Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Tuổi teen là giai đoạn nhạy cảm của mỗi bạn nhỏ. Vì vậy mà không gian phòng riêng của các bé cũng cần được chăm chút để tạo cảm giác thoải mái nhất cho việc học tập và nghỉ ngơi. Hiện nay, tại các thành phố lớn diện tích nhà ở ngày càng khiêm tốn. Vì vậy mà việc bố trí phòng riêng cho các bạn tuổi teen làm sao vừa đáp ứng được yếu tố độ tuổi và diện tích không gian là điều mà nhiều bố mẹ quan tâm.

Tuổi teen là gì?

“Teen-age” là một từ được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh. Nó được dùng để chỉ các thanh thiếu niên có độ tuổi từ 13-19 tuổi. Đây là độ đánh dấu thời điểm dậy thì ở trẻ và đang trong độ tuổi trưởng thành với rất nhiều sự thay đổi về thể chất lẫn tâm sinh lý. Tất cả những gì liên quan tới lứa teen thì thường không có một chuẩn mực, tiêu chuẩn cụ thể, cố định nào. Do đó, phụ huynh cần phải hết sức thận trọng và tinh tế trong giáo dục để không gây ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Và thiết kế nội thất phòng riêng cho tuổi teen cũng cần chú ý đến yếu tố này.

Tư vấn bố trí phòng ngủ tuổi teen có diện tích nhỏ

Dùng những tông màu tươi sáng

Màu sắc không chỉ quyết định tính thẩm mỹ của phòng ngủ mà còn tác động lên tâm lý của người dùng, đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Do đó, các chuyên gia nội thất khuyên dùng tông màu tươi sáng cho phòng ngủ trẻ em ở tất cả các độ tuổi. Gam màu sáng tạo cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống và kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Trẻ dậy thì sẽ có những ý tưởng kỳ lạ để sơn phòng của chúng. Thậm chí màu sơn và cách sơn mà trẻ chọn hoàn toàn đối lập với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Tuy nhiên, hãy làm theo sở thích của trẻ vì bạn luôn có thể thay đổi chúng về sau. Bố mẹ cũng có thể đề xuất chỉ sử dụng màu mà các con chọn trên một bức tường điểm nhấn chẳng hạn.

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Ưu tiên nội thất đa năng

Phòng ngủ tuổi teen thường được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau, vừa là nơi để ngủ nghỉ, thư giãn vừa là nơi học tập, vui chơi, tán gẫu với bạn bè. Do đó, phụ huynh nên ưu tiên thiết kế nội thất đa năng, nội thất thông minh để tận dụng triệt để diện tích phòng, tránh nhồi nhét quá nhiều nội thất vào phòng bé hoặc chỉ sử dụng những sản phẩm thật sự cần thiết.

Chú ý đến công năng sử dụng

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ tuổi teen, bố mẹ cần lưu ý đến các khu vực chức năng sau:

  • Một chiếc giường ngủ êm ái, thoải mái.
  • Một góc học tập đầy cảm hứng, yên tĩnh, nhiều ánh sáng.
  • Một không gian để thư giãn, tiếp chuyện bạn bè như ghế ngồi đọc sách bên cửa sổ.

Ngoài những món nội thất thiết yếu như giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, bố mẹ có thể bổ sung thêm những món đồ trang trí xinh xắn khác như kệ sách treo tường, giá để cây, trưng bày tranh ảnh, đồ lưu niệm… để tạo điểm nhấn sinh động, hút mắt cho không gian riêng của trẻ.

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Chọn nội thất linh hoạt

Phòng ngủ tuổi teen rất có thể cần phải cải tạo trong vòng 1-2 năm tiếp theo khi trẻ lớn hơn, vì vậy bạn nên ưu tiên chọn các mẫu thiết kế nội thất linh hoạt, dễ dàng chuyển đổi về sau. Riêng với phụ kiện trang trí, bạn nên chọn tranh treo tường, giấy dán tường, áp phích đóng khung…, đây là những thứ dễ dàng tùy chỉnh, thay đổi khi cần.

Chú trọng yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế phòng ngủ cho bất cứ lứa tuổi nào. Bố mẹ nên đầu tư thời thích đáng để kiến tạo không gian phòng thoáng sáng cho các con học tập, nghỉ ngơi. Phòng ngủ nên có cửa sổ để có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Với ánh sáng đèn, nên chọn loại đèn, loại ánh sáng với cường độ phù hợp. Vị trí lắp đặt đèn cũng rất quan trọng. Ánh sáng phòng ngủ dù là ban ngày hay ban đêm đều phải an toàn cho mắt, đồng thời đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, học tập cho bé.

Những lưu ý quan trọng khi bố trí phòng tuổi teen

Cần lắng nghe, tôn trọng ý kiến của con

Ở độ tuổi này, các con đã có chính kiến của mình và mong muốn được thể hiện dấu ấn cá nhân, đặc biệt là đối với phòng ngủ – không gian riêng tư của mỗi người. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ cho con, thay vì tự ý sắp xếp tất cả, phụ huynh nên bàn bạc, lắng nghe và tôn trọng ý kiến riêng của con về màu tường, nội thất, phụ kiện trang trí,…

Bố mẹ và các con cùng lên kế hoạch thực hiện

Khi thiết kế phòng ngủ tuổi teen, bố mẹ nên cùng con lên kế hoạch thực hiện từ khâu ý tưởng tới bước hoàn thiện. Điều này thể hiện sự quan tâm, yêu thương, tôn trọng của bố mẹ đối với con cái, nhất là với sở thích, phong cách riêng của con. Hơn nữa, việc cùng nhau làm một việc ý nghĩa sẽ giúp tăng thêm sự gắn kết, tương tác giữa bố mẹ với con cái, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, ẩm ương – dễ tạo khoảng cách “vô hình”.

Một số mẫu phòng tuổi teen đẹp

Phòng ngủ tông màu trung tính cho cả bé trai và bé gái

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ cho bé thích thể thao, bóng đá

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ cho bé trai sáng tạo

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ đơn giản, cá tính

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ cho bạn thích hoạt hình

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ cho bạn cá tính

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Phòng ngủ cho bé thích thiên nhiên

Thiết kế phòng tuổi TEEN theo phong cách độc đáo, lạ mắt

Mong rằng những chia sẻ trên đây về cách bố trí phòng tuổi teen diện tích nhỏ đã hữu ích với bạn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thiết kế phòng ngủ của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời