Cách tránh rủi ro khi mua nội thất online

90e4574ba672d4d34fc6640b601fb5ae

Mua bán trực tuyến ngày nay đã trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi nó giúp tiết kiệm thời gian, công sức, người mua vẫn có nhiều sự lựa chọn đa dạng…. Mặt hàng đồ nội thất văn phòng, gia đình… cũng không nằm ngoài xu thế đó. Thế nhưng với bất kỳ mặt hàng nào, mua bán online cũng tồn tại những rủi ro nhất định bởi người mua không được “sờ tận tay” mặt hàng mình muốn mua.

Do đó trước khi quyết định click vào ô “Mua hàng” để rinh về một món đồ nội thất ưa thích, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng dưới đây. 

Tìm hiểu về thông tin sản phẩm 

Với một món đồ nội thất, những thông tin quan trọng bạn cần biết là: Kích thước, màu sắc, kiểu dáng, giá cả, thương hiệu… Đừng chỉ đọc lướt qua các thông tin, khi đọc bạn cần hình dung xem nó có phù hợp với những yêu cầu mình đưa ra hay không (mục đích sử dụng, không gian chung..).

– Hãy đọc kĩ các mô tả về màu sắc, chất liệu. Đôi khi việc thiết lập màu sắc, độ sáng ở màn hình máy tính có thể gây ra khác biệt. Nếu không cẩn thận thì bạn sẽ bị ngớ người khi nhận về chiếc tủ màu xanh hải quân trong khi rõ ràng trước đây mình nhìn thấy nó là màu đen.

– Chú ý tới kích thước của sản phẩm, hãy chắc chắn rằng chiếc giường, chiếc tủ hay chiếc bàn làm việc Fami sẽ phù hợp để đưa qua cửa, lên hoặc xuống cầu thang và đặt ở đúng vị trí mà bạn mong muốn. 

Tìm hiểu về thương hiệu

Khi nhìn thấy một món hàng ưng mắt,  việc đầu tiên bạn cần làm la xem mặt hàng ấy của công ty, thương hiệu nào. Sau đó tra Google về tên, cũng như uy tín của thương hiệu và cửa hàng phân phối nó. Trên thị trường đồ nội thất hiện nay có nhiều thương hiệu rất được tin cậy như Hòa Phát, Đức Khang, 190, Fami…

Tham khảo: Cách nhận biết hàng Fami chính hãng

Đồng thời bạn cũng đừng quên đọc các nhận xét, bình luận của những vị khách đã mua đồ của cửa hàng. Nếu có người thân hoặc bạn bè đã từng mua ở đó thì tốt nhất bạn nên hỏi trực tiếp, hoặc đến tận nơi ngắm nghía chất lượng sản phẩm. 

Hỏi về chính sách hoàn trả

Nội thất là mặt hàng khá đặc biệt, nó dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển., vì thế bạn nên chắc chắn rằng mình có thể trả lại nếu như món hàng không phù hợp kích cỡ, hay khác biệt so với quảng cáo thì bạn cũng phải có quyền từ chối nhận hàng. 

Quá trình vận chuyển, lắp đặt

Trước hết là thời gian bên bán chuyển hàng đến sau khi bạn đặt mua, xem họ có thể chuyển vào thời gian bạn có mặt ở nhà hay không. Thêm nữa thường khi vận chuyển người bán sẽ tháo rời các món đồ nội thất ra cho gọn nhẹ, vì vậy bạn phải hỏi cụ thể xem quá trình lắp ráp đồ nội thất có quá phức tạp hay không, bên bán có hỗ trợ bạn vận chuyển và lắp đặt miễn phí hay không… Chắc chắn rằng bạn không muốn vật lộn cả tuần để ghép các mảnh gỗ lại với nhau để cho ra chiếc tủ hoàn hảo. Tham khảo: tủ văn phòng với dịch vụ lắp đặt hoàn toàn miễn phí từ Đức Khang. 

Thanh toán 

Nhiều bên bán thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để báo giá thấp, nhưng sau khi khách hàng nhận được hàng lại phải thanh toán những chi phí phụ đi kèm khá lớn. Vì vậy bạn đừng quên hỏi chi phí vận chuyển, công lắp đặt, phí VAT…  Đôi khi những chi phí này sẽ đẩy giá sản phẩm lên rất cao mà bạn không ngờ tới, nhất là khi bạn mua một món đồ nội thất nhập khẩu từ nước ngoài thì phải kèm thêm đủ mọi loại thuếThêm vào đó, hãy hỏi về hóa đơn chứng từ để đảm bảo đó là mặt hàng chính hãng của thương hiệu nội thất bạn chọn. Đừng quên cầm một bản hóa đơn sau khi thanh toán để có cơ sở đổi trả hàng và hưởng các chế độ bảo hành theo quy định nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời