Chọn vật liệu xây dựng cho các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

72aa7d15b21afd42eb5f4dfd5619fddf

Trong nhà ở được chia thành 2 không gian là không gian động và không gian tĩnh. Không gian động bao gồm: phòng khách, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung, nhà bếp… Không gian tĩnh bao gồm: phòng ngủ, phòng đọc sách…

Dựa vào sự phân chia như trên mà chúng ta nên có những lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp tuân theo thuyết âm dương – ngũ hành.
Chẳng hạn, những vật liệu có bề mặt sáng bóng như: kính, đá hoa, inox, nhôm, thép… giúp khí di chuyển nhanh hơn. Vì thế, đối với khu vực cần sự năng động như phòng làm việc của gia chủ, sử dụng chất liệu hiện đại như: nhôm, inox… mang tính dương là sự lựa chọn phù hợp. Để có những phân tích sâu kỹ hơn cho các hành, bạn nên tham khảo những chú ý dưới đây:

Vật liệu cho người hành Kim

Vật liệu cho người hành Kim

Những người thuộc hành Kim nên sử dụng các vật liệu ánh kim. Đó là những vật liệu rất thông dụng trong kiến trúc cũng như nội thất như: sắt, thép, inox và đá cứng (đá hoa cương)… thường có độ bền cao, tốn ít công sức bảo quản, duy trì. Bạn nên sử dụng đồ nội thất này cho những không gian cần sự năng động như: văn phòng công sở, phòng khách… và không nên quá lạm dụng những vật liệu mang tính Kim trong thiết kế nhà ở, bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Cụ thể trang trí: Đá hoa cương thì nên trang trí tại sảnh, hành lang sẽ đem lại sự sang trọng, bề thế, tránh đặt tại phòng ngủ, phòng khách. Vì đây là những không gian chúng ta thường hay đi chân trần sẽ hấp thu nhiều hàn khí ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, cần chú ý giường ngủ kiêng kỵ làm bằng kim loại để tránh tạo cảm giác cô đơn, lạnh lẽo. Gợi ý nhỏ: bạn có thể tham khảo một số mẫu thảm trải sàn đang được ưa chuộng trên thị trường.

Để tăng cường và hợp với tuổi gia chủ hành Kim, bạn nên sử dụng bộ số 4, chẳng hạn như 4 thanh inox hoặc sử dụng các vật liệu Kim ở hướng Tây và sơn màu trắng cho các chất, vật liệu Kim.

Vật liệu cho người hành Mộc

Vật liệu cho người hành Mộc

Đặc trưng của sự vật mang tính Mộc là có tính vươn thẳng. Hành Mộc mang năng lượng của sự sống, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu, ấm áp. Vật liệu mang tính Mộc thường có nguồn gốc từ thiên nhiên như gỗ, tre, mây, nứa… Chúng mang một vẻ đẹp tự nhiên, bình dị tạo được nét mộc mạc, dân dã. Các vật liệu này thường mang tính âm nên thích hợp sử dụng cho những không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, phòng thờ… Là do, nó có tính chất âm cao nhất, dễ thông khí, dễ hòa hợp với môi trường thiên nhiên. Các loại gỗ mềm, nhẹ, sáng màu như gỗ thông thì tính âm cao hơn; các loại gỗ cứng và sậm màu thì tính dương cao hơn.

So với người mệnh Kim thì người hành mộc muốn tăng cường vận khí thì nên dùng bộ số 3, chẳng hạn như 3 tấm thảm sợi, 3 tấm rèm vải, cửa sổ gấp 3 cánh, sử dụng các vật liệu Mộc ở hướng Đông và sử dụng màu xanh lục cho các chất, vật liệu.

Bạn đang chuẩn bị xây dựng cho mình tổ ấm mới nhưng đang băn khoăn vì 1 số lý do, xem thử bài viết: Đâu là những vật liệu tối kỵ không dùng xây dựng nhà cửa?

Vật liệu cho người hành Thủy

Vật liệu cho người hành Thủy

Vật liệu phù nhất với hành Thủy cũng là kính. Đặc tính dễ thấy của kính là cứng và nhẵn bóng. Do kính trong suốt nên ánh nắng dễ dàng xuyên qua, giúp sinh khí xâm nhập từ ngoài vào trong. Dòng khí còn có thể trườn nhanh qua mặt kính phẳng phiu. Muốn giảm bớt tốc độ luân chuyển của khí, nên dùng rèm cửa với màu sắc và chất liệu phù hợp.

Tuy nhiên, nên chú ý kính không có tác dụng giữ và dẫn khí cho nên nếu thiết kế bàn ăn, bàn trà, bàn làm việc bằng kính, thì không nên dùng loại quá trong suốt mà nên dùng loại kính màu.

Người thuộc hành thủy có thể sử dụng bộ số 1, chẳng hạn như 1 cửa sổ kính và tập trung sử dụng các vật liệu Thủy ở hướng Bắc và sử dụng màu đen cho các chất, vật liệu.

Xem thêm: Cách trang trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thủy.

Vật liệu cho người hành Hỏa

Vật liệu cho người hành Hỏa

Vật liệu tự nhiên mang hành Hỏa không nhiều, chủ yếu là vật có thuộc tính Hỏa do màu sắc mang lại. Thường là những vật liệu nhựa, gạch ngói qua nhiệt, sinh nhiệt, tỏa nhiệt nó có thể ngăn cản khí và cho ra hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó nên sử dụng chúng càng ít càng tốt. Nếu lợp gạch trên mái không nên chọn kiểu mái nhọn sẽ làm cho khí Hỏa quá vượng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của gia chủ.

Đối với các không gian cần tăng cường đặc biệt về hành Hỏa hoặc hành Hỏa hợp với tuổi của gia chủ thì có thể sử dụng nhiều hơn các vật liệu thuộc hành này. Có thể sử dụng bộ số 2, chẳng hạn như 2 bồn rửa nhựa. Có thể tập trung sử dụng các vật liệu Hỏa ở hướng Nam và sử dụng màu đỏ cho các chất, vật liệu. Mời bạn tham khảo một số mẫu bàn ghế phòng khách của nội thất Đức Khang để có thêm lựa chọn cho gia đình mình nhé.

Vật liệu cho người hành Thổ

Vật liệu cho người hành Thổ

Những vật liệu có nguồn gốc từ đất như gạch, gốm, sứ, đá ốp lát.. mang tính Thổ dễ tạo cho con người cảm giác tin cậy, an toàn, bình yên. Trong tự nhiên, những vật liệu mang hành Thổ thường là những vật liệu rất dễ kiếm.

Vật liệu mang Thổ khí rất dễ trong việc sắp đặt và trang trí trong nhà. Với những ngôi nhà có giếng trời ở khoảng giữa (trung cung mang hành Thổ) việc dùng nhiều vật liệu thổ (ốp gạch, sỏi, đá…) là điều thật sự tốt và mang ý nghĩa Phong thủy. Các loại đá ốp lát thuộc hành Thổ mang lại cảm giác vững chắc cũng thích hợp để lát cầu thang hay sử dụng làm mặt bếp nấu. Nếu bạn đang cần tìm mua rèm cho gia đình, xem thử mẫu rèm cửa số này nhé.

Người mang hành thổ có thể sử dụng bộ số 5, chẳng hạn 5 gạch ốp thành 1 cụm trang trí. Có thể tập trung sử dụng các vật liệu Thổ ở trung tâm phòng và sử dụng màu vàng cho các chất, vật liệu.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời