Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Cho dù phòng khách của bạn lớn hay bé thì khi bố trí các sản phẩm nội thất gia đình cũng cần tuân theo nguyên tắc chuẩn của nó, bạn nên biết những kiến thức cơ bản về nội thất để có một không gian sống thoải mái và thân thiện nhất.

Vị trí cửa ra vào phòng khách

Cho dù phòng khách nhà bạn có 1 hay 2 cửa ra vào, bạn đều cần bố trí lối đi giữa 2 cánh cửa sao cho thật rộng rãi và thông thoáng, tránh đặt đồ chặn lối đi của cửa.  Làm vậy không chỉ mất mỹ quan mà còn chặn các luồng khí tốt đi vào trong nhà. Bạn cũng không nên đặt bộ bàn ghế phòng khách đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Kích thước phòng khách

Đo đạc, tính toán kích thước phòng khách là điều cần thiết phải làm để lựa chọn kích thước nội thất đặt vào cho hợp lý. Chúng ta không thể đặt đồ nội thất quá lớn vào trong phòng khách có diện tích hạn hẹp được, nó sẽ rất tốn diện tích và khiến cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.

Bên cạnh kích thước nội thất, bạn cũng cần chú ý sắp xếp hợp lý sao cho chừa lại lối đi lại trong phòng rộng rãi, thường từ 55 – 60cm là hợp lý.

Hệ thống ánh sáng phòng khách

Phòng khách là nơi rất cần được ưu tiên tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên so với các không gian khác. Vì vậy thiết kế phòng khách có giếng trời, nhiều cửa sổ luôn là xu hướng của nhiều gia chủ. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng hệ thống vách kính cùng rèm cửa thay cho những bức tường truyền thống để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn bao quát ra toàn cảnh xung quanh.

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, bạn cũng cần bố trí hệ thống đèn điện hợp lý để cho phòng khách thêm lung linh, đẹp mắt.

Phối màu cho phòng khách

Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng cho mọi loại không gian không chỉ riêng phòng khách. Khi phối màu sơn cho phòng khách, bạn cần lưu ý những điểm như: sàn nhà có màu đậm nhất, sau đó đến tường và cuối cùng là trần nhà. Theo dân gian, phối màu như vậy là biểu hiện của trời nhẹ, đất nặng.

Các màu sắc phòng được được nhiều gia chủ ưa thích là những màu nhạt, trung tính như trắng, kem, be, xanh nhạt, vàng hoặc hồng phấn để mang đến không gian nhẹ nhàng, thư thái, dễ chịu.

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Bố trí nội thất phòng khách

Khí lưu thông rất quan trọng trong phong thủy. Chính bởi vậy, khi bố trí nội thất trong phòng, bạn cần tránh xếp đồ đạc lộn xộn làm vướng lối đi. Đối với những phòng nhỏ, tốt hơn hết nên kê bàn ghế hay tủ kệ tivi sát vào vách tường để có khoảng trống rộng rãi giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn.

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Bàn ghế cần sắp xếp sao cho tạo được sự thân mật, ấm cúng, thuận tiện cho cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến hướng đặt của bàn ghế phòng khách. 

  • Bàn ghế phòng khách tránh đặt đối diện cửa chính bởi đây là nơi khí lưu thông ra vào. Nếu bạn đặt bàn ghế ở vị trí này, luồng khí ra vào sẽ bị cản trở, ảnh hưởng đến vận tài lộc.
  • Bàn ghế phòng khách cũng không được để đối diện nhà vệ sinh. Đây được xem là nơi có nhiều khí bẩn, không sạch sẽ. Nếu để bàn ghế đối diện nhà vệ sinh, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà. 
  • Kê bàn ghế phòng khách sao cho vị trí ngồi của chủ nhà có hướng nhìn ra cửa, quay lưng vào tường tạo cảm giác vững chãi và cởi mở, nồng nhiệt chào đón khách.
  • Tránh chỗ dựa là bức tường nhà bếp hoặc là cửa sổ.

Với tivi, máy tính, đây là những vật chứa năng lượng dương tốt, nên đặt ở vị trí thích hợp theo mong muốn của bạn. Đặt ở hướng Nam phòng khách để có được công danh và đặt ở hướng Bắc để hỗ trợ trong sự nghiệp. 

Khi trang trí phòng khách, nên chọn các vật trang trí phong thủy mang tính tốt lành, may mắn, thư giãn và phù hợp với không gian, tránh bày trí những vật mang tính hung tàn, sát khí như dao, kiếm, sừng động vật, bức tranh mang tính bạo lực,… bởi những vật này thường dễ gây bất đồng quan điểm.

Nguyên tắc chuẩn bố trí nội thất gia đình cho phòng khách

Nhìn chung, với mỗi phòng khách, tuỳ theo kích thước và thiết kế mà bạn có thể chọn một cách bố trí nội thất gia đình sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tư vấn về phong cách thiết kế gia đình hay nội thất văn phòng đẹp hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ thiết kế của chúng tôi qua số 043.540.2270 hoàn toàn miễn phí.

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời