Cách bảo quản nội thất hội trường bền đẹp theo thời gian

bao quan noi that hoi truong

Bất kỳ sản phẩm nào dù có chất lượng đến đâu nếu sử dụng không đúng cách hoặc không biết cách bảo quản thì độ bền sẽ không được kéo dài. Nội thất hội trường cũng vậy. Dù chọn sản phẩm chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng thì bạn vẫn cần bảo quản đúng cách để sản phẩm sử dụng được bền lâu.

Tại sao phải bảo quản nội thất hội trường?

Tất cả các sản phẩm nội thất hội trường như: bàn, ghế, kệ… đều do con người tạo ra từ những sản phẩm nhân tạo. Dù có thể là những sản phẩm thương hiệu nổi tiếng, chế tạo từ những chất liệu cao cấp, chất lượng tuyệt vời đến đâu đi chăng nữa thì vẫn có hạn sử dụng và có những điểm yếu nhất định. Đó là điều không thể tránh khỏi.

“Của bền tại người”, đó là đúc kết của cha ông ta từ ngàn xưa và luôn đúng ở bất kỳ thời điểm nào. Nội thất hội trường muốn bền đẹp lâu dài thì cần phải bảo quản đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Bất kỳ sản phẩm nào khi được cung cấp ra thị trường cũng có thời gian bảo hành nhất định và có một list các giải pháp, cách bảo quản, sử dụng. Những cách bảo quản nhà sản xuất đưa ra là dựa trên sự nghiên cứu chất liệu, cấu tạo của sản phẩm qua quá trình sản xuất.

Nội thất hội trường muốn bền đẹp lâu dài thì phải bảo quản đúng cách

Nội thất hội trường muốn bền đẹp lâu dài thì phải bảo quản đúng cách

Muốn sản phẩm sử dụng được lâu dài thì nhất thiết phải bảo quản đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nội thất hội trường nếu bảo quản, giữ gìn đúng cách sẽ có tuổi thọ sử dụng lâu hơn, bền đẹp theo thời gian. Điều này giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc để nội thất hỏng hóc trong một thời gian ngắn sử dụng mà lý do là bảo quản không đúng cách.

Tại sao phải bảo quản nội thất hội trường?

Nội thất hội trường sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ có hiện tượng bám bụi, bám vết bẩn theo thời gian hoặc do bất cẩn của người dùng. Hoặc cũng có thể bị ngấm ẩm do điều kiện thời tiết của nước ta nắng lắm, mưa nhiều, độ ẩm cao. Nếu như không vệ sinh, xử lý kịp thời những vết bẩn, bụi thì bàn ghế rất mau cũ hoặc có thể hư hỏng trong thời gian ngắn.

Cách bảo quản nội thất hội trường

1. Đối với bàn hội trường

Thông thường, bàn hội trường là bằng chất liệu gỗ hoặc hợp kim hay bằng nhựa lõi thép. Dù là chất liệu gì thì vẫn phải bảo quản đúng cách để giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp, sử dụng được lâu dài. 

Sau một thời gian sử dụng, khó để tránh khỏi việc bàn hội trường bị bám bụi bẩn bám vào các khe hay trên mặt bàn do đó cần thực hiện bảo quản vệ sinh chúng đúng cách, định kỳ thường xuyên.

Nên vệ sín sạch sẽ, phủi bụi thường xuyên để bàn không bị mau cũ. Để bàn hội trường luôn giữ được độ bóng, đẹp thì tốt nhất nên dùng khăn trải bàn để phủ lên mặt bàn. Điều này giúp bộ bàn tránh được tình trạng bám bẩn, trầy xước. Nếu như mặt bàn có những vết xước nhẹ thì bạn có thể dùng vecni hay sơn phủ để sơn che những vết này, giúp mặt bàn giữ được tính thẩm mỹ và vết xước không bị lan rộng.

Bàn ghế hội trường cần được lau chùi thường xuyên

Bàn ghế hội trường cần được lau chùi thường xuyên

Nếu mặt bàn có những vết cáu bẩn thì nên dùng khăn ẩm sạch để lau nhẹ nhàng, làm sạch vết bẩn. Hoặc có một cách khá hay là dùng nửa cốc nước pha với giấm hay dùng sữa bò để đánh bóng mặt bàn. Tránh việc để bàn hội trường bằng gỗ phải bị ngâm nước lâu, tránh đặt đồ dùng ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi, quá nóng hoặc quá lạnh.

Khi di chuyển phải nhẹ nhàng và có những giải pháp bao bọc để bàn không bị trầy xước. Không nên đặt đồ vật nặng lên bề mặt gỗ làm hỏng lớp sơn phủ bên ngoài. 

Khi vệ sinh bàn hội trường bằng gỗ, nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dùng khoảng 1- 2 lần/tuần để tạo lớp bảo vệ bề mặt gỗ. Lau bằng dầu bóng thường xuyên để tăng độ bảo vệ mặt bàn, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước. Đối với ghế hội trường bằng gỗ cũng cần thực hiện các giải pháp bảo quản như vậy. 

2. Đối với ghế hội trường bọc nỉ

Thường xuyên làm sạch bụi bẩn cho ghế định kỳ mỗi tuần. Khi vệ sinh cần chú ý làm sạch bụi kẹt ở các sợi vải nỉ.
Khi sử dụng ghế, với những chiếc ghế có phần đệm rời, bạn nên lưu ý thường xuyên quay đầu đệm để phần chịu lực ép phân bố đều cho cả chiếc đệm.
Nếu ghế bọc nỉ bị dính bẩn, bạn có thể dùng khăn sạch thấm nước để lau, nên lau từ xung quanh vết bẩn vào bên trong để tránh để lại vết trên bề mặt.
Có thể giặt khô tất cả những phần vải, nỉ hay đăng- ten của ghế nhưng không được giặt nước và tuyệt đối không được tẩy trắng.

Bảo quản đúng cách giúp nội thất hội trường có thời hạn sử dụng lâu hơn

Bảo quản đúng cách giúp nội thất hội trường có thời hạn sử dụng lâu hơn

3. Đối với ghế hội trường bọc da

Để bảo quản ghế bọc da, bạn lưu ý: Không đặt ghế ở những nơi có ánh nắng trực tiếp rọi vào. Khoảng cách từ ghế da đến các nguồn phát nhiệt hoặc ổ cắm điện phải từ 10 đến 20 cm để đảm bảo an toàn.

Nên lau chùi, vệ sinh làm sạch ghế bằng cách: dùng khăn bông sạch thấm nước sau đó vắt khô rồi lau nhẹ nhàng vài lần lên bề mặt da. Nếu trên bề mặt ghế có vết bẩn, bạn hãy dùng tấm mút sạch, ẩm thấm vào chất tẩy rửa chuyên dụng để lau. Sau khi lau, cần để khô tự nhiên chứ tuyệt đối không dùng máy sấy để sấy khô mặt sẽ sẽ làm hỏng bề mặt chất liệu da.

Xem thêm: 3 lưu ý để sử dụng ghế hội trường hiệu quả và bền đẹp

Ghế hội trường nhập khẩu cao cấp – sang trọng

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời