Cách tăng vượng khí cung tài lộc để “tiền vào như nước”

405e59180030ae66e24f222c655b3e31

Theo bát quái đồ của phong thủy cho rằng mỗi phòng khách của ngôi nhà hay phòng làm việc đều có một vị trí mang lại tài lộc gọi là cung tài lộc.  Cung tài lộc đóng vai trò quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của gia đình.

Trước hết việc xác định cung tài lộc là dựa vào Bát Trạch. Theo phương pháp Bát Trạch, trong mỗi ngôi nhà có 4 vị trí có thể gọi chung là tài vị, và 4 vị trí xung sát (cả với mệnh cung phong thủy của chủ nhà và phong thủy của ngôi nhà). Bốn vị trí chủ tài gồm: Sinh khí, chủ về tiền tài, kinh doanh; Thiên y, chủ về sức khỏe, bệnh tật, thuốc men; Diên niên, chủ về tuổi thọ, tình duyên, quan hệ trong gia đình và xã hội; Phục vị chủ về phúc đức gia đình, mồ mả tổ tiên, nhân sự. Như vậy cung tài lộc chính là nằm ở vị trí Sinh khí. Bốn vị trí tài lộc, được xác định theo phương pháp biến quẻ của Bát Trạch sau khi biết tọa sơn của ngôi nhà.

Bát quái đồ cho phong thủy

Sau khi xác định được vị trí cung tài lộc, điều chủ nhà quan tâm là làm thế nào để tăng vượng khí của cung này, hay những điều kiêng kị cần tránh… nhằm mang lại nhiều tài lộc cho gia đình. Dưới đây là những mẹo nhỏ nhằm tăng vượng khí cho cung tài lộc bạn có thể tham khảo.

Cung tài lộc cần tiếp giáp với bức tường

Việc tiếp giáp với một bứ tường mang ý nghĩa là “chỗ dựa”, sự vững vàng. Đó là lý do các chuyên gia phong thủy luôn khuyến khích vị trí tài lộc phải tiếp giáp với một bức tường từ phía sau. Ngược lại nếu vị trí tài lộc của bạn không có bức tường nào xung quanh, nó có thể dẫn đến sự mất mát của cải, tiền bạc.

Tránh xa cửa sổ, cửa ra vào, lối đi

Tốt nhất bạn không nên đặt cửa sổ, cửa ra vào hay lối đi cạnh vị trí của cung tài lộc. Đây là một vị trí đặc biệt, nên giữ trạng thái tĩnh và tách biệt, không có nhiều chuyển động, xáo trộn mới có thể giúp cung tài lộc của bạn mạnh lên. Vì thế, nó không được ở gần cửa sổ, cửa ra vào và lối đi trong nhà, bởi vì những nơi này sẽ khiến năng lượng bị phân tán.

Đọc thêm:

 

Văn phòng nhiều tài lộc

Tránh để cung tài lộc bị bẩn, lộn xộn

Đương nhiên không có một không gian nào bẩn thỉu, lộn xộn mà có thể đón được những luồng vượng khí hay may mắn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng cung tài lộc của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp để tạo ra năng lượng tích cực thu hút sự giàu có đến cho bạn và gia đình.

Kiêng kị xà ngang “đè nén” lên cung tài lộc

Điều này có nghĩa là một khi đã xác định được vị trí chính xác của cung tài lộc trong nhà hoặc phòng làm việc, bạn cần thiết kế xà nhà chếch sang một vị trí khác. Phong thủy cho rằng nếu cung tài lộc bị “đè” bởi các thanh xà nhà phía trên thì cho dù bạn có đặt bất kỳ vật phẩm phong thủy tốt đẹp nào như tượng ông Tam Đa, tượng cóc ba chân (Thiềm thừ)… cũng không thể kích hoạt được cung tài lộc và dĩ nhiên, của cải và sự giàu có sẽ không bao giờ đến với bạn. Khi cung tài lộc bị đè nén có thể gây ra sự suy giảm về của cải, sự giàu có.

Đủ ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố thu hút những luồng khí may mắn cho không gian. Vì vậy hãy cố gắng không để vị trí cung tài lộc rơi vào trạng thái tối tăm, thiếu ánh sáng. Nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian, nó sẽ bắt đầu tích lũy rất nhiều năng lượng tiêu cực và làm giảm sự may mắn của gia đình.

Không gian đủ ánh sáng

Đảm bảo đủ ánh sáng cho vị trí tài lộc – Ảnh minh họa

Không đặt đồ vật thuộc yếu tố Thủy gần cung tài lộc

Ở vị trí cung tài lộc, gia chủ không được để bất kỳ đồ vật nào thuộc yếu tố Thủy như bể cá… vì nó sẽ phá hủy cung tài lộc do sự xung đột giữa Thủy và Hỏa, có thể mang đến những tai họa không ngờ.

Chỉ để cây xanh tươi tốt ở cung tài lộc

Nếu muốn trang trí cây xanh ở cung tài lộc, bạn chỉ nên sử dụng cây thật tươi tốt thay vì các loại cây giả. Luôn ghi nhớ mục đích chính là tạo ra sức sống giúp dòng chảy năng lượng tài lộc tuần hoàn không ngừng. Thêm vào đó, cây bị thối sẽ chỉ đi kèm với năng lượng tiêu cực.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời