang tính minh họa

Tâm lý của những người chơi tiểu cảnh và hòn non bộ thường rất quan trọng sự hoang sơ nguyên thủy, nhưng cũng có một số người muốn tạo hình thế theo sở thích cá nhân và phối cảnh lại. Trong cả 2 trường hợp nếu hình dạng được tạo ra không theo đúng quy luật phong phong thủy: hình lởm chởm, nhọn hoắt, heo hút, đem đến cảm giác ghê sợ bởi sự kỳ quái của các hang núi…thì sẽ khiến cho người nhìn sợ hãi, hơn nữa yếu tố thẩm mỹ cũng không được đảm bảo.

Đa phần các tiểu cảnh hay hòn non bộ được xếp vào hành “Hỏa” theo quan niệm ngũ hành. Do đó, nó đã có ảnh hưởng trực tiếp đến “Dương Trạch” tức là gia chủ đem lại nhiều bất lợi cho người trong nhà, bị thị phi, kiện cáo thậm chí là vu oan giáng họa.

Đặt tiểu cảnh không đúng hướng dẫn tới tai ương, chết chóc

Bố trí tiểu cảnh đúng ngũ hành

Huyền không phi tinh – Một quan niệm được nhắc tới trong phong thủy học cho rằng: Việc đặt 1 thế núi hay một tiểu cảnh nước xung quanh “dương trạch” là vấn đề quan trọng (Dương Trạch ở đây chính là địa thế nhà cửa của gia chủ).

Chọn “hướng” để đặt tiểu cảnh, non bộ đòi hỏi phải tính toán nghiêm ngặt. Đầu tiên cần xem các sao chủ về “Sơn” và các sao chủ về “Hướng” có phù hợp để đặt núi đá hay tiểu cảnh nước tại vị trí đó không? Sau đó, xác định loại tiểu cảnh, non bộ cần đặt và bố trí tiểu cảnh ra sao?

Nhiều trường hợp ngôi nhà phía đằng trước cần phải kích hoạt một thế núi bằng đá để giải cứu sơn thần mắc “thủy” do bị thủy thần nhấm chìm, nếu không đặt núi tại trước nhà thì người trong nhà sẽ bị chết. Và nếu đặt thế núi tại đó thì sẽ giải thoát sơn thần không mắc cạn, do đó người trong gia đình không bị thương tật hay chết chóc. Ngược lại nếu một vị trí nào đó trong sân vườn cần có nước để kích hoạt tài lộc thì nên đặt tiểu cảnh vào vị trí đó sẽ kích thích khí tài vận cho ngôi nhà rất nhiều, nếu mà đặt tiểu cảnh vào nơi mà có sao “Hướng” đang thoái khí thì gia đình đó sẽ làm ăn đi xuống, hao tài, phá sản.

Bạn mệnh Mộc? Đọc bài này: Bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Mộc.

Như vậy, việc chơi tiểu cảnh – hòn non bộ trong gia đình, văn phòng hay bất cứ nơi đâu nó đều thuộc vào phạm trù phong thủy học. Mức độ ảnh hưởng đến gia chủ không hề nhẹ như việc kê sai giường ngủ, thiết kế nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ… nhẹ thì gây rối loạn, cãi vã, kiện tụng… nặng hơn sẽ ảnh hưởng tới thần sắc, sức khỏe, nguyên khí và thậm chí còn có trường hợp dẫn tới tật bệnh, chết chóc.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời