Thiết kế nội thất nhà giản dị theo phong cách “hoài cổ”

9ded0288e863fbe79d863f606cb05c21

Để gạch trần, chọn nội thất màu trầm, ốp gỗ vào cả những vật dụng hiện đại… sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp cổ kính. Đó cũng chính là một số đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế nội thất “hoài cổ” mà ngày nay nhiều gia đình đang hướng đến cho không gian sống của mình.

Thiết kế nội thất nhà theo phong cách xưa là kiểu kiến trúc được nhiều gia đình yêu chuộng, bởi phong cách này thường có đường nét và bố cục đơn giản. Nội thất trong phong cách đương đại thường giản dị nhưng toát lên nét thanh tao và dứt khoát.

Thiết kế nội thất nhà giản dị theo phong cách “hoài cổ”

Không sơn tường mà ốp gạch trần quanh nhà là cách được nhiều người sử dụng để tạo vẻ đẹp “theo năm tháng” cho không gian sống. Ngay cả khi sử dụng nội thất hiện đại bằng men, gạch đá, chủ nhân ngôi nhà này vẫn ốp bên ngoài chúng những mảnh gỗ để tạo nét hoài cổ. Bồn tắm bằng gạch men cũng được ốp gỗ. Nội thất trong những ngôi nhà cổ thường có sắc màu trầm mặc, tĩnh lặng.

Về chất liệu, gỗ vẫn là chất liệu chủ đạo bởi nó mang đến vẻ đẹp mộc mạc và ấm áp. Cửa ra vào bằng gỗ tự đóng, không sơn véc ni và cách tận dụng gầm cầu thang làm giường ngủ cho cún yêu cũng góp phần thể hiện rõ phong cách này. Sàn nhà bằng gỗ, một chiếc ghế bành bên lò sưởi là nơi chủ nhân có thể đọc sách, thư giãn.

Về màu sắc, những bức tường bên trong ngồi nhà chỉ sử dụng màu sơn trắng, tạo nên vẻ đẹp giản dị, sang trọng. Không gian chủ yếu được tạo nên từ những khối hình khác nhau, đôi khi có sự phá cách trong sự bố trí và sắp xếp, gam màu chủ yếu cho nội thất phong cách đương đại là gam màu trắng đen.

Thiết kế nội thất nhà giản dị theo phong cách “hoài cổ”

Không gian nội thất “hoài cổ” tạo ra là một tổng thể thống nhất và chặt chẽ, trông sơ sài nhưng lại tạo ra hiệu ứng giúp căn hộ trông thoáng rộng và hiện đại. Những không gian thiết kế theo phong cách này thể hiện được vẻ tinh tế và trang nhã, giản đơn nhưng vẫn rất sang trọng. Những yếu tố nội thất ít sử dụng trong đời thường sẽ được hạn chế tối đa và chỉ giữ lại những thành phần thật cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ.

Phong cách sống của chủ nhân sẽ quyết định phong cách thiết kế nội thất của không gian sống. Với phương châm loại bỏ những gì không cần thiết, phong cách thiết kế nội thất “hoài cổ” thật sự không thích hợp với nhũng người thích chi tiết, thích sự phức tạp, hay đơn giản hơn là những người không thích loại bỏ những tiểu tiết. Ngược lại, những người thích sự gọn gàng, tự do và phóng khoáng thì trong phong cách thiết kế nội thất này những gì mà họ tâm đắc nhất. Với nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh, tính cạnh tranh trong công việc ngày càng lớn và mật độ dân số ngày càng tăng, một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng trở thành điều mà mọi người mơ ước. Đó có lẽ là nguyên nhân giải thích tại sao phong cách này lại đạt được ảnh hưởng và thành công lớn như thế trong trang trí nội thất nói riêng và thiết kế kiến trúc nói chung.

Xem thêm: Tìm hiểu về phong cách Bohemian trong thiết kế nội thất.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời