Cách vệ sinh và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp

ve sinh ban lam viec

Bàn làm việc gỗ công nghiệp rất được ưa thích bởi sự tiện dụng, hiện đại và thanh lịch. Tuy nhiên, chất liệu này thường dễ móp, mốc hoặc bụi bẩn. Do đó, Nội thất Đức Khang xin mang đến cho bạn cách vệ sinh và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp như mới.

Gỗ ép công nghiệp thường dễ giữa dáng và làm sạch hơn là gỗ đặc hoặc gỗ dán. Nó chống trầy xước, chống bám bẩn tốt hơn. Đây cũng một trong những lý do, chất liệu này được sử dụng phổ biến để làm bàn làm việc.

Nhưng cũng giống như những vật dụng khác, bàn làm việc gỗ công nghiệp cũng phụ thuộc câu nói “của bền tại người”. Chính cách ta sử dụng, bảo quản mới quyết định độ bền bỉ, thẩm mỹ của chiếc bàn làm việc. Hãy cùng Nội thất Đức Khang đi tìm hiểu các giữ cho bàn làm việc của ban luôn như mới mua nhé!

Cách vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

Mỗi ngày chúng ta đều dành 8 tiếng để học tập hoặc làm việc. Điều này có nghĩa, ta dành ít nhất 6 tiếng mỗi ngày bên bàn làm việc. Và thật khó tránh khỏi việc làm bẩn, xước mặt bàn!

Cách vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

Khi bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp của bạn bị bẩn hay xước, hãy làm theo các sau đây:

  • Pha nước rửa bát và nước ấm để làm sạch mạt bàn.
  • Dùng khăn mềm nhúm vào hỗn hợp trên, lau theo chiều các thớ gỗ.

Nếu vết bẩn quá lớn hoặc khó tẩy rửa bạn hãy thử đổi sang phương pháp sau:

  • Pha loãng dung dịch lau gỗ với nữa ấm hoặc sử dụng dung dịch lau kính (thành phần không chứa ammonia).
  • Thay vì lau cả vùng lớn, bạn hãy tập trung chà từng khu vực nhỏ một.

Sau khi lau ướt bàn làm việc, điều quan trọng là hãy để mặt bàn khô hoàn toàn. Bởi lẽ, khí hậu nóng ẩm như Việt Nam dễ khiến gỗ công nghiệp ẩm bị mốc, móp. Bạn nên dùng một tấm bọt biển, khăn lau mềm hoặc giấy ăn lau, thấm hết nước ở mặt bàn. Không dùng các dung dịch lau chứa ammonia cho bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp.

Nếu chẳng may bàn làm việc của bạn bị hỏng, mời tham khảo: Cách tự sửa bàn làm việc văn phòng bị hỏng ngay tại công ty.

Cách bảo quản bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

Bảo quản là chìa khóa của sự hoàn hảo. Những thao tác đơn giản sau sẽ giúp góc làm việc, học tập của bạn mãi gọn gàng, sạch sẽ.

Phủi bụi thường xuyên

Lau dọn thường xuyên được xem như bí quyết giữ mọi thứ như mới. Tuy nhiên, thường xuyên thế nào là thì hợp lý để ta vẫn tập trung làm việc? Tần độ bạn lau dọn bàn làm việc sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng của bạn. Bạn nên gắn việc phủi bụi vào lịch trình vệ sinh văn phòng của mình.

Tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao

Vị trí dưới ánh nắng hoặc nhiệt độ cao là “tử địa” của bàn làm việc. Bàn làm việc gỗ công nghiệp sẽ bạc màu và cong vênh nhanh chóng. Nếu bạn phải ngồi làm việc gần cửa sổ thì hãy kéo rèm lại. Việc này giúp hạn chế tác hại của nắng đối với bàn làm việc.

Cách bảo quản bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

Ngăn chặn các vết bẩn, xước

Các vết xước, lồi nõm hay vết bẩn trên bàn làm việc khiến khu vực học tập, làm việc của bạn lôi thôi và kém sang hơn hẳn. Không những thế, những dấu vết này rất khó để xóa bỏ hay làm sạch. Thế nên, việc ngăn chặn các vết bẩn, xước rất quan trọng.

Bạn nên ốp kính hoặc đặt bàn đệm ở nơi viết để tránh ngòi bút làm xuóc mặt bàn. Đặc biệt, khi bạn để đồ uống lên bàn hãy sử dụng miếng lót cốc.

Xem thêm: Những sai lầm khi sử dụng và bảo quản bàn làm việc gỗ

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Những mẫu bàn họp văn phòng chân sắt ưa chuộng năm 2024

Năm 2024 những mẫu bàn họp chân sắt dự đoán sẽ lên ngôi. Vậy đâu...

Những mẫu bàn họp vàng xanh giá rẻ nhất của Hòa Phát

Bàn họp Hòa Phát SV/SCT 5115, SVH2412CN,OV, SV/R1000,SV/ R1200, SV 3612 CN ,OV…là những mẫu...

Những mẫu bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát ưa chuộng hiện nay

Bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát vừa có thiết kế hài hòa, đẹp...

Trả lời