Vì sao nên chọn cửa gỗ kính? Mẫu cửa nào đang được ưa chuộng?

cua go kinh

Đi cùng với những công trình xây dựng hiện đại ngày nay là các loại cửa gỗ kính sang trọng, đẹp mắt, tiện dụng trong quá trình sử dụng. Đây là dạng cửa kính khung gỗ được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa khung gỗ truyền thống và tấm kính cường lực hiện đại, với tác dụng lấy sáng và mang vẻ đẹp hiện đại cho không gian.

Cửa gỗ kính được chế tạo nhằm đáp ứng yêu cầu những ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển giúp ngôi nhà mang phong cách vừa hiện đại vừ cổ điển nhìn rất bắt mắt. Cửa kính khung gỗ thường được sử dụng cho những ngôi nhà cao cấp, biệt thự phong cách tân cổ, khách sạn, nhà hàng vip…

Bên cạnh đó, nhiều gia đình hiện nay cũng thường thay vì sử dụng cửa sổ hoặc cửa chính bằng gỗ tự nhiên 100% thì chuyển sang dùng cửa gỗ kết hợp kính. Cửa gỗ kính vừa có tác dụng mang sánh sáng tự nhiên vào bên trong không gian sống vừa tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Những mẫu cửa gỗ kính rất thích hợp với những gia chủ yêu thích ánh sáng tự nhiên. Cửa gỗ kính thường được làm bằng khung gỗ chắc chắn, có độ bền cao cùng với các pano kính nổi bật và bắt mắt tạo một không gian sống sáng sủa, thông thoáng cho các thành viên cho gia đình. 

Cửa gỗ kính mang vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống

Cửa gỗ kính mang vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống

Cấu tạo của cửa gỗ kính

Một bộ cửa gỗ kính thường có cấu tạo bao gồm các bộ phận:

  • Khung cửa gỗ: khung cửa gỗ kính thông thường được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp.
  • Kính cường lực: Chiếm phần nhiều diện tích cánh cửa, đặt trên các khung gỗ tạo thành tổng thể chắc chắn.
  • Bản lề: cửa gỗ kính có thiết kế đặc biệt nên phần bản lề được lựa chọn là loại cao cấp có độ bền và chắc chắn cao.
  • Phụ kiện cửa: bao gồm các phụ kiện như tay nắm, gioăng, kẹp, …

Cửa gỗ kính có cấu tạo đặc biệt hơn cửa gỗ thông thường bởi sự kết hợp giữa khung gỗ và chất liệu kính được bắt chặt với nhau. Hai chất liệu này được kết nối bởi thiết kế mán nẹp rất chắc chắn. 

Cửa gỗ kính có thiết kế chắc chắn, bền đẹp

Cửa gỗ kính có thiết kế chắc chắn, bền đẹp

Ưu điểm của cửa gỗ kính

  • Độ bền cao: Cửa gỗ kính được xếp vào dòng cửa cao cấp, có độ bền chắc, kết cấu đồng nhất, cứng cáp, khung kính hộp cách âm, cách nhiệt và có sức chịu lực cao. Chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp được xử lý kỹ thuật kỹ lưỡng đảm bảo độ chắc chắc cao, kính cường lực trong suốt nhưng lại có độ bền cực cao, chống va đập, chống trầy xước, chống bám bụi tốt.
  • Mẫu mã độc đáo: Mẫu mã cửa gỗ kính vô cùng khác lạ, với màu vân gỗ thì làm cho ngôi nhà vừa cổ điển vừa hiện đại.
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa gỗ kính không chỉ có nhiều mẫu mã thiết kế đẹp mắt mà các mẫu cửa gỗ kính đẹp còn được gia công thêm nhiều họa tiết, hoa văn khá hấp dẫn để tăng tính thẩm mỹ khi sử dụng. Ngoài ra, các mẫu cửa gỗ kính cao cấp còn được thiết kế kính màu với độ dày, làm mờ sẽ đảm bảo tính riêng tư cho ngôi nhà của bạn. Sự kết hợp của các loại kính có thể dán giấy có hoa văn đẹp mắt với màu vân gỗ tự nhiên giúp cho toàn bộ cửa toát lên vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại và độc đáo.
  • Tính ứng dụng rất cao: Cửa gỗ kính được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Thường được dùng làm cửa chính, cửa sổ các ngôi nhà ở, cửa phòng khách các căn hộ chung cư. Cửa gỗ kính được dùng phổ biến nhất ở những văn phòng công ty, các nhà hàng, khách sạn vip…
  • Sử dụng dễ dàng, dễ sửa chữa: Cửa  gỗ kính thường có thiết kế hiện đại tiện dụng. Cửa có thể hoạt động dễ dàng, không gây tiếng động, chuyển động êm dịu, với độ bền cao thì vấn đề bảo hành ít và khi bảo hành rất nhanh.

Cửa gỗ kính hiện nay chủ yếu được chế tạo với khung gỗ bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Những loại gỗ thường dùng là: gỗ óc chó, gỗ sồi… được phủ sơn có độ bền từ 20-25 năm, với hệ vân phong phú, mềm mại đẹp mắt.
Có các loại cửa gỗ kính như:

  • Cửa gỗ kính cường lực.
  • Cửa gỗ kính thủy lực.

Cửa gỗ kính có vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống

Cửa gỗ kính có vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống

Cửa gỗ kính được ứng dụng trong thiết kế cửa chính các ngôi nhà, văn phòng, nhà hàng, khách sạn với những mẫu thiết kế từ 2 cánh đến 6 cánh với khả năng di chuyển linh hoạt. Tạo vẻ đẹp hiện đại cho công trình kiến trúc. Cửa sổ gỗ kính thường có thiết kế từ 1 – 2 cánh, dùng cho những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Mang đến sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà.

Với khung gỗ tự nhiên chắc chắn, bền đẹp, kết hợp với pano kính sang trọng, trong suốt, cửa gỗ kính là giải pháp tối ưu đối với những gia đình muốn tạo một không gian sống chan hòa ánh sáng tự nhiên. Với những khung cửa gỗ kính hiện đại, sang trọng, không gian sống của các thành viên trong nhà sẽ luôn sáng sủa, thông thoáng. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu cửa gỗ công nghiệp ghép vân hiện đại:

Xem cửa gỗ công nghiệp cao cấp, hiện đại

Xem thêm: Những mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp năm 2018

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời