Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Đôi khi bạn không để ý đến những vấn đề phong thủy của nhà vệ sinh, tuy nhiên nó vẫn rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Vì thế, chúng ta cũng cần học cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ trong công việc.

Hướng nhà vệ sinh

Hướng của nhà vệ sinh luôn là một trong những tiêu chí quan trọng. Theo nguyên tắc phong thủy nhà vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu nhìn về các hướng tốt. Đây là vị trí thổ khí rất nặng nếu đặt về phía Đông Bắc hoặc Tây Nam thì sẽ sinh ra việc Thổ khắc Thủy ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên trong gia đình. Ngoài ra nhà vệ sinh cũng không đặt ở hướng Nam. Nếu bạn đang đặt sai nhà vệ sinh thì cũng không cần thiết phải gỡ bỏ làm lại đâu nhé bạn chỉ cần xoay hướng của toalet theo đúng hướng thế là xong.

Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Vị trí

Nếu nhà có nhiều tầng bạn nên lưu ý các phòng vệ sinh của các tầng trên cùng một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện hơn. Còn nếu là nhà một tầng mà cần bố trí hai nhà vệ sinh thì nên đặt chúng quay lưng với nhau để thuận tiện trog lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

Lưu ý cửa phòng vệ sinh không đặt đối diện với cửa phòng bếp và phòng ngủ nếu không muốn dùng hệ thống cửa và tưởng cao thì bạn có thể chọn vách ngăn vệ sinh cho tiện dụng vừa đẹp vừa thi công nhanh.

Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Trang trí

 Theo xu hướng hiện nay thì nhà vệ sinh hay được thiết kế gộp cùng nhà tắm để tiết kiệm diện tích và tăng tính tiện dụng bạn có thể dùng vách kính hoặc mành rèm che để ngăn cách giữa khu vệ sinh và nhà tắm.

Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nền nhà vệ sinh nên được thiết kế có độ dốc đảm bảo thoát nước tốt khi lát sàn nên chú ý chọn vật liệu ít trơn trượt. Màu sắc nhà vệ sinh phù hợp nhất là màu trắng bạn có thể lát những mẫu gạch hoa màu trắng tạo sự tươi mát và sáng sủa cho khu nhà vệ sinh. Hơn nữa màu trắng cũng rất hợp với phong thủy nhà vệ sinh.

Nhà cung cấp phụ kiện khu vệ sinh

Nếu bạn muốn thi công khu vệ sinh với hệ thống vách ngăn hay bất kỳ kiểu cách gì hãy đến với công ty nội thất Đức Khang chúng tôi là công ty nội thất đa chức năng chuyên cung cấp và thi công những công trình vệ sinh nhà ở, công cộng trên toàn quốc.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Trả lời