Những loại bề mặt cửa gỗ công nghiệp tốt nhất hiện nay

be mat cua go cong nghiep

Cửa gỗ công nghiệp hiện nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng dành cho thiết kế căn nhà của mình với cửa thông phòng, cửa phòng tắm, cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh,… Cửa công nghiệp có các ưu điểm không thua kém gì cửa gỗ tự nhiên mà giá cả lại phải chăng, mẫu mã và màu sắc đa dạng, dễ dàng vận chuyển cũng như thi công.

Những ưu điểm kể trên của cửa gỗ công nghiệp nhờ vào một phần không nhỏ của lớp phủ bề mặt. Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu kỹ hơn về những loại phủ bề mặt cửa gỗ công nghiệp tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bề mặt Veneer

Bề mặt Veneer là gỗ tự nhiên được lạng thành lớp mỏng khoảng 0,5 mm dán lên cốt gỗ công nghiệp, chủ yếu là cốt gỗ MDF, cốt gỗ ván dăm, ván dán, gỗ ghép thanh. Sau khi dán xong lớp Veneer sẽ tiến hành xẻ gỗ và sơn phủ PU để làm ra các sản phẩm gỗ công nghiệp chất lượng không kém gì các sản phẩm cửa gỗ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên.
Nhờ đặc điểm cấu tạo nêu trên nên bề mặt Veneer có những tính năng giống như chất liệu gỗ tự nhiên:

  • Chất liệu Veneer rất thân thiện với môi trường.
  • Gỗ công nghiệp phủ bề mặt Veneer có thể tạo nên những đường cong, cho phép điều chỉnh phù hợp với từng sản phẩm.
  • Chất lượng tương đương nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.
  • Có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh tốt hơn gỗ tự nhiên.

Với những ưu điểm vượt trội, Veneer là một chất liệu phủ bề mặt cửa gỗ công nghiệp tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn. Xem các mẫu cửa gỗ công nghiệp Veneer tại danh mục: Cửa gỗ Veneer ghép vân.

Mẫu cửa gỗ công nghiệp bề mặt Veneer

Bề mặt Melamine

Melamine là bề mặt nhựa tổng hợp Melamine có độ dày rất mỏng ước chừng 0.4 – 1 rem, được phủ lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ ván dăm hoặc ván mịn, có cấu tạo gồm 3 lớp cơ bản:

  • Lớp trong cùng là lớp giấy nền, có nhiệm vụ tạo độ cứng, độ dày cần thiết cho Melamine.
  • Lớp giữa là lớp tạo nên thẩm mỹ cho lớp bề mặt, tạo nên sự đa dạng và phong phú của các loại vân gỗ hay các lớp bề mặt nhất định theo yêu cầu.
  • Lớp ngoài cùng là lớp bảo vê với khả năng chống xước, chống ẩm hay cách âm cơ bản nhất. 

Sau khi hoàn thiện các tấm gỗ Melamine có độ dày thông thường là 18 mm và 25mm. Có các kích thước phổ thông là 1220 mm x 2440 mm hoặc 1830 mm x 2440 mm. Những tấm gỗ này thường được sử dụng để sản xuất nên các loại cửa gỗ công nghiệp chất lượng cao theo xu hướng hiện đại với nhiều ưu điểm:

  • Chất liệu Melamine rất thân thiện với môi trường.
  • Có nhiều màu sắc, màu rất tươi, đều màu, sáng màu, có thể ứng dụng rộng dãi trong các văn phòng, gia đình và khách sạn.
  • Giá thành hợp lý.
  • Có khả năng chống thấm nước, chống ẩm, chống mối mọt, chống va đập mạnh, khó trầy xước, dễ dàng lau chùi. Mời bạn tham khảo các mẫu cửa gỗ Melamine tại danh mục: Cửa gỗ công nghiệp Melamine.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Melamine

Bề mặt Laminate

Laminate cũng là một bề mặt cửa gỗ công nghiệp rất được tin dùng hiện nay. Thực chất nó là bề mặt nhựa tổng hợp với độ dày 0,5 – 1 mm tùy từng loại. Laminate chủ yếu được phủ lên các cốt gỗ ván dán, ván mịn, gỗ uốn cong.
Gỗ công nghiệp phủ bề mặt Laminate có các ưu điểm như sau:

  • Laminate thân thiện với môi trường.
  • Có thể uốn dẻo, uốn cong theo hình dáng của sản phẩm
  • Có khả năng chống nước, chống mối mọt, chống trầy xước, chịu va đạp mạnh, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Màu sắc đa dạng, khó phai màu, có dạng hoa văn 3D. Xem các mẫu cửa gỗ Laminate tại danh mục: Cửa gỗ Laminate.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Laminate

Bề mặt UV

Bề mặt UV cũng có tính bóng gương như Acrylic, có độ bóng ít hơn, khó bị xước, dễ thi công và chống va đập tốt hơn Acrylic. UV là loại vật liệu mới đang dần được ưa chuộng hơn.
Sơn UV hiểu nôm na là loại sơn sau khi sơn lên bề mặt gỗ sẽ khô (hay còn gọi là đóng rắn) thông qua tia UV (tia cực tím). Trong khi đó các hệ sơn khác như PU, sơn men để cho lớp sơn khô cần phải pha 1 lượng nhất định chất cứng (là chất làm cho sơn khô rắn lại) vào dung dịch sơn trước khi sơn.
Hệ sơn này có nhiều tính năng ưu việc và nổi trội hơn các loại sơn khác trong đó nổi bật nhất vẫn là sơn có độ phủ tốt và rất đều, màng sơn rất dai, độ cứng cao. Đặc biệt nhất đó là khả năng trống trầy xước.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt sơn PU

Sơn UV đòi hỏi phải có máy phát ra tia cực tím, là loại máy tân tiến có các ống đèn dạng tuýp. Việc đầu tư thêm 1 máy kiểu này thường làm giá thành sản phẩm sử dụng chất liệu sơn dạng này cao hơn PU hay sơn mài rất nhiều. Việc để khô nhờ tia cực tím có 1 phần trong ánh sáng mặt trời thường cho chất lượng không cao.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời