Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Đối với những người trong nghề, thiết kế một chiếc tủ bếp không khó, nhưng làm sao để thiết kế vừa cuốn hút lại vừa hợp phong thủy không phải là điều đơn giản.

Tủ bếp không những là nơi để cất giữ đồ đạc, dụng cụ nấu ăn trong nhà mà còn là giúp trang trí ngôi nhà của bạn trở nên sinh động và ấn tượng hơn, đồng thời cũng góp một phần nhỏ vào trong phong thủy của ngôi nhà. Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội thất nhà bếp và có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này thì những gợi ý thiết kế tủ bếp đẹp hợp phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều.

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp hợp phong thủy

Các vấn đề như màu sắc, kích thước, vị trí đặt tủ bếp, cách bố trí thiết bị tủ bếp đều có ảnh hưởng nhất định đến yếu tố phong thủy nhà bếp.

Vị trí đặt tủ bếp hợp phong thủy

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Một số lưu ý về vị trí khi đặt tủ bếp:

  • Tủ bếp không nên đặt ngược với hướng nhà, tức bếp nên quay lưng về hướng cửa để tránh mở cửa chính ra là nhìn ngay thấy bếp.
  • Trong phong thủy, lửa và nước xung khắc, do đó không nên đặt tủ bếp gần khu vực có nước, chẳng hạn như nhà vệ sinh, phòng tắm, bể nước,… đặc biệt là nhà vệ sinh bởi nơi ấy không được tính là “sạch sẽ”. Ngoại trừ không đặt gần nhà vệ sinh, gia chủ cũng nên lưu ý không đặt tủ bếp đối diện với nhà vệ sinh bởi cửa đối cửa được coi là cấm kỵ, gây xung khắc, làm thất thoát tài lộc.
  • Nên thiết kế tủ bếp gần cửa sổ để giúp không gian phòng bếp được thông thoáng, khô ráo và mát mẻ, đồng thời đón nắng, không khí từ ngoài giúp cho việc lưu thông khí từ căn bếp với bên ngoài được thông thuận hơn. Tuy nhiên cần lưu ý vị khí bếp nấu nên kê dựa vào tường, không nên đặt gần cửa sổ.

Kích thước tủ bếp hợp phong thủy

Kích thước tủ bếp trong phong thủy thường được tính dựa trên thước lỗ ban – loại thước dùng để đo đạc nhà cửa theo từng cung, mệnh một cách chuẩn xác và hợp lý nhất.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Bạn tham khảo một số thông số kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn phong thủy dưới đây:

  • Khoảng cách từ sàn đến mặt bếp thường khoảng từ 81cm – 86cm.
  • Chiều rộng của tủ bếp khoảng 48 – 50 cm hoặc 55 – 62cm để phù hợp với sải tay người phụ nữ Việt Nam.
  • Khoảng cách từ tủ bếp dưới lên tủ bếp trên từ 60cm – 65cm.
  • Chiều cao của tủ bếp trên khoảng 80cm, chiều sâu tủ bếp trên khoảng 35cm.
  • Tổng chiều cao tủ bếp từ sàn bếp lên đến nóc tủ trên nằm trong khoảng 2.20m – 2.25m.

Màu sắc tủ bếp hợp phong thủy

Màu sắc của tủ bếp nên phù hợp với mệnh của gia chủ và hài hòa với tổng thể không gian.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Theo các chuyên gia phong thủy, tủ bếp gia đình nên chọn các màu sắc như: nâu, xanh lam, trắng, vàng,… cho không gian bếp luôn được ấm áp, thư giãn và thoáng đãng. Tránh chọn các màu nóng gay gắt như đỏ, cam, tía,… khiến phòng bếp thêm nóng bức, ngột ngạt, khó chịu.

Nếu không gian phòng bếp nhà bạn không có cửa sổ hay thiếu ánh sáng thì bạn nên lắp thêm đèn trần hoặc đèn thả với ánh sáng vàng là hợp lý nhất.

Cách bố trí thiết bị tủ bếp

Một bộ tủ bếp hiện đại bao gồm rất nhiều các vật dụng, thiết bị dùng cho việc nấu nướng như: bếp nấu, chậu rửa, máy hút mùi, tủ lạnh, lò vi sóng,… Cần bố trí những thiết bị này sao cho hợp lý.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

  • Khi thiết kế bếp nấu không nên đặt cạnh vòi nước vì hỏa với thủy xung khắc nhau. Khoảng cách giữa bếp nấu với vòi nước tối thiểu nên từ 80cm – 100cm, các chất lỏng khác cách với bếp nấu ít nhất 60cm.
  • Không nên đặt bếp nấu gần hay đối diện tủ lạnh cũng như những thiết bị mang yếu tố thủy khác như máy giặt, bồn rửa bát, bể nước, bể phốt,…
  • Chậu rửa nên đặt ôm sát vào tường. Ngoài ra nếu đặt chậu rửa ở hướng Tây và gần cửa sổ thì cuộc sống gia đình sẽ được sung túc hơn, người nội trợ cũng thoải mái hơn.
  • Nên sử dụng máy hút mùi vì sẽ giúp bầu không khí trong bếp trở nên trong lành, tạo được sự lưu thông trong không khí. Có thể bố trí máy hút mùi ở ngay trên bếp nấu để tạo được hiệu quả sử dụng.
  • Tủ lạnh là nơi tích tụ khí lạnh, mặc dù chúng vẫn tạo ra nhiệt khi hoạt động nhưng không đáng kể. Vì thế, nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc – hướng đại diện cho nước cùng băng giá.
  • Lò vi sóng là thiết bị tỏa ra nhiệt và đa phần chúng được làm từ kim loại, nên đặt ở hướng Nam – hướng đại diện cho lửa, là thích hợp nhất.

Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Tủ bếp DKF DKTB-DV02 chất liệu Veneer bền bỉ

Tủ bếp gia đình Đức Khang DKTB-DV02 là sự kết hợp của tủ bếp với quầy bar, làm bằng chất liệu gỗ Veneer giúp nó trở thành một trong những sự lựa chọn hấp dẫn cho mọi khách hàng.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Đây là một loại tủ bếp có quầy bar giúp mọi người có thể ăn uống và trò chuyện một cách thoải mái ngay chính tại gian bếp của mình đồng thời có thể ẩn đi nội thất bên trong giúp tăng thêm tính thẩm mỹ.

Tủ bếp DKTB-DV02 được làm từ chất liệu Veneer có ưu điểm: bề mặt đẹp như gỗ tự nhiên, giá thành rẻ do giảm được chi phí về nguyên liệu, thời gian và nhân công sản xuất, gỗ đã qua xử lý kỹ thuật nên có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt tốt,…

Tủ bếp DKF DKTB- L07 chất liệu Laminate hình chữ L

Tủ bếp gia đình Đức Khang DKTB-L07 được làm từ chất liệu gỗ MDF phủ Laminate với kiểu dáng hợp thẩm mỹ, được dùng nhiều trong thiết kế nội thất gia đình, từ các căn hộ chung cư mini có diện tích khiêm tốn cho đến những khu nhà bếp ăn rộng, sang trọng.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Tủ bếp laminate DKTB- L07 có kiểu dáng hình chữ L phổ biến, là sự kết hợp của nhiều phần. Ngoài những ngăn tủ được chia ô đều nhau để chứa dụng cụ nấu nướng, tủ còn có ô tủ kính phía trên cao dành riêng cho khu vực đồ uống. Hệ thống hút mùi và quạt thông gió được bố trí khoa học giúp ngăn chặn tràn mùi sang các phòng lân cận, phần ngăn tủ dưới được cách điệu bằng các đường chỉ trắng tạo điểm nhấn trong mắt người nhìn.

Tủ bếp DKF DKTB-LV03 gỗ Veneer thiết kế hiện đại

Cũng là một mẫu tủ bếp được làm bằng gỗ Veneer, tủ bếp Đức Khang (DKF) DKTB-LV03 được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, bề mặt dán Veneer tự nhiên với nhiều ưu điểm: chống trầy xước, dễ vệ sinh lau chùi, giá thành rẻ do giảm được chi phí về nguyên liệu, thời gian và nhân công sản xuất. Gỗ đã qua xử lý kỹ thuật nên có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt tốt.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Hiện nay, cùng với việc áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất đã cho phép các công ty nội thất thực hiện gia công đại trà nhiều sản phẩm tủ bếp gỗ veneer với chất lượng mẫu mã không ngừng được cải tiến.

Tủ bếp DKF DKTB-LA07 gỗ Acrylic bóng gương

Tủ bếp Đức Khang DKTB-LA07 được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp ván MDF bề ngoài phủ Laminate kết hợp Acrylic mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tủ chứa đựng nhiều lợi ích, công năng cho gia đình bạn.

Chú ý thiết kế tủ bếp hợp phong thủy – Những mẫu tủ bếp đẹp cuốn hút tại DKF

Điểm nổi bật của tủ bếp Acrylic DKTB-LA07 nằm ở màu sắc tủ. Khi nhìn vào sản phẩm chúng ta sẽ thấy có sự phản chiếu nhẹ, đó là nhờ vào màu bóng gương, loại màu này giống như một chiếc gương, bề mặt nhẵn bóng kết hợp giữa màu trắng sáng với màu đỏ đô tạo cảm giác nổi bật mà không gây nhức mắt. Bởi vậy khi cần dọn dẹp vệ sinh tủ bạn hoàn toàn không tốn quá 5 phút. Phần bồn rửa bằng inox chống hoen gỉ, ăn mòn khi gặp các chất oxi hóa, chất tẩy rửa.

Nội thất DKF chuyên cung cấp tủ bếp đẹp, uy tín hàng đầu

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi thiết kế và thi công tủ bếp đẹp, uy tín hàng đầu tại miền Bắc. Các sản phẩm được sản xuất trực tiếp bởi Công ty Cổ phần nội thất Đức Khang và được công nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 nên luôn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Sản phẩm tủ bếp gia đình của Nội thất Đức Khang đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,… Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mà không lo không tìm được mẫu mình cần. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến các mẫu tủ bếp bằng gỗ công nghiệp Veneer, Acrylic và Laminate. Mỗi loại chất liệu đều có nét đặc trưng riêng, tuy nhiên chúng đều có ưu điểm chung là chất liệu bền bỉ, khả năng chống ẩm mốc, cong vênh, mối mọt tốt và giá trị thẩm mỹ rất cao.

Không chỉ có tủ bếp, nội thất Đức Khang còn cung cấp đầy đủ các nội thất gia đình khác cho khách hàng như: bàn ghế phòng ăn, bàn ghế phòng khách, kệ tivi, giường ngủ, tủ quần áo,…. Bạn có thể truy cập vào trang web của Nội thất Đức Khang để tham khảo nhiều sản phẩm hơn. Chất lượng sản phẩm cam kết phù hợp với chi phí khách hàng bỏ ra.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời