Chọn kích thước bàn học đúng độ tuổi của bé

chon kich thuoc ban hoc dung do tuoi cua be

Ở mỗi độ tuổi của bé, nội thất Đức Khang luôn có những mẫu sản phẩm bàn học có kích thước phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe, sự tập trung và tạo hứng thú để việc học của bé đạt hiệu quả tốt nhất.

Kích thước chuẩn của bàn ghế học sinh là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới tư thế ngồi của các bé. Theo các nghiên cứu khoa học thì một bộ bàn ghế cho kích thước chuẩn là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0.27 so với chiều cao người ngồi, chiều cao bàn học bằng 0.46 chiều cao người ngồi.

Thành ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng, chiều rộng ghế bằng 2/3, 2/4 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi tối thiểu là 0.4 – 0.5 m. Đây là kích thước chuẩn mực nhất và các bậc phụ huynh có thể dựa vào đó chọn bàn ghế chuẩn kích thước cho con.

Ở mỗi độ tuổi kích thước bàn học được phân phối bởi Nội thất Đức Khang lại có những chuẩn riêng phù hợp nhất cho các bé:

Bàn học cho học sinh mẫu giáo

Bàn ghế mẫu giáo phù hợp nhất là ghế có chiều cao 30cm và bàn cao khoảng 50cm. Ở độ tuổi này, các bé thường thích màu sắc tươi sáng, rực rỡ các trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bộ bàn có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi sẽ khiến bé thích thú. Bé sẽ rất tự hào khi có một góc học tập riêng để tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích của bé.

Bàn mẫu giáo BMG 104B-2 có thiết kế độc đáo, ấn tượng phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ

Bàn mẫu giáo BMG 104B-2 có thiết kế độc đáo, ấn tượng phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ

Mẫu bàn ghế BMG 104B-2 dành cho các bé mầm non có kích thước W900xD450xH500 mm. Bàn hình thang, khung sắt sơn tĩnh điện, ống thép 25×25, Có thể gấp được khi không sử dụng. Đệm tựa gỗ sơn phủ PU có hình con giống dày 15mm.

Tham khảo: Chiều cao bàn ghế học sinh thế nào là đúng chuẩn Bộ Y tế

Bàn học cho học sinh cấp 1

Nên chọn ghế có chiều cao 33cm và bàn cao 55cm (cỡ 3), hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61cm (cỡ 4). Ở độ tuổi này thời gian bé ngồi học cũng nhiều hơn nên cha mẹ cần đảm bảo vị trí đặt bàn học đủ sáng, thoáng. Màu sắc thư giãn hoặc khơi gợi sự sáng tạo như màu hồng phấn nhẹ, xanh lá, xanh biển, màu vàng là những màu gợi ý cho bạn. Bàn ghế học sinh cần có đủ không gian hoặc phụ kiện như ngăn kéo, giá sách đủ rộng để đựng các vật dụng khác như: sách, vở, giấy, bút, kéo, đồ thủ công…

Bộ bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS29B-3 gam màu xanh bắt mắt, trẻ trung, năng động

Bộ bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS29B-3 gam màu xanh bắt mắt, trẻ trung tạo điểm nhấn cho góc học tập của bé

Bàn học BHS 28 – 2 có thể điều chỉnh chiều cao, chân tôn dập sơn tĩnh điện kết hợp ống mạ. mặt bàn đệm tựa gỗ dày 15mm. Màu hồng tươi sáng phù hợp cho các bé gái. Nếu bé sang năm lên lớp 1, bố mẹ tham khảo bài viết: Kinh nghiệm chọn bàn ghế học sinh lớp 1

Bàn học cho học sinh cấp 2

Bạn có thể chọn bàn ghế ở cỡ 4 hoặc ghế cao 44cm và bàn cao 64cm. Bàn thiết kế rộng hơn, đủ không gian để các em có một không gian riêng tư. Bạn nên chọn loại ghế có thể tăng chỉnh được chiều cao phù hợp với trẻ, đồng thời có thêm tủ tài liệu để bé đựng những đồ học tập cá nhân.

Ghế học sinh GHS-20-1

Ghế học sinh Hòa Phát GHS20-1 gam màu xanh lá cây đậm phù hợp với góc học tập của các bé trai

Mẫu bàn GHS 20-1 kích thước W360 x D460 x H1 350-470 x H2=H x H700-820mm, sơn ghi, gỗ melamine dành cho học sinh độ tuổi THCS.

Bàn học cho học sinh cấp 3

Với học sinh Cấp 3 (THPT), bạn có thể chọn cỡ 6 (dành cho trẻ cao từ 160cm đến 175cm). Nên chọn các loại bàn ghế đi kèm nhiều công năng: bàn đi kèm giá sách, bàn kèm hộc, bàn học có thể dùng làm bàn vi tính… Bởi độ tuổi này, trẻ thường phải sử dụng rất nhiều tài liệu khác nhau, hoặc sử dụng máy tính để tìm kiếm tài liệu phục vụ ôn thi.

Xem thêm:

Ngoài việc chọn kích thước chuẩn, bạn nên chọn cho bé yêu của mình những mẫu bàn ghế làm từ chất liệu gỗ, sơn không gây độc hại để đảm bảo sự an toàn khi ngồi học cho trẻ. Không chọn những chất liệu dễ vỡ như bàn bằng kính. Nếu làm bằng kim loại phải ko được có những cạnh sắc, chi tiết nhọn vì trẻ con thường hiếu động, tránh việc trẻ đùa nghịch có thể va đập gây chấn thương. Hãy để bé tự sắp xếp, dọn dẹp và trang trí góc học tập của mình. Bé sẽ rất tự hào khi được tự trang trí góc riêng của mình và khoe với bạn.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời