Cách bảo quản đồ nội thất bằng da

c9b002fe1bb0320831a8ae78670fdb6f

Để đồ nội thất bằng da sử dụng được lâu dài mà vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có, khi sử dụng bạn cần làm sạch đúng cách, tránh đặt trực tiếp dưới ánh nắng và sử dụng những chất tẩy rửa phù hợp…

Da là một chất liệu tự nhiên vì thế đòi hỏi sự chăm sóc để giữ gìn vẻ đẹp vốn có của nó. Việc bảo quản sao cho da tốt, bóng đẹp hoặc tẩy mùi khó chịu trên da được rất nhiều khách hàng chú trọng khi sử dụng đồ nội thất da. So với các chất liệu khác, đồ nội thất da luôn mang đến sự sang trọng cho phòng khách của bạn, tuy nhiên những sản phẩm này luôn cần được cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng.

Làm sạch đồ nội thất da

Thường xuyên làm sạch bụi và các mảnh vỡ từ đồ khác của bạn với một máy hút bụi nhỏ chuyên dụng. Bụi và các loại dầu tiết ra từ da người có thể bám trên bề mặt nội thất da theo thời gian. Lau đồ nội thất da của bạn với miếng vải sạch và ẩm ướt, sau đó lau lại ngay bằng vải mềm và khô, độ thấm hút cao, khi đó, đồ nội thất da của bạn sẽ không bị mốc.

Tham khảo thêm: Những mẹo làm sạch đồ nội thất trong nhà không dùng hóa chất

nội thất bằng da
Nội thất bằng da sang trọng

Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời

Để ngăn việc đồ nội thất da của bạn bị mất đi độ bóng nhanh chóng, bạn nên đặt đồ nội thất da tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, giữ cho đồ nội thất của bạn tránh xa các lỗ thông hơi nhiệt hoặc các nguồn nhiệt khác. Việc này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn da trở nên khô.

Sử dụng chất tẩy rửa có hàm lượng xút thấp

nội thất da kết hợp nền sáng

 Nội thất da kết hợp nền sáng

Khi bạn muốn làm sạch đồ nội thất gia đình bằng da của bạn bị dính các chất dầu bạn có thể sử dụng xà phòng có hàm lượng xút thấp.Bạn dùng một miếng vải ẩm với một dung dịch loãng pha từ xà phòng trung tính và nước sạch. Bạn cũng có thể phải sử dụng các dung môi, dầu bóng, chất tẩy rửa chuyên dùng, xi đánh…Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều, bởi vì các chất tẩy rửa dầu, có xu hướng làm căng da, mòn đường chỉ và màu sắc da mờ dần.

Không nên chà xát mạnh lên đồ nội thất da bằng bàn chải

Thay vì sử dụng các vật liệu cứng có thể làm xước hoặc rách đồ nội thất da, bạn nên sử dụng một sản phẩm chuyên dụng làm sạch da. Bạn có thể liên hệ với một nhà sản xuất đồ nội thất để có được tư vấn về các chất tẩy rửa tốt nhất và phù hợp nhất với nội thất da của bạn.

Ngoài cách bảo quản đồ nội thất bằng da bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm mới đồ nội thất gỗ qua bài viết Tăng độ bền cho đồ nội thất bằng gỗ.

nội thất da cao cấp cho văn phòng
 Nội thất da cao cấp cho văn phòng

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời