18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

Ngay khi thấy các dấu hiệu nhà có phong thủy xấu, gia chủ cần nhanh chóng tìm cách hóa giải để giúp chất lượng cuộc sống gia đình được cải thiện, mọi người có sức khỏe và tinh thần tốt, gặp nhiều may mắn trong học tập, công việc…

Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu theo tâm linh

Khi nhà có phong thủy xấu, gia chủ sẽ thấy trong gia đình mình có nhiều xáo trộn, cụ thể:

Gia đình dễ bất hòa, xung đột, cãi vã

Nếu vừa chuyển đến sống nhà mới, các thành viên trong gia đình thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn, bất hòa thì rất có thể ngôi nhà này không tốt về mặt phong thủy. Lý do mọi người dễ nổi nóng, cáu gắt là bởi thường xuyên tiếp xúc âm khí, làm cho tích tụ mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến mối quan hệ gia đình đi xuống, tinh thần sa sút, gia đạo suy vong.

Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu theo tâm linh- Gia đình dễ bất hòa, xung đột, cãi vã

Trẻ con hay quấy khóc

Trẻ con là đối tượng có giác quan cực kỳ nhạy cảm với năng lượng tiêu cực. Bởi thế, nếu nhà có phong thủy xấu, trẻ thường khó chịu và quấy khóc nhiều. Gia chủ nên tìm đến các bậc thầy phong thủy để kiểm tra xem căn nhà có được xây dựng và bố trí hợp phong thủy hay không.

Hay bị bóng đè khi ngủ

Nếu bạn hoặc thành viên trong gia đình thường xuyên bị bóng đè khi ngủ thì đây là điều không bình thường, nó là một trong những dấu hiệu căn nhà này gặp vấn đề về phong thủy, tâm linh.

Ngôi nhà trông âm u

Nếu bạn bước vào nhà và cảm thấy ớn lạnh, hơi tối tăm thì là bởi kết cấu xây nhà thiếu khoa học, làm căn nhà không nhận được nhiều dương khí từ ánh sáng mặt trời. Sống trong ngôi nhà âm u quanh năm sẽ khiến sức khỏe đau ốm thường xuyên, dễ bệnh tật, khả năng vận động kém, xương yếu.

Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu theo tâm linh- Ngôi nhà trông âm u

Thành viên gia đình ốm đau thường xuyên

Như vừa phân tích ở trên, dấu hiệu nhà có phong thủy xấu sẽ là nguyên nhân khiến dương khí yếu, chủ nhân sống bên trong dễ nhiễm bệnh, vết thương khó lành, hay mệt mỏi, suy nhược cơ thể kinh niên.

Hay có cảm giác bị ai đó theo dõi, nhìn trộm

Sống ở ngôi nhà phong thủy xấu, nhiều năng lượng tiêu cực, gia chủ có thể gặp phải tình trạng như luôn cảm thấy có người theo dõi từ đẳng sau, lúc ngoảnh lại thì không có ai, làm tăng tâm trạng bất an, suy sút tinh thần, tác động xấu sức khỏe, công việc.

Vật nuôi có dấu hiệu bất thường

Các vật nuôi như mèo, chó nhạy cảm trước những yếu tố thay đổi của nhà ở, nếu như phong thủy nhà xấu đi, chúng thường có biểu hiện khó chịu hoặc hành động lạ như chó bỗng sủa lớn trong nhà dù không có người lạ, hoặc mèo gắt gỏng, kêu lá nhiều khi căn nhà tích tụ âm khí nặng

Nhà xuống cấp nhanh chóng

Nếu ngôi nhà mới xây không được bao lâu mà đã xuống cấp thì khả năng cao do nhà bố trí chưa phù hợp, phạm lỗi phong thủy xấu. Một lý do khác đó là phong thủy căn nhà không tốt khiến cho năng lượng tiêu cực tích lũy làm nhà xuống cấp nhanh chóng. Nếu mua nhà thì gia chủ cũng không nên mua nhà khi nội thất căn đó quá cũ kỹ. Cách bảo quản của hộ gia đình hiện tại là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng này.

Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu theo tâm linh- Nhà xuống cấp nhanh chóng

Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu theo kết cấu công trình

Ngoài những dấu hiệu có phần “mơ hồ” như kể trên thì có những dấu hiệu phong thủy nhà xấu mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường, cụ thể:

  • Cửa chính đối diện với cầu thang: Nếu mở cửa chính ra và nhìn thấy cầu thang ngay thì sẽ khiến năng lượng trong nhà bị phân tán, ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính, sức khỏe gia chủ.
  • Cửa chính và cửa sau đối diện nhau: Cửa chính, cửa sau đối diện, nằm trên 1 đường thẳng thì nguồn sinh khí (khí tốt) sẽ dễ bị thoát ra ngoài, làm ngôi nhà không tích được lộc tài, làm bao nhiêu thất thoát từng đó.
  • Nhà có nhiều góc nhọn chĩa vào: Đây được ví như mũi tên độc có thể sinh ra sát khí, ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý chủ nhân ngôi nhà.
  • Nhà nằm ở cuối ngõ cụt: Nhà ở cuối ngõ cụt thường lưu thông khí kém, dễ bế tắc trong công việc, cuộc sống.
  • Nhà có hình dáng bất thường: Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu đó là dáng nhà méo mó, không đối xứng, dễ gây mất cân bằng trong cuộc sống.
  • Nhà bị tòa nhà lớn che khuất: Điều này sẽ cản trở gió, năng tự nhiên vào ngôi nhà, giảm năng lượng dương khí tốt.
  • Phòng ngủ, nhà bếp đối diện nhà vệ sinh: Cách bố trí này làm xáo trộn năng lượng, ảnh hưởng tiêu cực sức khỏe, tài lộc gia đình.
  • Nhà bị đường lớn chia cắt: Nếu nhà nằm sát bên một con đường lớn hoặc bị chia cắt bởi đường, điều này có thể tạo ra năng lượng xấu, gây ra tình trạng bất an và khó khăn trong cuộc sống.
  • Gương đối diện giường ngủ: Điều này khiến người ngủ dễ gặp ác mộng, tâm lý bất an.
  • Nhà ẩm ướt, nền đất thấp: Sẽ gây cảm giác nặng nề, ảnh hưởng xấu sức khỏe, tài vận.

18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

Một số biện pháp hóa giải khi thấy dấu hiệu nhà có phong thủy xấu

Ở phần trên bài viết, dấu hiệu nhà có phong thủy xấu đã được nêu cụ thể và chi tiết. Thực tế thì tùy từng lỗi phong thủy mà cách hóa giải có thể khác nhau. Dưới đây là những cách hóa giải chung nhất, giúp giảm bớt năng lượng tiêu cực, đem đến nguồn sinh khí tích cực cho ngôi nhà.

Xông nhà

Gia chủ có thể xông nhà bằng thảo dược quý như tử đàn, hoàng đàn, hùng hoàng, tam thất, thiết mộc tím, ngọc am, cây gỗ sưa, hồi, quế. Đây là những thảo dược có chứa năng lượng kỵ tà rất mạnh, làm cân bằng âm dương, điều hòa tinh thần, cảm xúc cho gia chủ, thu hút vượng khí, may mắn. Khi xông nhà, hãy tập trung vào những nơi ẩm thấp, tối tăm, góc khuất ít khi lui tới để triệt tiêu âm khí, gia tăng dương khí.

Tăng ánh sáng cho ngôi nhà

Ánh sáng ở đây có thể là ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện. Gia chủ có thể bố trí thêm cửa sổ, cửa thông gió hoặc sử dụng cửa kính hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng, đặc biệt ở các khu vực tối tăm. Vào đêm mùng 1, ngày rằm hàng tháng nên bật đèn chong để tăng dương khí cho ngôi nhà.

18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

Thường xuyên nấu ăn

Thường xuyên nấu ăn sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấm áp, cả gia đình thưởng thức bữa ăn ngon cũng tăng cường sức khỏe và gia tăng sự gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Việc dọn dẹp, quét dọn những nơi góc chết, tối tăm trong nhà sẽ làm âm khí không còn nơi trú ngụ, nhất là nhà kho, nhà vệ sinh, kho chứa đồ, gầm cầu thang, cuối hành lang…

18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

Mời bạn bè, người thân đến chơi nhà

Thường xuyên mời người thân, bạn bè đến chơi nhà, ăn uống sẽ mang đến không gian vui tươi cho ngôi nhà, tăng dương khí. Nhà vốn dĩ đã phong thủy xấu mà lại ít người, neo người thì sẽ càng thêm trống trải và lạnh lẽo.

Các dấu hiệu nhà có phong thủy xấu cũng như cách hóa giải chi tiết đã được Nội thất Đức Khang giải đáp trong bài viết bên trên. Ngôi nhà là tổ ấm để mỗi người trở về sau khi học hành, làm việc căng thẳng, mệt mỏi, do đó hãy kiến tạo không gian sống thoải mái và đem lại sự bình an trong tâm hồn của các thành viên trong gia đình nhé!

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...