Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Theo thuật phong thủy, hướng cửa chính nên được bố trí theo tuổi của gia chủ để mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, khi bố trí cửa chính, gia chủ cũng cần tránh đặt cửa tại một số vị trí như: tránh đặt đối diện nhà vệ sinh, bếp nấu, bàn thờ,…

Cách lựa chọn hướng cửa chính phù hợp

Trong phong thủy, hướng cửa chính được hiểu là hướng của đường thẳng đi qua tâm nhà và tâm của cửa. Hướng cửa chính nhà nên đặt tại các vị trí chính Nam, Đông Bắc, chính Tây hoặc Tây Bắc sẽ giúp cho tài lộc, sự nghiệp phát triển. Sức khỏe gia chủ và các thành viên trong nhà tốt, không gặp nhiều bệnh tật.

Xem thêm:

Những lưu ý khi đặt cửa chính chuẩn phong thủy

Cửa chính và cửa sau không được nằm cùng trên một đường thẳng

Trong phong thủy, nếu đặt cửa chính và cửa sau cùng trên một đường thẳng, dòng năng lượng đi vào từ cửa chính sẽ không tụ lại được mà trôi tuột đi mất theo hướng cửa sau.

Hiểu đơn giản, nếu thiết kế cửa chính và cửa sau nằm cùng trên một đường thẳng, tiền vào cửa trước sẽ ra bằng cửa sau, gia chủ luôn gặp phải những chuyện không may, hao tài tốn của, làm ăn khó khăn.

Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Cửa chính tuyệt đối không được đặt đối diện cửa vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa năng lượng tiêu cực nhất, xấu nhất trong ngôi nhà. Nếu đặt cửa chính đối diện cửa vệ sinh, dòng khí từ cửa chính đi vào sẽ gặp phải dòng khí mang năng lượng xấu từ nhà vệ sinh và bị ô nhiễm, đặc biệt không tốt.
Trong trường hợp không thể thay đổi thiết kế, tốt nhất bạn nên treo rèm hoặc tranh phong thủy trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải.

Không nên đặt gương và vật nhọn đối diện với cửa chính

Gương soi nếu đặt đối diện cửa chính như là một sự phản xạ các dòng năng lượng, khiến cho dòng năng lượng khi đi vào nhà bị rối loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.
Trong khi đó, vật nhọn cũng là những vật mang sát khí, nếu đặt đối diện với cửa chính sẽ gây ra những thị phi, bệnh tật, phiền toái cho gia chủ.

Không đặt cửa chính đối diện cầu thang

Cửa chính đặt đối diện với cầu thang cũng là một trong những lỗi phong thủy thường gặp trong thiết kế cửa chính.
Trong trường hợp mở cửa chính gặp ngay phải cầu thang sẽ làm cho luồng khí từ cửa chính và luồng khí từ trên cầu thang gặp nhau, gây xung đột, cũng không tốt.

Không đặt cửa chính đối diện với nhà bếp

Cửa chính đặt đối diện với nhà bếp đặc biệt không có lợi về tài vận, tiền bạc cho gia chủ.
Làm ăn không gặp, hay bị thất bát, hao tài tốn của là hậu quả nếu đặt cửa chính đối diện với nhà bếp.

Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Tuyệt đối không đặt cửa chính đối diện với thang máy

Đối với các căn nhà chung cư, cần lựa chọn những căn nhà không có cửa chính đối diện thang máy. Lý do thang máy là nơi thường xuyên có người đi lại, gây ồn ào, đánh mất sự riêng tư cho chủ nhà.
Về mặt phong thủy, thang máy vận hành liên tục, đóng vào mở ra liên tục, bị coi như “miệng quỷ” hút hết vận may của gia đình.

Không đặt các vật chắn trước cửa

Để đón tài lộc vào gia đình, trước cửa chính phải thật thông thoáng, sạch sẽ. Do vậy, đặt các vật cản như chậu cây cảnh, xô chậu… nhất là các đồ vật hỏng, nứt vỡ ở trước cửa cũng không tốt cho con đường tài lộc của gia đình.

Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Luôn giữ cửa sạch sẽ, không để cửa bị hỏng, móp méo, cong vênh

Theo phong thủy, cửa chính không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là nơi đón nhận may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, phải luôn luôn vệ sinh, giữ cho cửa sạch sẽ, không để cửa bị hỏng, móp méo, cong vênh, han gỉ, ảnh hưởng không tốt đến nguồn năng lượng, đến vận khí cho gia đình.

Cách hóa giải hướng cửa chính không đẹp

Hóa giải bằng cửa phụ

Một trong những cách phổ biến nhất để hóa giải ngôi nhà không đi đúng hướng là sử dụng cửa phụ. Nhiều ngôi nhà ngày nay sử dụng kỹ thuật này. Do đó, gia chủ sẽ thích tận dụng lối vào phụ hơn là cửa chính. Bởi vì, theo thuyết phong thủy, cửa hông sẽ giúp ngăn chặn năng lượng xấu ra ngoài. Cửa hông sẽ chuyển hướng năng lượng có hại ra khỏi nhà, ngăn cản sự xâm nhập.

Sử dụng gương bát quái

Sử dụng gương bát quái không chỉ giúp hóa giải những điều xấu, những hướng xấu mà nó còn giúp gia chủ mang lại tiền tài, sức khỏe, hạnh phúc.
Gương dùng để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam hoặc Bắc là những vị trí tốt nhất trong nhà, theo nguyên tắc phong thủy.

Cách bố trí cửa chính chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Sử dụng thảm để hóa giải

Thảm trải sàn hiện nay đã trở nên phổ biến trong hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, loại vật phẩm này còn có thể hóa giải phong thủy. Mục đích của nó là hỗ trợ hóa giải ngôi nhà đi không đúng đường. Thảm trải sàn sẽ có nhiều tác động thuận lợi hơn trong những ngôi nhà không hợp với tuổi của gia chủ.

Mọi tiêu cực trong gia đình sẽ dần được hóa giải từ đó. Đồng thời mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Khi chọn thảm, gia chủ nên tìm loại thảm có màu sắc và hình thức đa dạng để có được hiệu quả hóa giải tối ưu.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời