Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Thảm trải sàn giúp cho không gian thêm sang trọng và tiện nghi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu thảm sàn khác nhau, vì vậy mà giá cả của chúng cũng vô cùng đa dạng. Cùng nội thất DKF tham khảo báo giá thảm trải sàn dành cho văn phòng, gia đình mới nhất hiện nay.

Tham khảo thêm:

Thảm trải sàn có nhiều kiểu dáng như: tròn, ôvan, vuông, chữ nhật… Thảm có thể che được khuyết điểm của sàn nhà bạn, đồng thời tăng thêm sự ấm áp, sang trọng của cả căn nhà.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa phần các loại thảm trải sàn trên thị trường được làm từ tơ tằm, cotton, sợi tổng hợp…Thảm sợi tổng hợp có giá từ 3 triệu đồng/tấm.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Phân loại thảm trải sàn

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu thảm trải sàn đa dạng về kích thước, họa tiết lẫn giá thành. Để phân loại người ta thường dựa vào chất liệu của thảm, cách làm và xuất sứ. Hiện nay trên thị trường đang có những cách phân loại thảm sàn phổ biến như sau:

Phân loại theo chất liệu của thảm

Với yếu tố này thì ta có các loại thảm sàn như: Thảm trải sàn sợi polypropylene; Thảm trải sàn sợi acrylic; Thảm dệt từ sợi len 20% và pha trộn; Thảm sợi nylon; Thảm dệt từ sợi lụa; Thảm dệt từ sợi len lông cừu.

Phân loại theo cách phương pháp sản xuất

Các loại thảm trải sàn phân loại theo phương pháp sản xuất sẽ có những loại như sau: Thảm trải sàn đan tay thủ công; Thảm trải sàn dệt Tufted; Thảm trải sàn dệt kim

Phân loại theo xuất xứ

Các loại thảm trải sàn phân loại theo xuất sứ sẽ có những loại như sau: Thảm trải sàn nhập khẩu và thảm trải sàn nội địa.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Ưu điểm của thảm trải sàn

Mang đến cảm giác ấm cúng, thoải mái

Sự xuất hiện của thảm trải sàn tại bất kì không gian nào cũng mang lại cảm giác ấm cúng và dễ chịu cho người dùng, đặc biệt những loại thảm với chất liệu lông.

Không chỉ mang cảm giác về không gian mà người sở hữu những chiếc thảm nơi phòng khách còn thật sự cảm nhận được cảm giác êm ái khi tiếp xúc với bề mặt thảm.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Tăng không gian sử dụng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng việc trang bị cho phòng khách một chiếc thảm trải sàn khiến diện tích của không gian phòng khách được tận dụng nhiều hơn. Không chỉ có chỗ ngồi trên chiếc sofa, bây giờ bạn có thể quây quần cùng bạn bè và gia đình trên tấm thảm. Không gian rộng rãi và thoải mái có thể khiến những cuộc gặp gỡ trở nên vui hơn bao giờ hết.

Giảm tiếng ồn

Bề mặt chất liệu và độ dày của thảm, về mặt vật lý, có thể “thấm hút”, gia giảm tiếng ồn. Việc sử dụng thảm trải sản sẽ làm giảm tiếng ồn đi lại trong không gian phòng khách cũng như giảm tiếng ồn từ trần nhà, đặc biệt là nhà chung cư.

Tạo điểm nhấn khác biệt cho phòng khách

Bước vào phòng khách, bên cạnh sofa thì thảm trải sàn là thứ mà ai cũng sẽ chú ý đến. Sự có mặt của chiếc thảm trải sàn trên nền nhà khiến nó trông rất nổi bật và thu hút được nhiều ánh nhìn, đặc biệt là những tấm thảm có họa tiết lạ mắt, độc đáo.
Việc lựa chọn mẫu thảm trải sàn sẽ phần nào thể hiện được gu thẩm mỹ và sở thích của chủ nhân căn nhà. Một tấm thảm trải sàn đẹp sẽ giúp nâng tầm không gian lên rất nhiều.

Cho cảm giác sạch sẽ hơn

Thảm trải sàn không chỉ là vật trang trí nội thất mà còn rất hữu dụng trong việc “giấu bụi”. Thay vì nhìn thấy bụi trên nền sàn nhà, sự nổi bật của chiếc thảm trải sàn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người khiến phòng khách của bạn trông “sạch bụi” hơn nhiều.

Chống trơn trượt

Chất liệu làm ra thảm trải sàn cho thiết kế nội thất phòng khách hầu hết là bằng vải, hoặc nhựa có độ ma sát nhất định giúp chống trơn trượt rất tốt. Nếu nhà bạn có trẻ em thì cũng hoàn toàn yên tâm nhé, thảm trải sàn sẽ đảm bảo sự an toàn cho bé khi chơi loanh quanh khu vực có thảm trải mà không gặp sự cố té ngã.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Nhược điểm của thảm trải sàn

Bên cạnh những ưu điểm trên thì thảm lót sàn nhà cũng có một số ít những nhược điểm mà bạn cần lưu ý như sau:
Thảm được làm bằng các dạng sợi nên dễ hấp thụ các vết bẩn và khi các vết bẩn gặp ẩm ướt sẽ dễ bị ẩm mốc hơn bởi môi trường sẽ tạo ra các loại nấm nấm mốc, vi khuẩn sẽ khiến cho thảm dễ bị hư hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng nếu không được vệ sinh thường xuyên.
Thảm trải sàn cũng cần phải có sự bảo trì một cách tốt nhất và thường xuyên nhất nếu không sẽ rất dễ hỏng hóc.

Các yếu tố ảnh hưởng tới giá thảm trải sàn hiện nay

Như đã nói ở phần nội dung trên, thảm trải sàn được làm từ đa dạng các loại chất liệu, phương pháp thi công, mẫu mã, kích thước,… Đây đều là các yếu tố ảnh hưởng đến giá của thảm sàn. Để lựa chọn thảm trải sàn phòng khách cao cấp phù hợp, người tiêu dùng cần căn cứ vào điều kiện kinh tế của gia đình.
Ví dụ như thảm lông cừu nhập khẩu được sản xuất bằng tay thường có giá thành cao. Bởi quy trình sản xuất kỳ công, chất liệu lông cừu tự nhiên với độ êm ái cực đỉnh. Một số loại thảm được làm từ sợi tổng hợp trong nước sẽ có phân khúc giá rẻ hơn.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Báo giá thi công thảm trải sàn cao cấp mới nhất hiện nay

Thảm trải sàn có nhiều mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu. Tùy thuộc vào phân khúc sẽ có những mức giá khác nhau. Một bí quyết giúp bạn có sự lựa chọn mức giá phù hợp với phong cách thiết kế nội thất đó là lựa chọn mức giá thể hiện chất lượng tương ứng với bộ ghế sofa. Như vậy thảm trải sàn sẽ không bị chênh lệch với nội thất trong phòng. Nếu bạn dùng thảm trải sàn nhà giá rẻ mà lại không tương xứng với nội thất thì sẽ làm giảm giá trị của căn phòng đi rất nhiều.

Cách vệ sinh, bảo quản thảm trải sàn luôn bền đẹp

Nên đi chân không lên thảm

Đây dường như là lỗi ai cũng mắc phải khi sử dụng thảm trải sàn. Khi sử dụng giày hoặc dép lên thảm. Chúng ta trực tiếp đưa bụi bẩn lên chúng. Và tạo ra ma sát với các sợi lông của thảm. Điều này về lâu về dài sẽ khiến thảm giảm khả năng mềm mại và êm ái. Qua đó cũng làm giảm khả năng đàn hồi và nhanh chóng xẹp lún.
Do vậy, hãy hạn chế việc tra tấn thảm khi sử dụng giày dép lên bề mặt chúng. Thay vào đó, hãy sử dụng chân không khi bước lên thảm để đảm bảo vệ sinh, độ bền và vẻ đẹp của thảm nhé.

Vệ sinh thảm thường xuyên

Khi bạn thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và bảo quản thảm lót sàn tốt sẽ giúp chúng tăng tuổi thọ. Và vẻ đẹp của chúng cũng sẽ được kéo dài thêm. Việc bạn nên làm chính là thường xuyên hút bụi và làm sạch chúng hàng ngày. Nhất là những tấm thảm thường xuyên sử dụng và di chuyển. Và đừng quên những mẫu thảm lông xù nhé. Đây chính là nơi có thể lưu giữ khá nhiều bụi bẩn cần phải làm sạch thường xuyên.
Một tấm thảm sạch sẽ cũng đảm bảo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Quan trọng hơn nữa đối với những gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm và thường xuyên chơi đùa trên thảm.

Luôn giữ cho ngôi nhà sạch sẽ

Một cách tốt có thể bảo quản thảm trải sàn đó chính là luôn giữ môi trường trong nhà sạch sẽ. Nên sử dụng những loại cửa kín bằng gỗ hoặc kính để hạn chế bụi ngoài trời bay vào. Cần phải biết rằng hiện nay mức độ ô nhiễm không khí rất cao. Hãy hạn chế mở cửa sổ vào những giờ cao điểm để đảm bảo không gian trong nhà luôn trong lành. Khi đó lượng bụi cũng ít đi và việc vệ sinh làm sạch thảm có thể giảm đi khá nhiều.

Báo giá thảm trải sàn văn phòng, gia đình cao cấp mới nhất

Nên giặt thảm định kỳ thường xuyên

Kết hợp song song với việc hút bụi và vệ sinh thảm thì cũng đừng quên giặt thảm lót sàn nhà thường xuyên. Với những loại thảm bình dân, giá trị không quá cao khách hàng có thể tự giặt tại nhà dễ dàng. Lịch giặt thảm có thể từ 1-2 tháng một lần. Bởi khi giặt chúng cần khá nhiều thời gian để có thể khô và sử dụng được. Cũng tùy từng chất liệu thảm như thảm lông ngắn, thảm lông dài hay thảm lông cừu mà có cách giặt tẩy khác nhau.
Đối với các loại thảm cao cấp hoặc mẫu thảm có kích thước lớn. Nên ưu tiên sử dụng những dịch vụ giặt thảm và làm sạch chuyên nghiệp. Giữ nguyên được vẻ đẹp và giá trị của chúng một cách tốt nhất.

Không ăn uống trên thảm

Cần hết sức hạn chế việc ăn uống trên thảm. Vừa đảm bảo được vệ sinh vừa đảm bảo được vẻ đẹp của tấm thảm. Những mẩu thức ăn hoặc đồ uống rơi vãi trên bề mặt thảm có thể là miếng mồi cho những loại vi khuẩn, côn trùng gây hại. Chúng sẽ làm tổ và sinh sôi nảy nở trên đó. Tiềm ẩn những nguy hiểm cho sức khỏe. Không những thế, việc rơi nhiều đồ ăn ra thảm lót sàn còn sinh ra những mùi khó chịu cho người sử dụng.

Mong rằng những nội dung về thảm trải sàn đã hữu ích với các bạn. Bạn có thể liên hệ ngay với Nội Thất Đức Khang DKF để nhận báo giá thảm trải sàn tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời