Vì sao nên chọn đồ gỗ cho nội thất gia đình?

244b5dae760521e76fdae71a187b423f

Gỗ không chỉ mang lại vẻ sang trọng, tốt cho sức khỏe người sử dụng, mà với các đồ dùng gia đình như tủ bếp, giường ngủ, bàn ăn, bàn trà… chất liệu gỗ còn mang lại dáng vẻ gần gũi, ấm áp.

Vẻ đẹp sang trọng

Thị trường đồ nội thất hiện nay sử dụng rất nhiều loại chất liệu, nhưng không chất liệu nào thay thế được gỗ bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp vốn có của nó. Những bộ bàn trà, tủ bếp, giường ngủ… bằng gỗ rất dễ trở thành điểm nhấn cho các không gian trong nhà, hơn thế nữa nó lại rất dễ kết hợp với các đồ nội thất khác khiến ngôi nhà trở nên hài hòa.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ cao của gỗ tự nhiên là điều không thể bàn cãi nếu như nó được xử lý và tẩm sấy đúng quy cách. Đối với gỗ công nghiệp, người ta vẫn thường cho rằng đây là loại gỗ kém bền. Nhưng thực tế gỗ công nghiệp ngày nay có nhiều loại có độ bền vượt trội như cốt gỗ MFC, finger… chống ẩm ướt, trầy xước và không bị mối mọt, cong vênh trước sự tác động của thời tiết.

Gỗ công nghiệp còn có loại có khả năng chống ẩm, rất thích hợp cho các đồ dùng đặt ngoài trời hay những khu vực thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh.

Vì sao nên chọn đồ gỗ cho nội thất gia đình?

Sự đa dạng về chất liệu, màu sắc

Nếu là đồ gỗ tự nhiên, sự đa dạng thể hiện ở sự khác biệt về đường nét vân gỗ, màu sắc vân gỗ hoặc màu sắc của lớp sơn bảo vệ. Không tồn tại hai loại gỗ tự nhiên có đường nét, màu sắc giống hệt nhau.

Với gỗ công nghiệp, hiện nay người ta sử dụng rất nhiều loại cốt gỗ cũng như bề mặt, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn cho đồ dùng của gia đình mình. Có thể là loại cốt gỗ thông thường được dùng cho những món đồ đặt ở nơi khô ráo, có thể là loại cốt gỗ chống ẩm dùng trong khu vực bếp, nhà vệ sinh, ngoài trời… Các loại bề mặt được dùng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

  • Laminate: Có khả năng chịu lực cao cùng vẻ đẹp vô cùng tinh tế, hiện đại với hàng nghìn màu sắc và kiểu vân gỗ khác nhau.
  • Melamine: Là loại bề mặt có giá phải chăng nhất, có khả năng chống trầy xước, ẩm ướt.
  • Arcylic: Loại bề mặt này nổi bật bởi vẻ đẹp sáng bóng, khả năng lau chùi, vệ sinh dễ dàng.
  • Veneer: Bề mặt Veneer là gỗ tự nhiên lạng mỏng nên nó mang vẻ đẹp hoàn hảo và đẳng cấp của gỗ tự nhiên.

Mời bạn tham khảo một số mẫu cửa gỗ Veneer của Nội thất Đức Khang.

Cảm giác ấm áp, gần gũi

Chất liệu làm nội thất gia đình hiện nay rất phong phú, có thể là nhựa chịu lực tiện dụng và giá rẻ, hay độ bền cao như inox, ngoài ra còn có hợp kim xi màu, composite… Tuy nhiên những chất liệu này đều khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo. Theo phong thủy, điều này sẽ mang tới những luồng khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Vì sao nên chọn đồ gỗ cho nội thất gia đình?

Trong khi đó những đồ nội thất bằng gỗ luôn mang đến cho người sử dụng cảm giác cổ điển và vô cùng ấm áp, giúp con người cảm thấy bình yên khi trở về với mái ấm gia đình của mình.

Hiện nay, để bảo vệ môi trường, người ta ít dùng gỗ tự nhiên mà thay bằng các loại gỗ công nghiệp có chất cảm như gỗ tự nhiên. Ví dụ như bề mặt Veneer – sản phẩm hàng đầu của Nội thất Hòa Phát, thực chất là những tấm gỗ tự nhiên được lạng mỏng, bên trong là cốt gỗ công nghiệp, vừa mang đến vẻ đẹp tuyệt hảo của gỗ tự nhiên, vừa có thể hạ giá thành và vô cùng thân thiện với môi trường.

Không cần quá nhiều chi tiết rườm rà, không gian của gỗ là của những duyên dáng trầm lặng. Và bên bàn ăn buổi tối, cả gia đình, bạn bè… ngồi bên nhau khi ngoài cửa sổ màn đêm dần buông, mùi thức ăn thơm nức, tiếng ly đũa lanh canh, tiêng cười ríu rít trẻ thơ… bạn sẽ nhận ra những giá trị của cuộc sống gia đình là điều cần được bồi đắp từng ngày. Đó cũng là thứ vô cùng quý giá không tiền bạc nào có thể thay thế được.

Xem thêm: Sự khác biệt của vách ngăn di động và vách ngăn bàn làm việc.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời