Những câu hỏi thường gặp về nội thất giả da

8824c56c994d9f6e54bce08c8e97d4d0

Khi chất liệu da thật ngày càng khan hiếm và giá cả đắt đỏ, giả da trở thành lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất.  Vậy giả da là gì, giả da khác với da thật như thế nào, đồ nội thất giả da có những ưu điểm riêng biệt nào… Bạn có thể thấy sofa, ghế văn phòng dành cho lãnh đạo… là những đồ nội thất thường dùng chất liệu da. 

Giả da là gì? 

Giả da (simili) là một sản phẩm nhân tạo của con người dùng để thay thế da thật được sử dụng trong nội thất.Giả da hiểu nôm na là loại da được sản xuất công nghiệp 100% từ các nguyên liệu chính: vải lót, sợi polyester và nhựa PVC. Tuy không phải làm từ da động vật nhưng thành phẩm giả da lại có dạng vân và màu sắc khá giống da thật, đối với vải giả da cao cấp hầu như khó bị phân biệt với da thuộc.

 Các mẫu giả da Simili

Giả da khác với da thật như thế nào? 

Đồ nội thất giả da đương nhiên có giá thấp hơn nội thất bằng da thật. Tuy nhiên nếu khách hàng sợ mình mua phải hàng giả với giá bán cao như da thật thì có thể dùng những cách sau để phân biệt:

– Bề mặt sofa da thật thường có độ lồi lõm nhất định, trong khi các loại vật liệu giả da thì bề mặt thường bằng phẳng hơn rất nhiều.

Khi dùng tay sờ trực tiếp lên bề mặt da, da thật thường có độ mềm và cảm giác nhiệt độ không quá lạnh bất cứ lúc nào bạn chạm vào, còn các loại nội thất giả da thường cho cảm giác trơn láng và hơi cứng, và nếu là mùa đông sẽ gây cảm giác lạnh.

– Da giả sẽ có mùi nhựa dễ nhận thấy là đặc trưng của nhựa tổng hợp, còn da thật thì lại có mùi ngai ngái đặc trưng của da động vật (đôi khi còn có mùi hơi khó ngửi).

– Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt sofa, nếu là da giả thì nước hầu như sẽ không thấm, trong khi da thật thì sau một vài phút, da hấp thu độ ẩm, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông. 

Đồ nội thất giả da có ưu điểm gì? 

Tham khảo một vài chủng nội thất dùng giả da:

– Sofa

– Ghế giám đốc cao cấp từ các thương hiệu như Fami, Hòa Phát, 190…

Chất liệu da thật sở dĩ được ưa chuộng bởi trước hết nó có vẻ đẹp riêng biệt, không có hai sản phẩm nội thất da thật giống y hệt nhau, từ đó nó tạo nên đẳng cấp cho người sử dụng. Thêm nữa độ bền đẹp của da thật đặc biệt cao. Thế nhưng vì có giá đắt nên không phải ai cũng có thể sở hữu một bộ sofa hoặc một chiếc ghế ngồi da thật, trong trường hợp đó bạn có thể nghĩ tới đồ nội thất giả da bởi nó cũng có nhiều ưu điểm:

Thân thiện với môi trường:

Do được sản xuất công nghiệp 100% nên đối với những người yêu động vật, đây là một lựa chọn hoàn hảo, bạn có thể tận hưởng những kiểu dáng đẹp, sang trọng của da mà không cảm thấy tội lỗi. 

Giá cả hợp lý:

Đồ nội thất giả da có giá rẻ hơn nhiều so với các loại da tự nhiên. 

Dễ bảo quản, vệ sinh:

Sofa giả da, ghế giả da… có khả năng chống phai màu, chống bẩn rất tốt, do đó bạn không phải lo lắng về việc trẻ em hay vật nuôi làm bẩn chúng.Thêm nữa các sản phẩm này cũng rất dễ làm sạch và thường có thể được lau sạch chỉ bằng một miếng giẻ và nước ấm. 

Mẫu mã đa dạng:

 Giả da simili cung cấp một số lượng lớn các mẫu mã với nhiều màu sắc phong phú và mẫu vân tùy theo yêu cầu và xu hướng sở thích của người dùng, không bị bó buộc trong các gam màu da động vật thường gặp như da bò, da cá sấu. 

Độ bền khá cao:

Đương nhiên tuổi thọ giả da không thể bằng da thật, nhưng bù lại trong quá trình sử dụng, bề mặt da thật có thể bị hư hại do trẻ em nghịch, xé rách hoặc bị vật nuôi cào làm trầy, xước. Tuy nhiên, với simili giả da chúng được thiết kế để có thể làm giảm các khả năng làm hư hại bề mặt trong khi dùng, chịu được lực tác động khá tốt. 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời