Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phù hợp không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc của gia chủ. Vậy làm thế nào để lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phù hợp? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Xem thêm:

Nguyên tắc thiết kế màu sắc nội thất gia đình

Để thiết kế màu sắc nội thất gia đình đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa không gian sống, gia chủ nên hiểu rõ các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Quy luật 60 – 30 – 10 trong thiết kế màu sắc nội thất

Quy luật 60 – 30 – 10 là sự kết hợp giữa 3 màu sắc trong bảng phối màu, theo tỷ lệ phần trăm 60, 30 và 10 diện tích trong không gian để tạo ra sự cân bằng màu sắc. Cụ thể, 60% diện tích căn phòng sẽ dành cho màu chủ đạo của ngôi nhà, thường thấy trên các bức tường lớn. Đây thường là các màu trung tính hoặc các gam màu nhạt làm nền.

Tiếp đến 30% màu sắc căn phòng sẽ dành cho các tông màu đậm hơn. Thường tập trung chủ yếu ở các món đồ nội thất, rèm cửa, thảm trang trí. Cuối cùng 10% còn lại sẽ là điểm nhấn của căn phòng, mang tông màu đậm nhất trong tổng thể.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Nguyên tắc 2: Cách phối màu sắc nội thất tương đồng

Cách phối màu sắc nội thất tương đồng là sự kết hợp giữa các màu sắc nội thất giống nhau trong bảng màu. Số lượng màu sắc thường dao động từ 2 – 5 màu. Các gam màu này sẽ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, hòa nhã trong tổng thể chung.

Quy trình thiết kế màu sắc nội thất tương đồng là hãy lựa chọn một màu sắc chủ đạo làm nền. Sau đó chọn các màu sắc tương đồng với màu sắc chủ đạo để trang trí. Cách phối màu này thường phù hợp với không gian phòng ngủ và phòng làm việc, tạo sự tập trung khi cần thiết và thư giãn cho khoảng thời gian còn lại.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Nguyên tắc 3: Cách phối màu đơn sắc trong nội thất

Cách phối màu đơn sắc trong nội thất phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại. Nguyên tắc này chỉ sử dụng một màu sắc chủ đạo và kết hợp các màu có nhiều sắc độ khác nhau cùng gốc màu tạo thành một dãy màu monochromatic. Vì vậy, khi thiết kế nội thất với màu đơn sắc, hãy lựa chọn một màu đại diện.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Nguyên tắc 4: Cách phối màu sắc tương phản

Phối màu sắc tương phản là việc sử dụng các gam màu đối xứng nhau trong bảng màu, tạo ra không gian sống năng động và tràn đầy năng lượng. Nguyên tắc này thường sử dụng một gam màu chủ đạo và hai gam màu phụ tương phản với màu chủ đạo. Ví dụ, với phòng ngủ trẻ em, bạn có thể  phối màu cam phối cùng màu xanh da trời, tạo sự tương phản nổi bật.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Những lưu ý khi thiết kế màu sắc nội thất gia đình

Không sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ

Khi lựa chọn màu sắc nội thất, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ. Bởi những gam màu quá rực rỡ sẽ khiến bạn dễ căng thẳng, khó chịu. Hãy chọn những gam màu nhẹ nhàng, thanh thoát để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong chính không gian sống của mình.

Không lạm dụng quá nhiều màu trắng

Sử dụng quá nhiều màu trắng trong không gian sống sẽ dễ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, buồn tẻ. Vậy nên khi thiết kế nhà ở, bạn không nên quá lạm dụng màu trắng mà hãy kết hợp với các màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Đồng thời điểm tô cho không gian thêm sinh động và tươi mới với những món vật dụng trang trí nội thất như gối, tranh treo tường, tượng, …

Hạn chế sử dụng các màu quá tối

Sử dụng các màu quá tối sẽ khiến Không gian sống trông sẽ u ấm và bí ẩn nếu bạn lạm dụng màu tối. Không gian nhà tươi sáng với ánh sáng tự nhiên, đèn cùng màu sắc nội thất lan tỏa tốt hơn.

Hạn chế sử dụng các loại nội thất một màu

Sử dụng các loại nội thất một màu sẽ dễ khiến không gian sống bị nhàm chán, thiếu sinh động. Do đó bạn nên kết hợp các màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Các màu sắc thường được chọn trong thiết kế nội thất gia đình

1. Màu đỏ

Màu đỏ được sử dụng trong thiết kế nội thất với ý nghĩa đam mê, nguy hiểm và sức mạnh. Màu sắc này gây ra sự kích thích, hưng phấn hoặc cũng có thể là ấm áp và hấp dẫn, khiến bạn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ trong trang trí nội thất gia đình, tạo cảm giác quá lố và gây ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ không mong muốn.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

2. Màu da cam

Màu da cam mang ý nghĩa vui nhộn, tràn đầy năng lượng, cực kỳ phù hợp cho phòng trẻ em, phòng ăn, văn phòng và thậm chí cả phòng khách. Màu sắc này thường được sử dụng để thay thế màu đỏ trong những trường hợp không muốn bị tác động mạnh về cảm xúc

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

3. Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp, thịnh vượng, thiện cảm. Một căn nhà có sử dụng màu vàng sẽ mang tới không khí vui vẻ, thân thiện và thoáng mát. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng quá nhiều màu vàng vì nó có thể gây choáng ngợp.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

4. Màu xanh lam

Màu xanh lam có ảnh hưởng sâu sắc tới tâm trí con người, mang lại cảm giác thanh bình và yên bình. Thường được dùng nhiều trong không gian phòng ngủ, phòng tắm. Tuy nhiên đây là một gam màu lạnh, do đó bạn không nên sử dụng quá nhiều, dễ tạo ra cảm giác buồn chán. Cách tốt nhất là kết hợp xanh lam với màu trắng hoặc các màu khác nhẹ hơn để có được hiệu ứng vừa đủ.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

5. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho hy vọng, may mắn và sự sống. Gia chủ có thể kết hợp màu xanh lá cây với màu  trắng để sử dụng trong không gian phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

6. Màu tím

Sử dụng màu tím sẽ giúp không gian sống trở nên sang trọng hơn. Bạn có thể tham khảo một số màu kết hợp với màu tím như: màu be, vàng hoặc hồng nhạt,….

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

7. Màu đen

Màu đen thường được sử dụng để tạo điểm nhấn, giúp không gian sống có thêm chiều sâu và sự sang trọng. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu đen, vì nó có vẻ ngột ngạt.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

8. Màu trắng

Màu trắng được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất, tạo cảm giác trẻ trung, tươi mới. Màu trắng  có thể giúp không gian nhỏ hơn trông rộng lớn. Nó cũng có thể làm cho các phòng trông sống động hơn, tươi mới hơn và sắc nét hơn.

Lựa chọn màu sắc nội thất gia đình phá cách nổi bật

Dịch vụ thiết kế nội thất gia đình tại Đức Khang

Nội thất Đức Khang là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất gia đình, nội thất văn phòng,… Với đa dạng các phong cách thiết kế hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… Tạo ra hàng trăm công trình chất lượng, nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất tại Đức Khang:

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo mang tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công.

Đội ngũ nhân sự tay nghề cao, có trách nhiệm và khả năng sáng tạo cao. Tự tin mang tới cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình khi hoàn thành. Đồng thời có những chính sách bảo hành hấp dẫn trong quá trình sử dụng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: https://noithatduckhang.com/ 

Email: noithatduckhang@gmail.com

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời