Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy mang tài lộc, may mắn

Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy mang tài lộc, may mắn

Thảm trải sàn là vật giúp cho sàn nhà bớt đi sự lạnh lẽo và điều hòa màu sắc căn phòng. Vì thế khi chọn thảm trải sàn bạn cũng cần chú ý đến khía cạnh Phong thủy. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn thảm sàn hợp Phong thủy bạn có thể tham khảo.

Phong thủy liên quan tới thảm trải sàn

Khi ngẫm nghĩ về Phong thủy, có lẽ bạn thường chú trọng đến ánh sáng và khoảng không, và cho rằng càng thoáng và càng sáng thì tốt. Trong khi đó, sự thật là khu vực nào ít bề bộn sẽ có thể đón nhận nhiều khí vào phòng. Điều này không có nghĩa là bạn chẳng nên để đồ đạc gì cả xung quanh đó. Quy tắc của Phong thủy đưa ra là mọi thứ cần có chỗ và cần có chỗ cho mọi thứ.

Phong thủy rất xem trọng cách sắp xếp đồ đạc trong phòng. Nếu nhà bạn có nhiều vật dụng, bạn cần xếp chúng theo cách mà bất cứ ai khi bước vào phòng cũng có thể đến đúng nơi lấy đồ mà không phải cau mày và ngó quanh quất tìm kiếm.

Hãy xếp mọi thứ gọn ghẽ và theo thứ tự để căn phòng có thêm không gian thoáng đãng, từ đó năng lượng sẽ lưu thông dễ dàng, giúp tạo ra môi trường sống trong lành. Tất nhiên, khi nói đến Phong thủy, bạn ít khi nghĩ về vai trò của thảm trải sàn trong thiết kế. Mọi người thường cho rằng thảm trải không ảnh hưởng đến Phong thủy, thế nhưng đây là một sự ngộ nhận vì Phong thủy có liên quan đến mọi thứ trong phòng. Mọi vật đều toát ra năng lượng để nuôi dưỡng khí và thảm trải sàn không nằm ngoài quy luật đó.

Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy mang tài lộc, may mắn

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc hài hòa Phong thủy bởi nó quyết định sắc thái của căn phòng. Màu nhạt quá sẽ khiến căn phòng đơn điệu và buồn tẻ. Màu quá đậm lại khiến thần kinh dễ căng thẳng. Thảm trải sàn chiếm nhiều diện tích chỉ sau tường, vì thế màu thảm có sức tác động rất mạnh. Chất liệu thảm cũng không kém phần quan trọng. Nếu sàn nhà làm bằng gỗ cứng hay đá lát, sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, không chào mời thân thiện. Việc trải thảm sẽ khắc phục điều này.

Một trong những yếu tố lớn nhất quyết định khí của căn phòng chính là con người. Nguồn năng lượng toát ra và nhận vào của một người sẽ tạo nên trạng thái của căn phòng. Có được nguồn khí lành mạnh nghĩa là cần có một nơi thích hợp với mọi người và không gian đó phải hài hòa để tránh sự xung đột. Thảm trải sàn là một trong những vật dụng thuận tiện nhất để làm được điều đó.

Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy

Yếu tố đầu tiên cần chú để chọn được tấm thảm trải sàn hợp phong thủy đó là lựa chọn màu sắc của thảm. Các mẫu thảm trang trí hiện nay rất đa dạng về màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Và để chọn màu thảm theo phong thủy sẽ căn cứ vào mệnh của gia chủ. Với mỗi mệnh sẽ có các màu tương sinh để lựa chọn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy người mệnh Kim

Đối với người mệnh Kim gam màu tương sinh là các tông màu trắng và ánh kim nên khi chọn màu thảm trải sàn các bạn nên chọn các gam màu này. Bên cạnh đó, các tấm thảm màu nâu hoặc nâu vàng giúp tạo sinh khí cũng sẽ là một gợi ý vì đây là gam màu của mệnh Thổ.
Kim khắc Hỏa nên các gam màu đỏ, hồng sẽ cần tránh lựa chọn để tránh các điều không may.

Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy mang tài lộc, may mắn

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy người mệnh Mộc

Xanh lá sẽ là gam màu mang lại may mắn, tài lộc tốt nhất cho gia chủ mệnh Mộc vì đây là gam màu tương sinh. Cùng với đó tấm thảm này cũng sẽ mang đến cảm giác bình yên, tươi mới cho căn phòng.

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy người mệnh Thủy

Với các gia chủ có mệnh Thủy thì gam màu xanh sẫm hoặc đen sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với các tông màu trầm này bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp cùng bộ sofa cao cấp để giúp mang đến không gian sang trọng, đẳng cấp hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, một tấm thảm trải sàn hợp phong thủy cho người mệnh Thủy cũng có thể là màu trắng hoặc thiên về màu trắng khi Kim sinh Thủy cũng giúp thuận lợi cho con đường công danh. Các gam màu của mệnh Thổ như vàng đất, nâu cần tránh vì chúng sẽ tạo sự xung khắc.

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy người mệnh Hỏa

Một tấm thảm màu đỏ, hồng, tím sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia chủ mệnh Hỏa vì đây là các màu bản mệnh. Hoặc kết hợp với các màu xanh cũng sẽ giúp mang lại may mắn. Đối với người mệnh Hỏa thì việc lựa chọn các gam màu tươi sáng sẽ là sự lựa chọn phù hợp giúp mang lại may mắn, sự hứng khởi trong cuộc sống.

Màu sắc thảm trải sàn hợp phong thủy người mệnh Thổ

Các màu bản mệnh của mệnh Thổ nâu đất, vàng sậm sẽ là sự lựa chọn đầu tiên các bạn có thể suy nghĩ. Ngoài ra, việc lựa chọn màu hồng, đỏ, tím của mệnh Hỏa rất tốt cho mệnh Thổ cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Chọn hình dáng thảm trải sàn hợp phong thủy

Các mẫu thảm trải sàn hiện nay rất đa dạng về hình dáng, kích thước cho khách hàng lựa chọn. Thông thường, các tấm thảm hình vuông, hình chữ nhật sẽ là sự lựa chọn phổ biến. Khi chúng có thể phù hợp với nhiều không gian cũng như kết hợp với các đồ nội thất khác để có không gian đẹp, ấn tượng. Đây cũng là hình dáng có thể dễ dàng sắp xếp để bố trí với tất cả các mệnh.
Các tấm thảm hình tròn hay bầu dục ít được lựa chọn hơn khi chúng kén không gian cũng như gia chủ. Nếu gia chủ mệnh Kim thì bạn có thể chọn thảm hình tròn để kết hợp cùng bàn trà kim loại cùng hình dạng.

Kích thước thảm trải sàn hợp phong thủy

Đối với thảm trải sàn cho phòng khách có thể hiểu chúng là mẫu thảm trải sofa khi chúng luôn đi kèm với nhau. Khi chọn kích thước các bạn nên căn cứ trực tiếp vào kích thước sofa và bàn trà để chọn kích thước vừa vặn nhất. Cần tránh kích thước quá to hoặc quá nhỏ đều không hợp yếu tố về phong thủy cũng như tính thẩm mỹ chung cho toàn không gian.

Họa tiết thảm trải sàn hợp phong thủy

Bạn nên hạn chế chọn những loại thảm trải sàn có hình dáng, hoa văn rắc rối. Điều này sẽ tạo ra năng lượng hỗn loạn khiến chủ nhân ngôi nhà dễ nổi giận, cáu gắt.

Chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy mang tài lộc, may mắn

Chọn thảm trải sàn theo hướng nhà

Cửa hướng Đông và Đông Nam

Cửa hướng Đông và Đông Nam sẽ gặp tà khí của Mộc. Vì vậy người mệnh Kim (Đoài, Càn) nên sử dụng thảm trang trí màu bạc, màu kem, màu trắng… Còn người mệnh Hỏa thì nên chọn thảm màu đỏ, hồng.

Cửa hướng Nam

Hướng Nam có tà khí của Hỏa nên chủ nhà mệnh Kim cần dùng thảm trang trí màu vàng hay màu nâu.

Cửa hướng Tây Nam và Đông Bắc

Cửa hướng Tây Nam và Đông bắc sẽ gặp tà khí của Thổ nên người mệnh Mộc và Hỏa nên chọn thảm trang trí màu xanh da trời hoặc xanh lục. Trong khi người mệnh thủy nên dùng thảm màu trắng, bạc, kem hoặc màu nâu.

Cửa hướng Tây và Tây Bắc

Cửa hướng Tây và Tây Bắc sẽ gặp tà khí của Kim nên chủ nhà mệnh Thủy và Mộc sử dụng thảm trang trí màu xám, màu đen, xanh biển sẫm là tốt nhất. Còn chủ nhà mệnh Hỏa thì được khuyên nên trải thảm trang trí màu đỏ, hồng, cam.

Mong rằng những chia sẻ trên đây về chọn thảm trải sàn hợp Phong thủy đã hữu ích với bạn. Cùng tham khảo thêm rất nhiều mẫu nội thất đẹp tại website của Nội thất DKF. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

Xem thêm: Thảm trải sàn với sắc màu trẻ trung

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời