Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ đẹp phù hợp với mọi phòng ngủ

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của giấc ngủ, nó giúp chúng ta tái tạo năng lượng và nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Một chiếc giường ngủ đẹp, thoải mái giúp  cho sức khỏe của bạn trở nên tốt hơn. Vậy làm sao để chọn được mẫu giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ?

Phân loại giường ngủ

Giường ngủ có nhiều loại khác nhau, nó được phân loại theo chất liệu, thiết kế, kích thước,…

Phân loại giường ngủ theo chất liệu

Theo tiêu chí này thì hiện trên thị trường có những loại giường như sau: Giường ngủ gỗ tự nhiên; Giường ngủ gỗ công nghiệp; Giường ngủ kim loại; Giường ngủ gỗ nhựa; Giường ngủ bọc da; Giường ngủ bọc vải

Phân loại giường ngủ theo kích thước

Theo tiêu chí kích thước thì giường ngủ sẽ có những loại như sau: Giường đơn (Kích thước chuẩn là 1m x 2m); Giường đôi nhỏ (Kích thước thông dụng là 1,5m x 2m); Giường đôi lớn (Kích thước chuẩn là 1.6m x 2m; Giường cỡ lớn (Kích thước thông thường là 1.8m x 2m); Giường siêu lớn (Kích thước chuẩn là 2m x 2.2m)

Phân loại giường ngủ theo thiết kế

Theo tiêu chí thiết kế thì giường ngủ sẽ có những loại như sau: Giường ngủ truyền thống; Giường tầng; Giường hộp hay giường cabin, Giường thông minh (tích hợp thêm nhiều chức năng như tủ để đồ,…)

Phân loại giường ngủ theo phong cách

Theo tiêu chí này thì giường ngủ sẽ có những loại như sau: Giường ngủ hiện đại; Giường ngủ tân cổ điển; Giường ngủ cổ điển; Giường ngủ vintage, bohemian; Giường ngủ Scandinavian (nguồn cảm hứng Bắc Âu)

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ

Xem chi tiết sản phẩm: Giường ngủ Hòa Phát GN303

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ

Kích thước giường ngủ

Với kiểu nhà thông dụng hiện nay, sẽ thật khó để bày trí được chiếc giường cỡ lớn, Super King size với họa tiết cầu kỳ, rườm rà. Ngược lại, sẽ thật không cân xứng và trống trải nếu đặt trong căn biệt thự tân cổ điển một chiếc giường gỗ hiện đại, kích thước nhỏ gọn.

Vậy nên, tiêu chí đầu tiên khi chọn một chiếc giường là nó phải có phù hợp với diện tích cũng như nhu cầu sử dụng (số người nằm) để có giấc ngủ thoải mái nhất.

Bạn hãy thật lưu tâm đến các thông số kích thước của giường ngủ. Những kích thước giường phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là: 1mx2m; 1m2x2m; 1m4x2m; 1m6x2m; 1m8x2m; 2mx2m;…

Chất liệu giường ngủ

Việc đầu tư cho những món đồ nội thất không chỉ đảm bảo giấc ngủ ngon cho gia đình mà còn thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ. Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng cho thấy đẳng cấp của chủ nhà. Đồng thời, nó cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến độ an toàn cho sức khỏe người dùng.

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ

Xem chi tiết sản phẩm: Giường ngủ Hòa Phát 302

Màu sắc

Để tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng bạn nên lựa chọn giường có màu sắc hài hoà với màu sơn phòng ngủ và các nội thất như tủ quần áo, kệ tivi, bàn phấn,… hoặc bạn có thể chọn tông màu giường hợp phong thủy. Nếu căn phòng có nhiều tông màu khác nhau thì tốt nhất bạn nên chọn màu sắc tối giản để tránh tạo cho căn phòng cảm giác ngột ngạt, chật chội và kém sang trọng.

Màu sắc phong thủy không chỉ giúp xua đuổi tà khí mà còn phù trợ cho con đường công danh, sự nghiệp, mang đến hạnh phúc gia đình viên mãn, tròn đầy. Với mỗi mệnh thì sẽ lại có những màu sắc phù hợp riêng.

  • Mệnh Kim nên chọn giường màu sáng và những sắc ánh kim như màu vàng đậm, màu trắng, màu xám, những màu này sẽ luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.
  • Mệnh Mộc nên mua giường tông màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (Thủy sinh Mộc) nhằm đem đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, sinh trưởng.
  • Mệnh Thủy nên sử dụng giường có tông màu đen, màu xanh biển sẫm, đồng thời có thể kết hợp thêm với tông màu trắng và những màu ánh kim (Kim sinh Thủy) cho giường ngủ của mình.
  • Mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím đồng thời kết hợp với các màu xanh lá cây, xanh da trời ( Mộc sinh Hỏa). Sự cân bằng yếu tố Hỏa trong nhà sẽ giúp bạn duy trì được sự phấn khích, niềm vui trong mối quan hệ vợ chồng.
  • Mệnh Thổ tốt nhất nên sử dụng giường có tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với các màu hồng, đỏ, tím thuộc Hỏa (Hỏa sinh Thổ).

Xem xét giá cả

Không phải cứ là giường ngủ đắt tiền mới là lựa chọn tốt nhất, nhưng những chiếc giường tốt thì không phải là những chiếc giường giá rẻ. Đây là một nhận định hoàn toàn chính xác. Vì vậy bạn cần thiết lập ngân sách của mình trước khi chọn mua giường ngủ. Hơn nữa, bạn không thể chỉ đầu tư mỗi giường mà quên đi các sản phẩm khác như: nệm, ga giường, chăn gối,… bởi không chỉ giường mà các sản phẩm này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn và gia đình.

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ

Xem chi tiết sản phẩm: Giường ngủ Đức Khang DKG-014

Cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy tốt cho gia chủ

Mỗi một mệnh Ngũ hành sẽ có 1 phương vị đang vượng tương ứng. Từ đó bạn sẽ biết được mình thuộc mệnh nào và hướng kê giường ngủ nào giúp vận khí thêm thịnh vượng. Lựa chọn hướng giường ngủ theo mệnh tuổi cụ thể như sau:

  • Mộc – hướng Đông, Đông Nam
  • Hỏa – hướng Nam
  • Thổ – hướng Tây Nam, Đông Bắc
  • Kim – hướng tây, Tây Bắc
  • Thủy – hướng Bắc

Những điều cần tránh để đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

Khi đặt giường ngủ, gia chủ cần lưu ý những điều sau để vị trí giường ngủ được đúng chuẩn phong thủy:

  • Đặt giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng
  • Giường ngủ không nên để đối diện với gương hoặc để gương chiếu vào giường ngủ.
  • Không nên kê đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh
  • Nên đặt đầu giường ngủ sát tường
  • Không kê giường ngủ sát phòng bếp
  • Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn
  • Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang
  • Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang
  • Tránh đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ
  • Nên tránh lắp điều hòa nhiệt độ ngay trên đầu giường

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp với mọi phòng ngủ

Xem chi tiết sản phẩm: Giường ngủ Đức Khang DKG-011

Báo giá giường ngủ năm 2022

Báo giá giường ngủ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, kiểu dáng,… Vì vậy mà giá cả vì vậy cũng rất khác nhau, trên thị trường hiện nay các mẫu giường ngủ thường có giá dao động từ 3 triệu đồng cho đến vài chục triệu. Vậy nên mà tùy vào ngân sách và thiết kế chung của nội thất phòng ngủ

Địa chỉ mua giường ngủ giá rẻ tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất nhà ở hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Nội thất DKF luôn tự tin đem đến những không gian sống hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ kỹ sư tay nghề cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất phòng ngủ tại DKF luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.

Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu giường ngủ gỗ đẹp khác của công ty tại website. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

Công Ty Nội Thất Đức Khang

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: noithatduckhang.com

E-mail: noithatduckhang@gmail.com

Điện thoại: 0915 256 266

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời