Phòng tắm vách kính mở ra thiên nhiên xanh mát, độc đáo

Phòng tắm vách kính mở ra thiên nhiên xanh mát, độc đáo

Phòng tắm vách kính mở độc đáo và tạo cảm giác mới lạ cho người dùng. Tuy nhiên đây cũng là một kiểu thiết kế khó, đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chí để không bị ảnh hưởng sự riêng tư.

Phòng tắm vách kính mở là gì?

Đây là những kiểu phòng tắm có khoảng trống, tầm nhìn hướng ra ngoài. Thay vì được che kín như những kiểu phòng tắm truyền thống bằng tường bí bách. Kiểu phòng tắm mở lại được mở rộng (bằng cửa sổ lớn, vách kính, hoặc bỏ trống) để tận hưởng không gian, tận hưởng thiên nhiên bên ngoài bằng cả thị giác và cảm giác.

Ưu điểm của phòng tắm vách kính mở thiên nhiên

Mở rộng không gian

Một trong những lý do chính mà gia chủ quyết định lựa chọn cửa tắm kính mở là họ muốn có một thiết kế mở và hiện đại. Với kính trong suốt, toàn bộ phòng tắm sẽ trông rộng hơn, không gặp vấn đề về không gian. Nếu phòng tắm thiếu ánh sáng tự nhiên, kính trong suốt là một lựa chọn tốt.

Làm sáng phòng tắm

Cửa phòng tắm kính trong suốt sẽ giúp phòng tắm của bạn trông nhẹ nhàng và sáng sủa hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn có cửa sổ. Không có bất kỳ sự cản trở nào đối với ánh sáng, toàn bộ bầu không khí như rộng mở hơn với kính trong suốt. Nếu bạn có một phòng tắm nhỏ, hãy lựa chọn màu sơn và gạch nhẹ, cửa kính trong sẽ giúp không gian nhỏ có cảm giác rộng hơn.

Thiết kế hiện đại, độc đáo

Kính trong là một thiết kế vách tắm đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nó không chỉ hợp thời trang tại thời điểm hiện tại mà còn có vẻ ngoài không lỗi thời. Vì vậy, nếu bạn đang muốn nâng cao giá trị ngôi nhà của mình phòng tắm vách kính mở sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Lưu ý khi thiết kế phòng tắm kính ở ra thiên nhiên

Vị trí đặt phòng tắm mở

Những phòng tắm kiểu này thường đòi hỏi một khoảng cách “an toàn” nhất định của khoảng mở. Ví dụ như phòng tắm trên tầng cao, không có kiến trúc nào ở cự ly gần chiếu vào; nếu ở tầng trệt thì phải có một khoảng đất, một khoảng vườn của mình để có thể kiểm soát, tránh những lối giao thông qua lại.

Trong nhiều trường hợp bị hạn chế về không gian, hay mặt thoáng, thì việc xử lý một phòng tắm mở ra,… giếng trời cũng là một giải pháp mang lại hiệu quả nhất định – tất nhiên hướng mở ra giếng trời phải kín đáo, tránh bị “chiếu” từ các vị trí khác trong nhà.

Thiết bị nhà tắm mở

Các phòng tắm có trang bị hệ thống thiết bị tắm thư giãn (như bồn tắm, bồn sục,..) nhất thiết phải được nghiên cứu tính toán “mở” ra ngoài để tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái. Cảm giác không gian mở rộng và tận hưởng ánh sáng tự nhiên là những yếu tố quan trọng bên cạnh những thiết bị thư giãn.

Phòng tắm ngày nay đẹp hơn xưa rất nhiều, một phần do tài khéo léo bố trí thiết bị ngày càng tinh xảo, cách sắp xếp không gian hài hòa hoặc ấn tượng, phần khác là do cách thiết kế vách kính mảng xanh mở, tạo cho phòng tắm vẻ thư giãn, sạch sẽ tuyệt đối cho gia chủ.

Phòng tắm "mở"

Phòng tắm “mở” phải đảm bảo luôn “hút” đầy ánh sáng.

Phòng tắm “mở”

“Phòng tắm mở” phải đảm bảo độ rộng hợp lý, tối thiểu 10m2, đưa được thiên nhiên vào phòng. Đây sẽ là mẫu hình một phòng tắm hiện đại, thông thoáng, hướng tầm nhìn ra khoảng không gian xanh mát, tạo cảm giác thư thái cho gia chủ. Đó thực sự là mẫu phóng tắm điển hình cho xu hướng “trở về với tự nhiên”.

Phòng tắm "mở"

Để ngăn không gian, thay vì những bức tường dầy bí bách, bạn có thể sử dụng vách kính an toàn. Nếu không muốn sử dụng vách kính, bạn có thể sử dụng rèm hoặc lát gạch kính. Gạch kính tạo nét sang trọng, giúp cho không gian thêm rộng, tạo hiệu ứng ánh sáng đem lại vẻ đẹp bất ngờ. Ánh sáng và màu sắc của phòng tắm này khiến người ta như lạc vào một spa thư giãn lý tưởng. Để không gian phòng tắm thêm rộng, bạn nên sử dụng các tông màu nhã để sơn tường, lát gạch, đồng nhất với thiết bị nhà tắm. Hồng phấn, xanh nhạt, trắng bao giờ cũng là gam màu chủ đạo và được ưu tiên lựa chọn đối với nhiều ngôi nhà.

Hòa hợp với không gian phòng ngủ

Phòng tắm thường được đặt trong hoặc liền kề với phòng giường ngủ vì vậy thiết kế phòng tắm không nên là một thực thể tách rời với phòng ngủ. Sự giao hòa giữa không gian phòng ngủ với phòng tắm giờ đây trở thành một xu hướng lựa chọn trong mỗi thiết kế nhà hiện đại. Giữa hai phòng này cần có sự thống nhất về gu trang trí, tông màu chủ đạo, cùng là hiện đại hay hoài cổ, chất liệu kính hay gỗ…

 Hòa hợp với không gian phòng ngủ

Ngoài ra, giữa hai phòng cũng có thể chỉ cần vách kính ngăn cách, sử dụng thêm rèm khi cần kín đáo hoặc có cửa sổ lớn mở ra. Ở đây, vách kính hoặc khung cửa sổ đóng vai trò gắn kết không gian, tăng thêm tính hài hòa cho các khoảng không của ngôi nhà.

Phòng tắm thân thiện với tự nhiên

Cây xanh được đưa vào phòng tắm phải đảm bảo có cửa sổ rộng để cây quang hợp, Nếu cây trồng trực tiếp trên sàn cần có sự ngăn cách với sàn phòng tắm hợp lý để đảo bảo vệ sinh tuyệt đối cho phòng.

Dù hiện đại đến đâu, phòng tắm bao giờ cũng phải đảm bảo sự khô thoáng và sạch sẽ. Phòng tắm mở lại càng cần được chăm sóc, đảm bảo cây luôn xanh tốt và không vấy bẩn ra không gian phòng.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời