Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Một không gian gia đình muốn đẹp và sang trọng thì nội thất là một tiêu chí không thể thiếu. Nội thất gia đình có đẹp thì không gian mới đẹp được, dù là dùng sản phẩm của hãng nội thất nổi tiếng nào thì việc bảo quản chúng như thế nào cho tốt cũng là một vấn đề đáng phải chú ý và cần thiết.

Cách bảo quản đồ nội thất gỗ trong gia đình

Đồ nội thất gỗ được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay, mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm nội thất gỗ hiện nay đều được làm từ gỗ công nghiệp. Do đó thường tồn tại một số nhược điểm như: dễ ẩm mốc, cong vênh,… nếu không biết cách bảo quản. Vậy nên khi sử dụng, gia chủ cần lưu ý:

Nên đặt đồ nội thất gỗ tại những nơi khô ráo: Điều này giúp cho nội thất bằng gỗ không bị ẩm mốc, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nếu đặt tại những nơi ẩm thấp, đồ gỗ sẽ dễ bị ẩm mốc, mối mọt nấm mốc nghiêm trọng.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh đồ nội thất bằng gỗ: Đồ nội thất bằng gỗ thường kỵ nước, do đó khi vệ sinh lau chùi, bạn nên dùng khăn khô, tuyệt đối không được dùng khăn ướt. Ngoài ra bạn có thể dùng những loại nước vệ sinh chuyên dụng cho đồ nội thất bằng gỗ để giúp bảo quản chúng tốt hơn, cũng như tăng tuổi thọ sử dụng lên mức tối ưu.

Không đặt đồ nội thất gỗ trực tiếp dưới ánh mặt trời: Gỗ công nghiệp khi đặt trực tiếp dưới ánh mặt trời sẽ dễ bị cong vênh, mất thẩm mỹ, gây hỏng nhanh. Do vậy bạn nên hạn chế đặt đồ gỗ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nếu có đặt, hãy sử dụng thêm lớp phim mỏng để dán lên trên cửa sổ hoặc các loại vách ngăn kính cường lực… để hạn chế tối đa tác động của tia cực tím lên đồ nội thất bằng gỗ.

Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Cách bảo quản đồ nội thất da trong gia đình

Các món đồ nội thất bằng da trong gia đình thường là sofa da, đệm ghế ăn bọc da, da bọc ở khung đầu giường,… Những sản phẩm này mang tới sự sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt cho ngôi nhà. Để chúng có thể bền đẹp với thời gian, khi sử dụng gia chủ cần lưu ý:

Làm sạch: Nên vệ sinh thường xuyên các nội thất bằng da, để tránh bụi bẩn làm sần da. Khi vệ sinh, bạn nên sử dụng sử dụng vải mềm và máy hút bụi, tránh sử dụng các dung môi, hóa chất, gây ảnh hưởng tới độ bền của da.

Duy trì độ ẩm cho da: Điều này giúp cho đồ da được bền lâu. Tránh để da quá khô, sẽ khiến chúng nứt nẻ và rách, còn quá ướt sẽ bị bủng và chảy xệ. Gia chủ có thể mua máy phun sương tạo hơi ẩm để sử dụng cho những ngày thời tiết khô hanh, vừa bảo quản tốt đồ da vừa tốt cho da của bạn.

Tránh làm xước da: Bạn nên tránh đặt các vật sắc nhọn lên đồ da như dao, dũa móng tay, các đồ vật có góc cạnh sắc nhọn,… vì rất có thể có khi “ nhỡ tay “ rạch một đường nhỏ lên rồi đường nhỏ đó theo thời gian sẽ lớn dẩn lên và làm hỏng cả sản phẩm.

Bảo quản định kỳ: Các sản phẩm làm từ da nên được bảo quản định kỳ tối thiều 2 lần/ năm bằng các sản phẩm chuyên dùng cho da. Điều này giúp cho đồ da luôn sáng bóng và bền lâu.

Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Cách bảo quản đồ nội thất vải, nỉ trong gia đình

Khi bảo quản các độ nội thất vải nỉ trong gia đình bạn cần lưu ý:

  • Tránh đặt sản phẩm bằng nỉ, vải trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, nó có thể làm yếu các sợi vải và làm phai màu. Ngoài ra, nhiệt độ cao có thể là một nhân tố góp phần làm sản phẩm bọc nỉ, vải bị hư hại sớm.
  • Làm sạch thường xuyên bằng cách hút bụi nhẹ nhàng bề mặt, những ngóc ngách của sản phẩm. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bụi hoặc các mảnh vỡ bám lâu vào sản phẩm, sẽ làm sản phẩm nhanh cũ hơn.
  • Thường xuyên loại bỏ các vết bám bẩn trên bề mặt vải nỉ (nếu có). Với các vết mực, cà phê,… bạn có thể sử dụng cồn t thấm lên khăn mềm và xoa vào vết mực. Với các vết mốc, bạn có thể sử dụng rượu pha với nước ấm sau đó lấy vải sạch lau bề mặt loại bỏ vết ẩm mốc.
  • Từ 1-3 tháng thuê dịch vụ giặt khô 1 lần. Đối với sản phẩm áo bọc có thể tháo ra được thì giặt bằng máy giặt, nhưng nên ưu tiên giặt khô để giữ được độ đàn hồi.
  • Khử mùi hôi thường xuyên để tránh tồn tại các mùi khó chịu. Bạn có thể dùng nước xả đậm đặc tạo mùi hương khi giặt, các hương liệu tạo mùi hương hoặc Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng,…

Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Cách bảo quản đồ nội thất kim loại trong gia đình

Với đồ nội thất bằng kim loại, khi sử dụng bạn cần lưu ý đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh môi trường ẩm ướt. không quăng quật, kéo lê sản phẩm làm móp méo, trầy xước bề mặt làm sản phẩm nhanh rỉ. Riêng đối với các noi that phong bep, tránh không để dầu mỡ, đồ ăn vươn vãi, bám trên bề mặt. Không sử dụng những chất tẩy rửa có thành phần axit hoặc xút nhiều, vì những chất đó sẽ ăn mòn và làm ố bề mặt sản phẩm. Không được sử dụng các loại nước lau chùi có tính mài mòn cao cho đồ mạ crôm, vì lớp mạ crôm rất dễ bị ăn mòn.

Mẹo bảo quản nội thất gia đình luôn bền đẹp như mới

Nội thất Đức Khang DKF vừa cung cấp đến bạn những mẹo bảo quản nội thất gia đình đẹp như mới. Hy vọng những thông tin mang lại sẽ hữu ích dành cho bạn.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời