Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Cách bày trí một văn phòng không đơn giản chỉ là sắp xếp những chiếc bàn và ghế lại với nhau. Nó cần được cân nhắc để không chỉ độc đáo về mặt thẩm mỹ mà còn mang lại hiệu suất cho công việc. Một văn phòng được thiết kế hài hòa, thoải mái bao giờ cũng mang lại hiệu suất làm việc cao cho nhân viên.

Cách bố trí không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Đối với các doanh nghiệp, việc thiết lập một không gian làm việc lý tưởng là điều hết sức cần thiết. Nó giúp tạo ra môi trường làm việc tốt, nâng cao hiệu suất công việc, đồng thời tạo ra được ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác và nâng cao được thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp. Thông thường khi bố trí, bạn nên chú ý tới hai không gian chính là không gian văn phòng làm việc và không gian văn phòng phụ trợ. Cụ thể:

Bố trí không gian văn phòng làm việc

Không gian văn phòng làm việc là khu vực diễn ra trực tiếp các hoạt động làm việc của doanh nghiệp, đòi hỏi phải có đầy đủ các trang thiết bị, tiện ích cơ bản phục vụ quá trình làm việc như: bàn ghế, hệ thống ánh sáng, điều hòa,… Tạo ra môi trường làm việc thoải mái nhất cho nhân viên. Không gian văn phòng làm việc được chia thành các khu vực:

Phòng họp: Có máy chiếu, đèn điện, bàn ghế ngồi họp với sức chứa hợp lý để cuộc họp được diễn ra suôn sẻ.

Văn phòng lãnh đạo (phòng trưởng phòng, phòng giám đốc,…): Đòi hỏi sự riêng tư cao, có thể bố trí tách biệt với phòng nhân viên bằng vách ngăn thường hoặc vách ngăn kính nếu muốn tạo sự liên kết, thân thiện với nhân viên.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Phòng làm việc của các phòng ban: Tùy theo tính chất công việc mà mỗi phòng ban sẽ có cách sắp xếp bàn ghế làm việc khác nhau. Ví dụ, phòng kế toán thường liên quan tới nhiều giấy tờ, do đó văn phòng được bố trí các bàn làm việc có kèm hộc đựng giấy tờ; văn phòng telesales thường sử dụng cụm bàn làm việc, có vách ngăn,…

Khu vực làm việc chung: Một số doanh nghiệp hiện nay có thiết kế khu vực làm việc chung, là nơi nhân viên làm việc và trao đổi với nhau, vì vậy các đồ dùng, nội thất đều có đầy đủ giúp quá trình làm việc thuận tiện hơn.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Bố trí không gian văn phòng phù trợ

Các không gian phụ trợ trong một doanh nghiệp thường có: khu vực tiền sảnh, lễ tân, khu vực hành lang, phòng đón tiếp khách,… Tùy vào chức năng từng khu vực mà sẽ có những cách bố trí khác nhau. Ví dụ:

Khu vực lễ tân: Cần thiết kế sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp bởi đây là nơi khách hàng, đối tác nhìn thấy đầu tiên khi vào công ty.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Phòng đón tiếp khách: Nên có sự chuyên nghiệp và thấu đáo trong thiết kế, thường được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng.

Khu vực hành lang, ban công: Không hỗ trợ nhiều đến các công việc văn phòng nhưng khi thiết kế cần chú ý để tránh ảnh hưởng tới thiết kế tổng thể không gian văn phòng.

Ngoài ra, một số công ty còn có cả phòng giải trí, khu vực pantry văn phòng cho nhân viên. Với phòng giải trí, tùy thuộc vào diện tích văn phòng làm việc mà thiết kế khu vực giải trí cho phù hợp. Có thể kết hợp cùng với khu vực pantry để vừa làm nơi giải trí, vừa làm nơi ăn uống giải lao cho nhân viên.

Các kiểu thiết kế không gian văn phòng phổ biến hiện nay

Không gian văn phòng mở

Không gian văn phòng mở có thiết kế hạn chế tối đa các vách ngăn, mang đến không gian làm việc rộng rãi. Từ đó tạo ra sự gắn kết giữa các nhân viên, giúp trao đổi, xử lý công việc thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng truyền thống

Không gian văn phòng truyền thống có thiết kế tách biệt các phòng ban bằng các vách ngăn, tạo ra nơi làm việc riêng biệt với cửa đóng ra vào. Thiết kế này giúp nâng cao sự tập trung của nhân viên trong quá trình làm việc, nhất là những công việc liên quan đến số liệu và cần sự chính xác cao.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng chung CO-Working

Không gian văn phòng chung CO-Working có tính cộng đồng cao, hội tụ đa dạng các lĩnh vực làm việc như doanh nghiệp startup,…Tạo nên môi trường vừa làm việc, vừa giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, cũng như tối ưu hóa các chi phí và diện tích để làm việc.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng làm việc sáng tạo

Không gian văn phòng làm việc sáng tạo được thiết kế tùy theo lĩnh vực làm việc của doanh nghiệp, thường theo các yếu tố độc đáo và phá cách. Phù hợp với mô hình công ty thiết kế, marketing… với đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng xanh

Không gian văn phòng xanh tạo nên một vẻ đẹp rất thiên nhiên cho văn phòng, vừa mang lại bầu không khí trong lành cho nhân viên. Văn phòng sẽ được trang trí thêm các yếu tố xanh như cây, hoa, thậm chí là cả nguồn gió, ánh sáng tự nhiên,… Giúp công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay vì phải sử dụng những vật liệu nhân tạo.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng liền kề

Không gian văn phòng liền kề tức là trong cùng một tầng tòa nhà sẽ có nhiều văn phòng khác nhau và tất cả những văn phòng này đều do một người thuê duy nhất đặt văn phòng.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng Executive Suite

Không gian văn phòng Executive Suite là dạng văn phòng riêng cao cấp, thường dùng cho các lãnh đạo cấp cao trong công ty, doanh nghiệp. Trong phòng sẽ được tích hợp đầy đủ tiện nghi như: phòng họp, phòng nghỉ ngơi (có không gian ngủ) và cả khu vực tiếp tân. Tùy thuộc vào yêu cầu riêng của từng công ty mà văn phòng Executive Suite có thể bao gồm thêm các tiện ích khác để phục vụ cho quá trình làm việc.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Không gian văn phòng dùng chung

Không gian văn phòng dùng chung là một dạng chia sẻ văn phòng làm việc, thường xuất hiện khi công ty thuê một diện tích văn phòng nhưng không sử dụng hết không gian, và chia sẻ một phần diện tích thuê cho văn phòng công ty khác, giúp tiết kiệm được chi phí cho cả hai bên công ty.

Thiết kế không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao

Những lưu ý khi thiết kế không gian văn phòng làm việc

Không gian văn phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, đồng thời tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng hoặc đối tác. Do đó khi thiết kế văn phòng, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Thiết kế không gian văn phòng cần đảm bảo tạo ra sự thoải mái cho nhân viên trong suốt quá trình làm việc.
  • Thiết kế không gian văn phòng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của các phòng ban trong công ty để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
  • Xác định rõ phong cách thiết kế từ đó dựa theo để bố trí nội thất phù hợp
  • Cần thiết kế không gian văn phòng hợp lý, tạo ra được khoảng trống thuận tiện cho việc di chuyển. Đồng thời cả không gian làm việc và không gian bổ trợ phải được liên kết, tạo nên sự hài hoà.
  • Không gian văn phòng làm việc cần có đủ không gian làm việc chung lẫn không gian riêng tư, để phù hợp với đa dạng mục đích khác nhau trong suốt quá trình làm việc. Có thể bài trí thêm tủ, kệ,… để làm vách ngăn. Ngoài ra, các thiết bị văn phòng như máy in, máy photo,… nên đặt ở vị trí trung tâm, thuận lợi cho người sử dụng.
  • Nên đưa các yếu tố “xanh” vào khi thiết kế, giúp cải thiện bầu không khí làm việc và nâng cao tính thẩm mỹ không gian văn phòng.

Địa chỉ thiết kế thi công văn phòng đẹp, uy tín

Nội thất Đức Khang được thành lập từ năm 2008 với bề dày kinh nghiệm được chứng minh qua rất nhiều công trình văn phòng lớn nhỏ, tiêu biểu phải kể đến như: thi công nội thất tại tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, thi công văn phòng tòa nhà Vinaconex Láng Hạ, thi công văn phòng công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI Việt Nam,… Tính đến thời điểm hiện tại, nội thất DKF đã và đang sở hữu đội ngũ nhân viên có tay nghề cao trong lĩnh vực thiết kế, thi công văn phòng. Đáp ứng được đa dạng các yêu cầu của khách hàng.
Để liên hệ thiết kế thi công văn phòng, khách hàng vui lòng liên hệ tới:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời