Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại được ưa chuộng hơn cả. Bởi theo phong cách thiết kế này, không gian nội thất sẽ giảm bớt được những chi tiết rườm rà mà vẫn có thể tự do sáng tạo, bài trí nội thất dễ dàng tùy theo từng không gian, diện tích của mỗi phòng khách khác nhau. Có nhiều cách để làm cho phòng khách đơn giản nhưng vẫn hết sức cuốn hút, rạng ngời nhờ sự sáng tạo và bố trí toát lên vẻ đẹp hiện đại, đầy cá tính.

Vai trò của phòng khách trong mỗi gia đình

Ngôi nhà thông thường đều sẽ bao gồm đầy đủ: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, mỗi không gian lại có một mục đích khác nhau. Vậy phòng khách đóng vai trò gì trong mỗi gia đình?

Phòng khách luôn được coi là trung tâm của ngôi nhà, vừa là không gian tiếp khách, vừa không gian sinh hoạt chung của gia đình. Phòng khách là nơi dành cho những hoạt động cơ bản thường ngày như ăn, mặc, trò chuyện, thư giãn, nghỉ ngơi,… hay tổ chức các sự kiện quan trọng. Đồng thời nó cũng là nơi cho các thành viên trong gia đình tụ họp để cùng san sẻ yêu thương, quan tâm lẫn nhau.

Phòng khách cũng là nơi hình thành văn hóa của gia đình. Người ngoài có thể đánh giá phần nào phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà khi quan sát phòng khách của gia đình đó. Từ cách thiết kế phòng khách, cách bố trí, dọn dẹp phòng khách đều phản ánh được những người sống trong ngôi nhà này. Do đó mọi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm phải giữ gìn và chăm sóc nó.

Phòng khách còn là không gian quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà. Không gian này đóng vai trò thu nạp tài vận, mang đến năng lượng tích cực cho gia đình. Do đó bày trí phòng khách ra sao để mang lại may mắn và tài lộc được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với những người đang chuẩn bị xây nhà, mua nhà hay thuê nhà.

Các xu hướng thiết kế phòng khách hiện đại, mới nhất

Như vậy, phòng khách không chỉ là nơi sum họp của các thành viên, là nơi tiếp đón khách quý chơi nhà mà còn là nơi quan trọng trong bố cục phong thủy ngôi nhà. Do đó việc gia chủ đầu tư kỹ lưỡng cho phòng khách nhà mình cũng là điều dễ hiểu.
Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra cho bạn 5 xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại dưới đây.

Thiết kế phòng khách theo không gian mở

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách theo không gian mở đã ngày càng tăng cao. Nhiều gia đình lựa chọn phòng khách rộng rãi với thiết kế xóa bỏ các vách ngăn hay bức tường phân cách, gần gũi với thiên nhiên và chan hòa ánh sáng hơn bằng cách thông với giếng trời hay hành lang. Nó phá bỏ lối thiết kế an toàn và cứng nhắc của ngành nội thất, mang đến luồng gió mới mẻ cho kiểu kiến trúc nhà ở hiện đại. Phòng khách không còn đơn giản chỉ là không gian sum họp hay tiếp khách nữa mà nó còn có thể là khu vui chơi, thư giãn, tập thể thao,… tất cả đều được tích hợp lại trong cùng một không gian.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản (Minimalism) trong nội thất đang rất được ưa chuộng gần đây. Phong cách tối giản mang nguyên tắc “Less Is More”, hạn chế những phần rườm rà, giản lược tối đa số lượng và chi tiết được đặt vào không gian. Xu hướng này thiên về sự đơn giản đến tối giản trong từng chi tiết trang trí và đồ vật, nhằm tạo cảm giác thông thoáng hơn cho không gian ngồi nhà bạn.
Phong cách này có màu sắc chủ đạo là các màu trung tính, nhẹ nhàng như màu trắng, màu xám, màu kem, màu be,.., giúp cho ngôi nhà trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Phòng khách sử dụng màu sắc trung tính

Tiếp theo phong cách tối giản, sử dụng màu sắc trung tính cho phòng khách chính là một trong những xu hướng nội thất được yêu thích nhất. Nhiều gia chủ muốn có một không gian phòng khách sáng sủa, mát mẻ, sạch sẽ có thể khiến họ thư giãn và thoải mái đầu óc hơn hơn. Những màu trung tính như màu be, màu kem, màu xám,… sẽ giúp phòng khách tăng thêm sự ấm áp, sạch sẽ, làm sáng bừng nội thất và khiến cho không gian thêm phần mới mẻ.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Phòng khách sử dụng nội thất bằng gỗ công nghiệp

Vật liệu gỗ đã trở nên vô cùng thông dụng trong thiết kế nội thất bởi nó tạo cảm giác thoải mái, sang trọng hơn bất cứ loại vật liệu nào khác.

Nội thất đồ gỗ cho phòng khách thường được sử dụng phổ biến ở các sản phẩm như: sofa gỗ, bàn trà, kệ tivi, kệ trang trí,… Có thể chọn loại gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ sồi,… với những đường nét chạm trổ tinh tế để làm nổi bật không gian phòng khách sang trọng đẳng cấp. Tuy nhiên gỗ tự nhiên vốn là vật liệu rất đắt đỏ, nếu gia đình bạn không đủ sức chi trả cho nội thất phòng khách gỗ tự nhiên, có thể thay thế bằng chất liệu gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp có thể độ bền sẽ kém gỗ tự nhiên một chút nhưng mang lại vẻ đẹp không hề thua kém, đồng thời giá thành còn rẻ hơn sản phẩm gỗ tự nhiên rất nhiều.
Các loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng để làm nội thất là: gỗ công nghiệp Melamine, gỗ công nghiệp Laminate, gỗ công nghiệp Veneer, gỗ công nghiệp Acrylic,…

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Phòng khách chú trọng nhiều đến các mảng xanh

Trong những năm trở lại đây, xu hướng không gian sống, không gian làm việc chú trọng đến nhiều mảng xanh để ngày một phát triển và mạnh mẽ hơn. Phong cách xanh – Biophilic ngày càng gần gũi với con người. Trong phòng khách của các gia đình, nhiều người thường thêm vào không gian nhiều màu sắc xanh của cây cối, sử dụng những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường để trang trí ngôi nhà.
Việc đưa thiên nhiên vào không gian sinh hoạt có thể giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng sức sáng tạo, đảm bảo sự tỉnh táo, tập trung và mang lại hạnh phúc cho người sống trong ngôi nhà đó.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Thiết kế phòng khách giao hòa với thiên nhiên

Thử mang điều mới mẻ vào phòng khách của bạn với thiết kế cửa kính trong suốt thay cho bốn bức tường bao quanh. Bạn có thể nhìn thấy cây cối hoặc khu vườn nhỏ trước nhà, đón ánh nắng ban mai và tận hưởng thiên nhiên đem lại cảm giác thật dễ chịu, bình yên.

Đồng thời cửa kính lại rất dễ dàng cho việc lau chùi khi chúng bị bám bẩn. Giờ đây việc giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ trở nên quá đơn giản.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Thiết kế phòng khách với nội thất tinh tế

Đường nét tinh xảo được sử dụng trong các thiết kế kệ tivi, kệ sách, ghế tựa hay bộ ghế sofa, kệ trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách hiện đại. Chính những điều đó đã mang đến cái nhìn thú vị trong không gian dùng để tiếp đón bạn bè và sum họp gia đình.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Màu sắc được sử dụng trong phòng khách không nên quá chói lóa. Tinh thần dễ chịu hơn với các màu sáng và trung tính kết hợp hài hòa. Bạn sẽ luôn cảm thấy yên bình tận sâu từ tâm hồn mà căn phòng vẫn có được những điểm nhấn nhá tinh tế, bắt mắt.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Chất liệu gỗ cũng tăng vẻ tinh tế cho thiết kế phòng khách hiện đại. Gỗ có thể được dùng cho sàn nhà, chiếc bàn trà, hay kệ sách. Chất liệu ấy toát lên sự thanh lịch, tao nhã. Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn thêm vào một chiếc thảm rộng cùng với đèm chùm trang trí bên trên.

Thiết kế phòng khách với sự tương phản màu sắc

Có rất nhiều tông màu mới lạ cho phòng khách. Sử dụng những mảng sơn tường gam màu đối nghịch nhau, hay giấy dán tường với hoa văn lạ mắt cũng là cách để bạn thổi hồn vào phòng khách.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, mới nhất

Trong khi lựa chọn đồ nội thất, bài trí phòng khách, chọn màu sắc chủ đạo hay sắp xếp các vật trang trí, chủ nhà cũng đồng thời lồng vào đó những nét riêng trong tính cách của mình. Một chút thêm thắt, một chút biến đổi trong trang trí sẽ khiến không gian phòng khách trở nên mới mẻ và độc đáo hơn.

Sức mạnh của sự sáng tạo mang đến cho con người cuộc sống trọn vẹn. Hãy trải nghiệm chúng theo cách riêng của bạn để có những không gian sống thoải mái, ấn tượng nhất.

Dịch vụ thiết kế và thi công nội thất phòng khách tại DKF

Tại Hà Nội có rất nhiều các đơn vị chuyên thiết kế nội thất phòng khách cho chung cư. Nếu bạn đang mong muốn tìm cho gia đình một đơn vị chuyên thi công nội thất chất lượng, uy tín và tiết kiệm thì Đức Khang chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất. Đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao. Các sản phẩm phẩm được sản xuất trực tiếp bằng dây chuyền công nghệ nhập khẩu hiện đại tại xưởng hớn 2000m2 của công ty.

Đức Khang luôn tự tin đem đến cho bạn những dịch vụ Chuyên nghiệp – Chất lượng – Tiết kiệm. Xem thêm nhiều dự án khác trên website của công ty, nếu có thắc mắc cần giải đáp về thiết kế và thi công phòng bếp hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới đây để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt nhất.

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời