Thiết kế phòng ngủ cho cô nàng 16 tuổi đẹp không muốn rời mắt

thiet ke phong ngu cho co nang 16 tuoi 1

Làm thế nào để có không gian riêng đầy hấp dẫn cho các thiếu nữ tuổi 16 trẻ trung, năng động? Cách chọn màu sắc, cách lựa chọn và bố trí đồ nội thất phòng ngủ sau sẽ khơi gợi cho bạn những ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các cô gái ở lứa tuổi này.

Thiết kế phòng ngủ cho thiếu nữ sẽ rất khó để định vị một mẫu nhất định và cũng không thể khẳng định đâu là mẫu phòng ngủ đẹp nhất. Các cô gái tuổi 16 đã không phù hợp với những mẫu phòng ngủ trẻ em song với độ tuổi trẻ trung năng động của tuổi mới lớn chắc chắn sẽ không muốn có một không gian trầm và có phần sang trọng có vẻ khá đứng tuổi. Vậy nên thiết kế phòng ngủ cho các cô gái 16 tuổi như thế nào? Với những gợi ý dưới đây các thiếu nữ tuổi teen sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phòng ngủ mang đậm cá tính vừa tiện dụng lại vừa đẹp đến mức không muốn rời mắt.

Chọn màu sắc nào cho phòng ngủ của cô gái tuổi 16?

Đừng cho rằng phòng ngủ của các thiếu nữ 16 tuổi chỉ giới hạn ở màu hồng trẻ trung, đáng yêu và nữ tính. Bạn có thể chọn bất kỳ gam màu nào để làm đẹp cho thế giới riêng của một teen girl với những phong cách khác nhau: lãng mạn, hiện đại, cá tính, thậm chí là cả phong cách cổ điển. Hai phong cách được nhiều bạn gái yêu thích nhất chính là lãng mạn và hiện đại.

Màu sắc phòng ngủ mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào cho thiếu nữ tuổi 16

Phong cách lãng mạn phù hợp với bố cục phòng của một cô gái đang tuổi mới lớn và đây cũng là phong cách được rất nhiều bạn gái ưa chuộng. Lãng mạn không đồng nghĩa với điệu đà, diêm dúa. Ngược lại, những mẫu phòng ngủ đẹp mang phong cách lãng mạn phải đặc biệt chú ý đến sự đơn giản, phải cho thấy được vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên pha chút ngọt ngào, nữ tính. Tham khảo thêm các mẫu giường ngủ đẹp của Đức Khang tại đây.

 

Màu sắc phòng ngủ mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào cho thiếu nữ tuổi 16

Thông thường mà nói, căn phòng của thiếu nữ đều có màu sắc lãng mạn. Theo các chuyên gia, sự lãng mạn có thể bồi dưỡng chí hướng đúng đắn, thói quen tốt, tâm lý sâu sắc, vững vàng, cao thượng, khiến cho thân thể lẫn tâm trí được phát triển cân bằng. Điều này thật tốt phải không?

 

Màu sắc phòng ngủ mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào cho thiếu nữ tuổi 16

Những không gian sử dụng gam màu hồng luôn mang lại sự ngọt ngào, lãng mạn và ấm áp. Phòng ngủ là không gian thư giãn tuyệt vời nhất. Nếu bạn là tín đồ của màu hồng tại sao lại không thể hiện cá tính của mình bằng cách thiết kế phòng ngủ riêng với gam màu trẻ trung này. Đừng e ngại màu này quá phổ biến bởi có rất nhiều cách phối màu đẹp và lạ mắt.

Gam màu hồng nhạt thích hợp cho những cô nàng dịu dàng, đằm thắm. Có thể chọn chăn, ga, nệm, gối, rèm cửa, thảm trải sàn cho đến sơn nhà màu hồng nhưng lưu ý nên phối nhiều mức độ đậm nhạt khác nhau của màu này để tạo sự hài hòa, cân xứng đồng thời mang đến một phong cách trẻ trung, đáng yêu.

Hay kết hợp màu hồng rực rỡ với các tông màu trung tính để làm hài hòa hơn tổng thể cả căn phòng. Bạn có thể kết hợp màu hồng với màu xám sẽ tạo nên một phong cách vừa cá tính nhưng cũng rất nữ tính.

Màu sắc phòng ngủ phong cách hiện đại cho cô gái 16 tuổi

Các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây, xanh da trời và màu trắng kết hợp cùng các họa tiết hiện đại đã tạo ra một không gian thật năng động và tươi mới cho cô nàng 16 tuổi trẻ trung, năng động và sành điệu.

 

Màu sắc phòng ngủ mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào cho thiếu nữ tuổi 16

Không điều gì thể hiện sắc màu rực rỡ và vui tươi như cầu vồng. 7 sắc cầu vồng cùng nhau xuất hiện trên nền trắng đơn giản của đồ nội thất làm không gian sáng bừng lên vẻ tươi mới và yêu đời của tuổi mới lớn.

Kết hợp ba màu sắc đen, trắng, đỏ cũng sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn gái 16 tuổi ưa thích phong cách hiện đại đấy Cả không gian trở nên sang trọng mà trẻ trung, hài hòa mà cá tính, đơn giản mà nổi bật.

Cách bài trí nội thất phòng ngủ cho cô nàng 16 tuổi

Màu sắc phòng ngủ phong phú:

Việc kết hợp nhiều màu sắc trong phòng ngủ sẽ không tạo cảm giác nhàm chán và giúp không gian năng động hơn. Tránh sử dụng quá nhiều màu cũng giúp không gian không bị rối. Tất nhiên, hình thành những phong cách riêng như đã nói ở trên sẽ giúp cho căn phòng của bạn thật đẹp mắt và bất cứ bạn bè nào cũng phải ghen tị khi bước vào.

 

Chọn màu sắc nào cho phòng ngủ của cô gái tuổi 16?

Bạn cũng nên chọn màu sơn phòng ngủ nhẹ nhàng. Có thể chọn các màu vàng nhạt, hồng phớt, xanh nhạt hoặc kem làm màu trang trí chủ đạo tùy theo phong cách mà bạn gái yêu thích. Và đặc biệt, phối màu ton sur ton giữa các nội thất phòng ngủ, hay với các phụ kiện trang trí như chiếc đèn bàn, rèm cửa chắc chắn sẽ khiến cô bé 16 tuồi thích mê.

 

Màu sắc phòng ngủ phong phú

Các cô nàng 16 tuổi cũng có thể trưng dụng giấy dán tường để trang trí phòng của mình thêm sinh động thay vì những màu sơn đơn sắc. Ngoài ra thì việc bố trí ánh sáng hợp lý làm cho căn phòng trở nên giàu sức sống hơn.

Bố trí nội thất phòng ngủ: Ưu tiên sử dụng nội thất đa năng

 

Bố trí nội thất phòng ngủ: Ưu tiên sử dụng nội thất đa năng

Nếu có một căn phòng không quá rộng rãi, để tận dụng tối đa diện tích trong nhà, bạn nên sử dụng nội thất nhỏ gọn, đa năng để tiết kiệm diện tích và trông cũng thật xinh xinh. Ví dụ như giường ngủ kết hợp các ngăn chứa đồ, tủ quần áo ốp tường có ngăn để giầy dép, túi xách, phụ kiện… Tủ áo rộng thoải mái để phù hợp với thiếu nữ.

Phòng của cô gái 16 tuổi không thể thiếu góc học tập và làm việc. Màu tường và nội thất khu vực này, các bạn nên chọn gam sáng, nhạt để tránh mỏi mắt khi đọc sách hay nhìn màn hình vi tính. Kệ sách lớn ốp tường giúp cô nàng tuổi teen sắp xếp sách vở gọn gàng cũng như có thể trưng bày các đồ lưu niệm lưu niệm yêu thích của tuổi học trò. Bàn học có thể kê cạnh giường, gần cửa sổ để lấy đủ ánh sáng tự nhiên.

Tivi dạng treo tường cơ động, nhưng chúng tôi không khuyến khích đặt ti vi trong phòng ngủ nói chung và trong phòng ngủ của bạn gái 16 tuổi vì không chỉ có khả năng bị ảnh hưởng đến sóng điện từ mà còn rất dễ làm sao nhãng việc học tập.

Kệ sách trang trí kết  hợp với trang trí nhẹ nhàng trên tường như ảnh cá nhân, hay thần tượng theo sở thích sẽ làm cho thế giới riêng của cô bé tuổi teen trở nên sinh động hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên thiết kế các kệ trang trí treo tường để tăng tiết diện để đồ trang trí. Chúng có tác dụng làm đẹp rất lớn cho một cô nàng tuổi mới lớn yêu thích những điều trẻ trung, tươi mới cho căn phòng của mình. Đây có thể là góc thần tượng giúp cô bé thỏa mãn niềm đam mê là điều thường thấy trong căn phòng của các bạn trẻ.

Gương trong phòng ngủ:

Chúng tôi cho rằng gương là thứ cần có trong phòng ngủ của bất kỳ cô gái 16 tuổi nào bởi đây là độ tuổi các cô nàng đã biết làm đẹp và rất quan tâm đến hình thức của mình. Có thể đặt chúng tại bàn trang điểm hoặc cánh tủ hay một mảng tường còn trống, miễn sao chủ nhân căn phòng thấy thuận tiện khi sử dụng. Lưu ý, không nên treo gương ở vị trí chiếu thẳng vào giường.

Tận dụng các đường cong trong thiết kế đồ nội thất:

Những đường cong của thành giường, của chiếc sofa hay khung gương treo làm không gian phòng ngủ mềm mại, nữ tính hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời