Có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp hay không?

7fdb516f41efe75cf1748633aac859a7

Với những gia đình không có điều kiện kinh tế khá giả để sử dụng sàn gỗ tự nhiên, thì ván sàn công nghiệp sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn về vẻ đẹp, độ bền hay cách sử dụng của sàn gỗ công nghiệp, và liệu rằng họ có nên lựa chọn sản phẩm này cho không gian của gia đình, công ty… mình hay không.

Dưới đây cùng tìm hiểu về sàn gỗ công nghiệp để giúp người tiêu dùng có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này. 

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp hay còn gọi là ván lót sàn công nghiệp, thông thường được cấu tạo bởi 4 lớp: lớp laminate, lớp vân gỗ, lõi HDF, lớp cân bằng chống ẩm mối. Hiện nay ván sàn công nghiệp được dùng rộng rãi để lót sàn trong nhiều hạng mục trang trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, trà quán, café, phòng họp, văn phòng làm việc, shop thời trang… Tham khảo các mẫu bàn làm việc, giường ngủ, tủ bếp bằng gỗ công nghiệp hiện đại tại đây.

Những ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Có thể thấy, do cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp gồm nhiều lớp với vật liệu cao cấp nên có khá nhiều ưu điểm: 

Màu sắc đa dạng:

Laminate là vật liệu rất được ưa chuộng trong thiết kế các sản phẩm nội thất bởi tính thẩm mỹ của sản phẩm cao. Vật liệu gỗ laminate hiện được ứng dụng rất rộng và phổ biến ở châu Âu. Hiện có khoảng trên 2.000 mẫu được cập nhật liên tục. Chỉ riêng vân gỗ dán trên ván sàn thì Laminate đã có trên 40 mẫu tạo cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng. Laminate vân gỗ, vân đá gần gũi với con người, trông bề mặt giống như tự nhiên, thậm chí bề mặt cũng có độ nhám, sần sùi của gỗ, đá… 

Phù hợp với khí hậu Việt Nam:

Hiện nay sàn gỗ công nghiệp đã có rất nhiều cải tiến về kỹ thuật để phù hợp với khí hậu Việt Nam, có thể chịu được độ ẩm lên đến 90%. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo tuổi thọ và sự bền đẹp của sản phẩm trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta.

Bên cạnh đó sàn gỗ công nghiệp cũng ít bị trầy xước, mài mòn, không bị phai màu theo thời gia; không bị mối mọt, cong vênh, co ngót dưới tác động của thời tiết; chịu được nhiệt độ cao, hạn chế bén lửa, chống cháy đối với tàn thuốc lá… Đặc biệt vào những ngày trời nồm bề mặt sàn gỗ luôn luôn khô , không bị hấp hơi như sàn gạch. 

Tham khảo thêm: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong thiết kế đồ nội thất

Thi công nhanh:

Với công nghệ hèm khóa để liên kết các tấm với nhau nên sàn gỗ công nghiệp  không dùng keo dán nên thi công rất nhanh và thuận tiện. sàn gỗ công nghiệp có tính cơ động cao có thể tháo ra lắp vào thật đơn giản. 

Giá cả hợp lý:

Giá thành của gỗ công nghiệp chính hãng rất hợp lý, người thu nhập thấp cũng có thể dùng được sàn gỗ công nghiệp. Giá của loại 8ly trung bình từ 250 – 285.000 đồng/m2, với loại 12 ly giá trung bình cũng chỉ từ 345 –  375.000VNĐ/m2 hoàn thiện. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với sàn gỗ tự nhiên và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng người tiêu dùng. 

Lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp 

Trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục tiêu bạn ứng dụng của sàn gỗ vào không gian nào như dùng lót phòng ngủ hay phòng khách, văn phòng hay shop,… để từ đó có thể lựa chọn ra loại ván lát sàn phù hợp nhất.  Những nơi có mật độ đi lại nhiều thì ta nên sử dụng các loại ván sàn công nghiệp dày 12mm thay vì 8mm. Đối với công trình nhà dân dụng thì có thể sử dụng các loại ván lát sàn công nghiệp dày 8mm là đã đảm bảo độ ổn định cũng như để tiết kiệm chi phí. 

Tham khảo các mẫu ván sàn ván gỗ công nghiệp

Sau cùng khi đã tiếp xúc với sản phẩm thì cần có những hiểu biết nhất định để chọn được hàng thật và ưng ý. Những thông tin quan trọng về sản phẩm cần biết bao gồm: 

Bề mặt sàn gỗ trơn bóng hay nhám sần?  Các nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp nếu có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia, Thái Lan, Singapore và Đức… thường có bề mặt sần và nhám làm gia tăng khả năng chống trầy và trơn trượt cho nhà có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Còn các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thì có bề mặt trơn bóng điều này dẫn tới dễ quan sát thấy bằng mắt thường khi bị trầy xước. 

Ván sàn gỗ công nghiệp

Kích thước của các loại ván sàn: Thông thường các loại ván lát sàn Malaysia và các loại có chất lượng tốt thì đều có chiều dài từ 1200mm trở lên trong khi đó các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thường có kích thước dài từ 800mm – 1000mm cho loại dày 12mm và đa số 8mm thì dài trên 1200mm. 

Màu sắc của lớp chống ẩm bên dưới. Khi gặp các sản phẩm có bề mặt sần nhám và dài trên 1200mm thì để chọn đúng loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng thì chúng ta hãy lật mặt sau của tấm mẫu lên và quan sát nếu lớp bên dưới có màu đỏ thì đó là các sản phẩm có chất lượng thấp và xuất xứ từ Trung Quốc. Các sản phẩm có chất lượng tốt và xuất xứ từ Malaysia thì lớp bên dưới sẽ có màu vàng xám đục. 

Các mép hèm gắn kết của sàn gỗ công nghiệp. Các loại ván lót sàn công nghiệp xuất xứ từ Malaysia và các loại có chất lượng tốt thì thường có cạnh hèm phủ sáp để chống thấm nước và thường thì rất cứng. Trong khi đó các loại ván sàn xuất xứ từ Trung Quốc và có chất lượng thấp thì thường có cạnh hèm rất mềm có thể dễ dàng bẻ gãy bằng tay.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời