Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt vách kính trong nhà tắm

vach ngan kinh nha tam 4

Xu hướng lắp đặt vách ngăn kính trong việc trang trí nội thất không còn xa lạ bởi vách kính mang tới nét đẹp hiện đại và sáng bóng. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, vách ngăn kính chính là sự lựa chọn thông minh, giải pháp thích hợp cho không gian thoáng mát. Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt vách ngăn kính thì hãy cùng nội thất Đức Khang xem những lưu ý sau đây.

1- Lựa chọn vách ngăn kính phù hợp

Hiện vách ngăn kính ở trên thị trường vô cùng đa dạng đối với mẫu mã và kiểu dáng nhưng vách ngăn kính hình khối chữ nhật đứng là phù hợp nhất đối với không gian phòng tắm có diện tích nhỏ. Đó là sản phẩm mang tới giải pháp cho không gian phòng tắm nhà bạn.

Đối với chất liệu vách ngăn kính cũng có rất nhiều loại tuy nhiên an toàn nhất là loại kính cường lực. Loại kính này có độ dày 10 – 12mm và được tôi ở nhiệt độ cao, làm nguội đột ngột nên kính bền, cách âm tốt. Vì thế, bạn có thể sử dụng loại kính này cho phòng tắm nhà mình.

Lựa chọn vách ngăn kính phù hợp

Nếu như không may bởi lực tác động lớn tới mức làm vỡ kính thì miếng vỡ tạo thành hạt trơn chứ không phải là những hạt sắc nhọn giống như loại kính thông thường. Do đó, trong trường hợp này có thể gây ra nguy hiểm cho người dùng.

2- Cách lắp đặt vách ngăn kính

Khi lắp đặt thì người tiêu dùng cần chọn vách ngăn kính được bán sẵn tại cửa hàng vật liệu xây dựng uy tín. Thường cửa hàng bán sẵn vách ngăn kính với kích thước là 1000x1000x2000 mm hoặc có thể là 1200x1100x2100 mm. Hay khách hàng có thể tìm thợ đến nhà để lắp đặt kính phù hợp với diện tích cũng như không gian phòng tắm.

Cách lắp đặt vách ngăn kính

Khi mua vách ngăn kính nên chú ý tới chất lượng của các linh kiện đi kèm như là tay nắm, kẹp kính, giá đỡ, khớp nối. Phụ kiện đạt tiêu chuẩn được làm bằng thép không gỉ và đồng mạ crome. Thiết bị này nếu đạt đúng tiêu chuẩn ghi ở trên sản phẩm thì nếu như bạn đóng mở không gây ra tiếng ồn cũng như không bị han gỉ ở theo thời gian sử dụng.

Đối với cửa phòng tắm thì bên cạnh việc dùng cửa mở quay truyền thống thì bạn có thể chọn lựa cửa trượt để mang tới cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng và tạo ra cảm giác sang trọng.

Các lưu ý khi sử dụng vách ngăn kính cho nhà tắm

Vách ngăn kính có chi phí lắp đặt lớn, nếu bạn không biết cách bảo quản thì sẽ tốn rất nhiều tiền để sửa chữa. Khi bạn đóng mở cửa vách kính, bạn nên chỉ mở cánh cửa theo hướng nhất định, không nên mở theo hướng ngược lại.

Khi dùng nên giữ cửa tới gần góc đóng cửa rồi mới bắt đầu thả tay để cho kính có độ bền cao, tăng tuổi thọ. Bên cạnh đó, không nên để vật có cạnh sắc nhọn chạm vào cạnh của cửa kính.

Các lưu ý khi sử dụng vách ngăn kính cho nhà tắm

Cần được vệ sinh vách ngăn kính thường xuyên để giúp vách kính luôn được sáng bóng và sang trọng hơn. Bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy làm sạch bề mặt và lau khô bằng khăn hoặc dùng gạt nước chuyên dụng để lau chùi mặt kính.

Với các lưu ý khi lắp đặt vách ngăn kính trên đây, chúc các bạn lắp đặt và sử dụng vách ngăn kính nhà tắm hiệu quả, mang đến không gian sang trọng cũng như giúp tối ưu được diện tích không gian tốt nhất.

Xem thêm: Những điều cần biết về vách ngăn kính cường lực

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời