Tại sao nên chọn cây tai phật để bày trong phòng làm việc?

cay tai phat de phong lam viec

Nếu để lựa chọn một loại cây cảnh để bàn làm việc có thể mang lại cho bạn cảm giác thật sự bình an, thư thái thì cây tai phật luôn là lựa chọn hàng đầu. Cây không chỉ có vẻ đẹp ấn tượng mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy được giới văn phòng yêu thích.

1. Đặc điểm nổi bật của cây tai phật

Cây tai phật dạng thân thảo, lá nhẵn, bóng hình trái tim, cuống lá thì vươn dài. Khi còn non, lá cây tai phật có màu xanh nõn chuối, khi già lá chuyển sang sẫm màu. Thân cây có nhiều bẹ lá xếp chồng lên nhau bao phủ lấy cây.

Cây tai phật còn được gọi là cây môn lá tim bởi lá có hình trái tim, nhiều nếp gấp nhăn giống như tai phật. Lá dày và xanh bóng đẹp mắt. Cây rát dễ trồng, ưa bóng mát nên có thể phát triển tốt ở mỗi trường phòng kín. Cây cũng có thể trồng trong môi trường nước, và trồng được nhiều vùng khí hậu khác nhau.

Cây luôn giữ được màu xanh quanh năm và dễ chăm sóc nên được ưa chuộng dùng làm cây cảnh nội thất trong nhà, trong văn phòng. Cây có thể trồng trong môi trường đất và môi trường thủy sinh đều được. Lá cây luôn vươn dài, tỏa ra xung và giữ màu xanh thẫm, bóng đẹp, mang lại màu xanh thiên nhiên cho không gian văn phòng.

Cây tai phật được ưa chuộng dùng làm cây nội thất bày trong phòng làm việc

Cây tai phật được ưa chuộng dùng làm cây nội thất bày trong phòng làm việc

2. Tại sao nên chọn cây tai phật để bày trong văn phòng?

Cây tai phật chiều tác dụng như: thanh lọc chất độc trong không khí, tác dụng đuổi muỗi rất tốt cũng như điều hòa nhiệt độ, không khí cho không gian khép kín. Để cây tai phật trong văn phòng có tác dụng làm trong lành môi trường sống, tạo sự tươi tắn cho không gian văn phòng.

Cây tai phật có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Cây mang cái tên lạ cùng hình dáng phiến lá độc đáo như tai đức Phật, ước vọng đem lại sự may mắn, an lành cho chủ nhân cùa nó. Cây còn có ý nghĩa thu hút tài lộc. Nhiều người quan niệm, cây tai phật giống như một vị thần hộ mệnh xua đuổi tà khí mang đến may cho nơi nó được trưng bày.

Tại sao nên chọn cây tai phật để bày trong văn phòng?

Cây tạo cảm giác bình an, thư thái cho người sở hữu. Chỉ cần bày cây ta phật trong không gian làm việc hay ngay trên bàn làm việc, bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và thư thái trong tâm hồn. Cây tai phật với dáng vẻ khoan thai, màu lá xanh thẫm tươi mát làm dịu mắt người nhìn sau thời gian làm việc mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng.

Ngoài cây Tai Phật, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy để bàn làm việc khác như:

3. Cách bố trí cây tai phật trong văn phòng

Bày trên bàn làm việc: Cây tai phật là cây để bàn làm việc phổ biến của giới văn phòng. Để bày ở vị trí này, bạn nên chọn những cây tai phật được trồng trong chậu sứ có kích thước nhỏ nhắn, phù hợp để trang trí ngay trên bàn làm việc. Cây có khả năng hút bớt những khí độc thải ra từ các thiết bị điện tử, trả lại không gian trong lành, thanh sạch cho bạn làm việc hiệu quả.

Nếu bạn chưa có được mẫu bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp tại mục Bàn làm việc.

Bày cây tai phật ở góc phía Đông của phòng làm việc: Đây là vị trí thanh tịnh trong căn phòng. Bày cây tai phật ở vị trí này là vô cùng hợp lý về mặt phong thủy. Cây tai phật sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt, vượng khí cho văn phòng làm việc, đem lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Đặc biệt, cây tai phật còn được coi là bùa hộ mệnh giúp bạn tránh được những điều xấu, tai ương trong cuộc sống, tinh thần luôn được thanh thản, bình an.

Cách bố trí cây tai phật trong văn phòng

Cây tai phật cũng thích hợp bày trong phòng ngủ: Đây là không gian yên tĩnh thích hợp với loại cây cảnh mang ý nghĩa đem lại sự bình an cho người sở hữu. Cây có thể lọc sạch không khí, hút mùi, giúp không  gian nghỉ ngơi của bạn thêm trong lành, có lợi cho sức khỏe.

Bạn cũng có thể bày cây tai phật ở cửa sổ: Ánh nắng tự nhiên giúp cây luôn giữu được màu xanh thẫm của lá, cây phát triển tốt, tăng khả năng thanh lọc không khí của cây.

Bày cây tai phật ở phòng khách, quầy lễ tân cũng là một lựa chọn hợp lý: Cây tai phật có vẻ đẹp rất sang trọng nên thích hợp bày ở những nơi trang trọng như vậy. Cây tai phật đem lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian tiếp khách cần yếu tố lịch sự thay thế cho những lọ hoa phải tốn thời gian thay thế hàng ngày.

Trồng cây tai phật ở ban công, lan can: Đây là những vị trí đón nắng gió, cũng khá hợp lý để bày cây tai phật. Vị trí này cũng mang ý nghĩa về phong thủy, hấp thu những nguồn năng lượng tốt để lan tỏa cho cả căn phòng, mang lại những điều may mắn cho người sở hữu.

Tuy nhiên, cây tai phật được dùng nhiều hơn để trang trí văn phòng, nơi công sở. Với khả năng thanh lọc không khí rất tốt, cây có thể làm sạch nơi bạn làm việc, giúp bạn có bầu không khí trong lành thông suốt cho tinh thần sảng khoái. Màu xnah mát của cây có tác dụng tốt trong việc tạo sự hưng phấn, khích lệ tinh thần làm việc.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)