Vài nét cơ bản về vách ngăn di động

72e066d9abc6a10033f6a9299f47248a

Vách ngăn không chỉ có công năng ngăn cách các phòng với nhau như vách ngăn phòng khách với cầu thang, phòng khách với phòng bếp… mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí nội thất cho ngôi nhà hiện đại. Hiện nay, người tiêu dùng đang rất ưa chuộng loại vách ngăn di động. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cơ cấu, cơ chế hoạt động và ưu điểm của loại vách ngăn này nhé.

Vách ngăn di động được hiểu nôm na là vách ngăn phòng, ngoài tác dụng là phân chia phòng, không gian, diện dích độc lập, thì vách ngăn di động là có thể di chuyển rất dễ dàng.

Khả năng di chuyển của vách dựa trên hệ thống thanh ray và trục bi nhựa đúc. Các tấm vách được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn. Khi không sử dụng vách bạn có thể trượt cất gọn vách vào hộp kỹ thuật trả lại diện tích phòng như ban đầu.

1. Cơ cấu của vách ngăn di động

Cơ cấu của vách ngăn di động

Vách ngăn di động bao gồm 3 cơ cấu chính:

– Cơ cấu giúp tấm vách di chuyển bao gồm: Ray nhôm định hình sơn alot và bi nhựa đúc siêu bền bọc Inox.

– Cơ cấu giúp định vị, liên kết các tấm vách gồm bộ chuyển động nằm bên trong tấm vách, chân đạp trên dưới, khe nhôm âm dương kết hợp gioăng cao su.
– Tấm vách ngăn: Khung bao quanh vách là nhôm định hình, bề mặt là các chất liệu như Veneer, nỉ, Melamine, Laminate, kính,… kết hợp với bông thủy tinh tỷ trọng 40 kg/m3 và gioăng cao su để tăng khả năng cách âm cho vách ngăn di động.

Một số sản phẩm bề mặt dán Veneer được ưa dùng:

2. Cơ chế hoạt động

– Bi chịu lực chạy trược 2 chiều trong hệ thống ray treo dẫn hướng bên trên.

– Mỗi tấm vách có hệ thống chuyển động trên và dưới được gắn kết với hệ bánh răng.

Cơ chế hoạt động

– Hệ chuyển động có nhiệm vụ ép chặt vào nền nhà và ép vào ray trên nhằm mục đích phủ kín phần hở đồng thời cố định tấm vách tại vị trí đóng.
– Muốn đóng hay mở hệ chuyển động cần sử dụng tay quay để tác động lực vào hệ bánh xe kết nối với hệ chuyển động của vách để điều khiển tấm ép.

3. Ưu điểm của vách ngăn di động

– Tiết kiệm không gian và chi phí:

Vách ngăn di động là sản phẩm vách ngăn sang trọng, dễ dàng di chuyển để chia một không gian lớn (trung tâm hội nghị, hội trường đa năng, phòng họp lớn, phòng ăn lớn…) thành các không gian nhỏ hơn để sử dụng đồng thời với các mục đích khác nhau hoặc ngược lại. Việc này làm giảm chi phí cho việc sử dụng mặt bằng đồng thời giảm chi phí mua sắm các thiết bị phòng họp liên quan như: máy chiếu, điều hòa, bàn ghế, thiết bị âm thanh…

– Tiện lợi, dễ tháo lắp:

Với hệ thống ray bi nhựa đúc nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến trên thế giới, hệ thống vách ngăn di động được di chuyển nhẹ nhàng, tiện dụng và rất dễ tháo lắp.
Vách ngăn di động chỉ sử dụng kết cấu treo dẫn hướng, chứ không cần sử dụng ray bên dưới, do đó khi cất vách, bạn không bị vướng nền bởi hệ ray như các loại vách khác.

Ưu điểm của vách ngăn di động

– Chủng loại đa dạng, phong phú:

Các tấm vách ngăn di động có thể được sản xuất với nhiều vật liệu khác nhau như: vách ngăn di động làm bằng kính, vách di động nhôm kính, vách ngăn di động với các vật liệu bề mặt như gỗ, MFC, nỉ, giấy dán tường, Laminate, Veneer các loại,.… thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau: văn phòng, phòng họp, sảnh event, hội trường,…

Vách ngăn di động không những đa dạng về chất liệu mà phong phú về cả màu sắc và hoa văn, giúp dễ dàng lựa chọn phù hợp với không gian kiến trúc của quý khách hàng.

– Tính cách âm tốt:

Vách ngăn di động có khả năng cách âm trên 5% bởi bên trong lõi vách thường được nhét một số vật liệu có khả năng tiêu âm tốt như: bông thủy tinh, cao su non, bông xốp… Bông thủy tinh được sử dụng nhiều hơn cả.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời