[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Phòng thờ là khu vực đại diện linh thiêng cho các giá trị văn hóa thờ phụng tổ tiên, thần thánh của dân tộc, nó xuất hiện phổ biến và đều hiện diện trong các gia đình Việt. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về các quy tắc khi bố trí bàn thờ, dễ phạm sai lầm nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sinh khí và phong thủy của ngôi nhà. Dưới đây sẽ là thông tin để giải đáp vấn đề nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Những ai được phép ngủ ở không gian này? Cùng theo dõi ngay!

Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không?

Việc đặt giường ngủ ở trước và dưới bàn thờ là điều tối kỵ, bởi theo quan niệm dân gian thì những người ở trong độ tuổi từ 12-60 tuổi không nên ngủ ở dưới và trước không gian thờ tổ tiên. Theo nghiên cứu của chuyên gia phong thủy thì nằm ngủ mà chân hướng vào bàn thờ được coi là 1 điều đại kỵ, vì đây được coi là hành vi vô lễ, xúc phạm tới tổ tiên. Vì thế, nếu ai đang ngủ theo hướng này thì cần nhanh chóng thay đổi để tránh gặp phải vận hạn và gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cùng sức khỏe.

Bên cạnh đó, không nên kê đầu giường theo hướng ra phía cửa chính vì như thế khi ngủ bạn sẽ nằm với 1 tư thế là đầu quay ra cửa chính, đây là tư thế dành cho người đã mất và không tốt lành. Và nên nhớ trước khi ngủ cần để giày dép hướng phần mũi ra phía ngoài thay vì hướng vào trong nhà. Khi cần đeo dép thì cũng sẽ nhanh và dễ dàng hơn, tránh “chỉ điểm” hướng đi cho các vong hồn tìm tới quấy phá. Xem thêm: 18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Lý sao không nên nằm ngủ trước bàn thờ?

Nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng việc ngủ ở dưới bàn thờ hoặc trước bàn thờ, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới đời sống về tinh thần cũng như cuộc sống. Với những cặp vợ chồng nếu kê giường ngủ ở vị trí này thì sẽ dễ gây ra tranh cãi, bất hòa từ đó dẫn tới tan vỡ. Hay với người độc thân thì sẽ dễ nảy sinh tâm lý thờ , lạnh nhạt và khó lập gia đình hay thậm chí là bỏ gia đình đi tu.

Ở góc độ khoa học, con người có xu hướng liên tưởng tới những gì xung quanh mình, nếu giường ngủ đặt sát bàn thờ thì người ngủ sẽ thường xuyên liên tưởng tới tổ tiên, thần thánh. Những người chưa có gia đình nếu thường ở sau bàn thờ, thì quan niệm của họ về tình cảm cũng như giới tính sẽ khác so với người bình thường. Với những người ở độ tuổi > 60 tuổi, họ đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống nên khi nằm dưới hoặc trước bàn thờ khiến họ luôn có xu hướng tiến tới quy y cửa Phật.

Phòng ngủ hay giường ngủ là nơi riêng tư, yên tĩnh nhưng lại không phù hợp để làm nơi thờ tự. Vì nếu kê giường ngủ trước hoặc dưới bàn thờ bạn sẽ luôn bị đè nén bởi những luồng âm khí và không tốt cho sức khỏe. Cụ thể như chứng đau đầu, chóng mặt, khó ngủ từ đó cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau nhức xương khớp. Và vị trí giường này cũng sẽ khiến chị em cảm thấy không thoải mái trong hoạt động hàng ngày. Luôn có cảm giác ai đó nhìn từ đó dẫn tới nhiều tác động xấu trong đời sống và tinh thần.

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Lưu ý khi đặt giường ngủ trước và trong phòng ngủ

Sau đây là một vài lưu ý bỏ túi của việc đặt giường ngủ trước và trong không gian phòng thờ:

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ của bố mẹ

Bởi nhiều ngôi nhà ngày càng bị bó hẹp nên khá nhiều gia đình không có phòng riêng cho không gian bàn thờ, sẽ phải tích hợp với các căn phòng với nhau. Tuy nhiên, thì không gian quá chật thì gia chủ cũng không nên đặt bàn thờ ở phòng ngủ của bố mẹ, thay vào đó có thể lựa chọn việc đặt bàn thờ ở không gian phòng khách.

Không đặt bàn thờ ở vị trí thẳng với giường ngủ

Nhiều gia đình có diện tích nhà khá lớn, xây được nhiều tầng thì cũng cần lưu ý việc sắp đặt hướng giường ngủ với bàn thờ, để tránh việc vi phạm các điều không tốt. Với những ngôi nhà có thiết kế 2 hoặc 3 tầng, thì gia chủ nên tránh việc đặt bàn thờ ở các vị trí thẳng với giường ngủ ở tầng trên hoặc tầng dưới. Hoặc chủ nhà có thể xoay hướng giường theo hướng khác, để tránh việc thẳng cùng hướng với bàn thờ, trong phong thủy điều này sẽ tốt hơn và giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Không kê đầu giường ngủ của trẻ hướng vào bàn thờ

Nếu gia đình có con nhỏ thì không nên để hướng đầu giường của con nhỏ hướng thẳng vào bàn thờ. Bởi theo một số quan niệm phong thủy, điều này chứng tỏ là giường ngủ của trẻ chưa có 1 điểm tựa vững chắc. Thay vì cách bố trí đó thì bố mẹ có thể đặt giường ngủ của trẻ quay vào 1 bức tường, nhưng không được để chân giường quay về phía bàn thờ, điều này thể hiện sự không tôn trọng và cung kính.

Không đặt phòng ngủ ở cạnh phòng thờ

Điểm chung của phòng thờ và phòng ngủ chính là không gian yên tĩnh, cần sự riêng tư và tránh ồn ào. Nhưng theo phong thủy thì chủ nhà không nên đặt phòng thờ ở cạnh phòng ngủ, bởi phòng thờ là không gian thành kính, để hương khói cũng như tụng kinh… Các yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và nếu kéo dài tình trạng thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, phòng ngủ và phòng thờ nên có 1 khoảng cách nhất định sẽ giúp mang lại những điều tốt đẹp và tài lộc cho gia chủ.

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Những ai được phép ngủ trong phòng ngủ?

Với những người có tâm tư thanh tịnh, ít bị chi phối bởi cảm xúc như trẻ em dưới 10 tuổi, người già trên 60 tuổi, những người tu chay trường… Bởi những đối tượng này khi  ngủ thì tâm tư của họ luôn hướng về Phật, thần linh và muốn được nương nhờ tại của Phật, tâm tư an lành và thành tĩnh. 

Tuy nhiên, chỉ trong một vài trường hợp đặt biệt (người thân tới nhà chơi mà không có chỗ ngủ) thì có thể xin trước bàn thờ tổ tiên, thần linh để được ngủ lại trong phòng thờ. Nhưng khi ngủ trong phòng thờ thì cần tránh kê giường ngủ đối diện với bàn thờ, không được kê đầu hướng về bàn thờ và không được quay chân về phía bàn thờ. 

Cách hóa giải phòng ngủ đặt dưới phòng thờ

Nếu như bạn đang có ý định kê giường ngủ như vậy thì hãy chọn một vị trí khác thích hợp hơn, còn nếu đã trót kê giường ngủ ở phía dưới bàn thờ hoặc diện tích ngôi nhà không cho phép mà bắt buộc thì cũng nên di chuyển vị trí giường ngủ đi chỗ khác. Không nên tiếp tục đặt giường ở vị trí đó nữa vì có thể khiến sức khỏe của gia chủ gặp nhiều xui rủi.

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Nằm ngủ trước bàn thờ ông địa có sao ko

Hành động nằm ngủ trước bàn thờ ông địa là một hành động không được khuyến khích, bởi đây được xem là thiếu tôn trọng và gây ra các hậu quả không tốt. Trong văn hóa Việt thì ông địa là vị thần linh bảo trợ cho nhà cửa và gia đình, nên trước bàn thờ ông địa thường là nơi cúng dường và cầu mong những điều tốt lành, may mắn. Việc không nên nằm ngủ trước bàn thờ ông địa liên quan đến 2 phương diện chính là phong thủy và tâm linh.

  • Về mặt phong thủy: nằm ngủ trước bàn thờ ông địa có thể gây phá vỡ hòa hợp năng lượng tại khu vực bàn thờ, theo quan niệm phong thủy thì môi trường bàn thờ cần giữ trạng thái yên tĩnh và an toàn để thu hút, giữ năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, khi nằm ngủ trước bàn thờ ông địa được nhiều người cho rằng có thể làm gián đoạn sự bình yên và ổn định của gia đình.
  • Về mặt tâm linh: ông địa là vị thần linh được coi là bảo vệ và phù hộ cho gia đình, việc nằm ngủ trước bàn thờ có thể xem là hành động thiếu tôn trọng và tôn kính với thần linh. Việc đối xử không đúng đắn với bàn thờ và các vị thần sẽ làm giảm sự linh nghiệm và không gian tinh thần của khu vực cúng dường. Người thực hiện hành động này có thể mang lại cảm giác khó chịu hay bất an trong lòng. Xem thêm: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

[Hỏi đáp] Nằm ngủ trước bàn thờ có sao không? Ai được phép ngủ?

Nằm ngủ trước bàn thờ phật có sao không

Theo quan niệm dân gian và phong thủy thì việc nằm ngủ trước bàn thờ Phật là điều không nên bởi đây là hành động thiếu tôn trọng tôn kính với Phật và các vị thần, có thể gây ra những điều không may mắn. Không chỉ vậy còn ảnh hưởng tới giấc ngủ vì đây là nơi được coi là có nhiều năng lượng tâm linh, nằm ngủ quá gần có thể khiến người nằm cảm thấy không thoải mái, dễ bị ám ảnh hoặc gặp ác mộng. Một số người còn quan niệm rằng, đây là nơi thờ cúng nên có thể tích tự một lượng âm khí nhất định, nếu nằm ngủ quá gần có thể khiến hấp thụ quá nhiều âm khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt là nhà quá chật hẹp hay có khách ghé thăm, thì có thể xin phép trước bàn thờ Phật để được ngủ trong phòng nhưng đây chỉ là ngoại lệ.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc nằm ngủ trước bàn thờ có sao không, để tránh phạm phải những điều cấm kỵ giúp mang lại nhiều may mắn, sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hy vọng với các thông tin hữu ích trên chủ nhà sẽ có thêm kiến thức để thiết kế và bố trí ngôi nhà của mình một cách hợp lý và hợp phong thủy nhất.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bàn thờ hướng nào phong thủy, đại cát?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...