Những mẫu vách ngăn phòng ngủ cho bé siêu dễ thương

vach ngan phong ngu cho be 1

Những mẫu vách ngăn phòng ngủ cho bé ở những ngôi nhà phố cần phải đảm bảo vừa đẹp vừa tiện dụng và nhất là an toàn đối với con trẻ. Những vách ngăn thiết kế riêng cho phòng bé sẽ giúp tạo không gian riêng yên tĩnh cho trẻ và không làm mất đi sự gần gũi của bố mẹ đối với con.

Tùy từng gia đình có những cách chăm sóc con khác nhau mà lựa chọn cho con ngủ riêng ở từng độ tuổi. Khi trẻ đã biết nhận thức mọi vấn đề xung quanh thì nên cho trẻ ngủ riêng để rèn tính tự lập. 

Với những không gian nhà có diện tích khiêm tốn thì cách tốt nhất là chọn vách ngăn cho phòng bé để tạo không gian riêng cho con. Đồng thời, những vách ngăn có tính cơ động sẽ giúp bố mẹ vẫn có thể chăm sóc, theo dõi con một cách dễ dàng hơn là những phòng kín bằng bê tông.

Ngăn cách phòng bé với phòng bố mẹ

Nếu muốn tiện chăm sóc con khi con còn nhỏ tuổi nhưng vẫn muốn con ngủ riêng thì những vách ngăn di động bằng nhựa hoặc bình phong là lựa chọn hợp lý nhất, Vách ngăn lúc này vừa để chia không gian, che ánh sáng và tạo sự yên tĩnh cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo gần gũi với con.

Cha mẹ nên chọn những loại vách ngăn có màu sắc sáng, vui tươi và bắt mắt giúp trẻ thích thú và không có cảm giác bị bó buộc. Sử dụng vách ngăn có thiết kế chắc chắn, bề mặt không quá cứng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Vách ngăn di động kết hợp giữa chất liệu gỗ và vải

Vách ngăn di động kết hợp giữa chất liệu gỗ và vải, trông rất đẹp mắt và hài hòa không gian. Mẫu vách ngăn này sử dụng dạng như một tấm bình phong, thích hợp để ngăn cách không gian cho các bé khoảng từ 2 đến 6 tuổi. Khi đó, bé chưa cần một không gian riêng biệt và cha mẹ vẫn cần chú ý nhiều đến trẻ.

Ngăn phòng bé với các không gian khác

Khi trẻ lớn, từ 6 tuổi trở lên, có thể cho trẻ hoàn toàn tự lập trong việc ngủ riêng. Lúc này thì những vách ngăn cho phòng bé kiểu cố định là lựa chọn tốt ưu hơn cả. Đây cũng là yêu cầu cần thiết khi muốn ngăn cách phòng bé với những không gian khác như: phóng khách, phòng bếp, phòng bố mẹ…

Ngăn phòng bé với các không gian khác

Tùy theo kiến trúc ngôi nhà hoặc ý thích của con trẻ, bạn có thể chọn những vách ngăn với chất liệu khác nhau miễn sao vừa tạo được không gian riêng, vừa đảm bảo an toàn cho bé. Có thể chọn cách thiết kế vách ngăn như sau:

Vách ngăn kết hợp tủ đựng đồ bằng gỗ: Gỗ vẫn là chất liệu phổ biến nhất. Nên chọn chất liệu gỗ công nghiệp với ưu điểm bền, nhẹ, dễ gia công, màu sắc tươi sáng. Thiết kế kết hợp làm vách ngăn và tủ đồ tạo sự thuận tiện, thông minh trong quá trình sử dụng. Với thiết kế này, tủ đồ – vách ngăn phải đảm bảo cố định chắc chắn để giữ an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

Vách ngăn kết hợp tủ đựng đồ bằng gỗ

Vách ngăn bằng thạch cao: Đây là chất liệu chắc chắn, bền và an toàn cho bé. Bố mẹ có thể lăn sơn lại bức vách ngăn bằng màu sơn khác theo ý thích của con, trang trí thêm những bức tranh hay hình vẽ sinh động, đẹp mắt. Vách ngăn thạch cao có khả năng cách âm tốt, là lựa chọn tuyệt vời nếu muốn tạo một không gian thật sự yên tĩnh cho con.

Vách ngăn bằng thạch cao

Chọn vách ngăn cho phòng bé bằng khung nhôm bọc nỉ: Chất liệu mềm mại, dễ dàng thiết kế gia công được nhiều bố mẹ ưa dùng để làm vách ngăn phòng cho con. Chất liệu nỉ có khả năng chống ồn khá tốt nên tạo được không gian yên tĩnh cho con lúc học hành và lúc đi ngủ.

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời