Vách ngăn phòng khách và phòng bếp ấn tượng – độc đáo

vach ngan phong khach va bep

Những ngôi nhà nhỏ hiện đại thường có phòng khách nối liền với phòng bếp. Điều này tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Để tạo không gian riêng giữ hai phòng  này, thì vách ngăn phòng khách và bếp chính là lựa chọn tối ưu nhất.

Tại sao nên dùng vách ngăn phòng khách và bếp?

Vách ngăn phòng khách và bếp có tác dụng như một bức tường cách điệu giúp ngăn cách không gian giữa phòng khách và nhà bếp. Hai phòng với hai chức năng sử dụng khác nhau nên việc tạo ngăn cách giữa hai không gian nàu là điều cần thiết.

Tại sao nên dùng vách ngăn phòng khách và bếp?

Với những nhà phố có diện tích khiêm tốn thì vách ngăn luôn là lựa chọn tối ưu nhất thay thế cho những bức tường bê tông khô cứng. Vách ngăn phòng khách và bếp với các chất liệu khác nhau được thiết kế kiểu dáng cách điệu phù hợp với kiến trúc từng ngôi nhà sẽ không chỉ đơn giản là tấm ngăn cách thông thường. Vách ngăn cách điệu đẹp mắt còn giúp trang trí cho không gian ngôi nhà thêm đẹp, thoáng và cuốn hút.

Những loại vách ngăn phòng khách và bếp thông dụng hiện nay

Vách ngăn gỗ tự nhiên

Những ngôi nhà có thiết kế bề thế chắc chắn thì vách ngăn gỗ tự nhiên sẽ lựa chọn hàng đầu. Chất liệu gỗ tự nhiên có ưu điểm là mẫu mã, hình thức đẹp, đa dạng, tính thẩm mỹ cao, bền bỉ theo thời gian đồng thời thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.
Các loại gỗ tự nhiên đang được sử dụng phổ biến trên thị trường gồm có: gỗ sồi, gỗ xoan đào… Nên sử dụng các loại gỗ đã qua xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất để tránh tình trạng cong vênh trong quá trình sử dụng lâu dài.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn gỗ công nghiệp

Thường là gỗ Veneer hoặc vách ngăn CNC… gọi chung là gỗ công nghiệp. Chất liệu này được ưa dùng bởi nhiều ưu điểm: mẫu mã đẹp, dễ gia công tạo kiểu, màu sắc phong phú, hoa văn đẹp…

Vách ngăn kính

Vách ngăn kính có ưu điểm nổi bật đó là gọn, nhẹ, linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Dùng vách ngăn kính trong nhà ngôi nhà sẽ thông thoáng hơn, cả căn phòng sẽ tràn ngập ánh sáng mà không bị hạn chế bởi bất kỳ bức tường nào

Vách ngăn bằng rèm 

Đây là lựa chọn tối ưu cho những ngôi nhà nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Chính bạn cũng có thể tự tạo ra vách ngăn này bằng cách dùng rèm, mành có màu sắc phù hợp với màu sơn và thiết kế căn nhà.

Sử dụng quầy bar

Những gia chủ có tính cách phóng khoáng, yêu thích sự hiện đại thường lựa chọn loại vách ngăn có thiết kế như quầy bar. Quầy bar lúc này còn đóng vai trò phân tách không gian. Đây cũng sẽ là nơi để bạn bè, khách đến chơi nhà gặp mặt gia chủ thay vì ngồi ở phòng khách, hoặc khi phòng khách quá chật chội.

Sử dụng quầy bar ngăn cách phòng khách và bếp

Vách ngăn đặt tivi và đồ trang trí

Tận dụng vách ngăn làm nơi treo tivi, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích không gian cho ngôi nhà của mình. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện nay.

Đặt tivi và đồ trang trí ngăn cách phòng khách và bếp

Vách ngăn di động

Không chỉ là vách ngăn phòng thông thường còn có khả năng di chuyển dựa trên hệ thống thanh ray, trục bi. Khi không sử dụng tới có thể trượt gọn và trả lại diện tích phòng như ban đầu. 
Thông thường, vách ngăn di động được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng, thích hợp cho việc ngăn phòng họp, hội trường, trung tâm hội nghị, nhà hàng,… Vì vậy, khi áp dụng vách ngăn này trong không gian sống thì bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nội thất.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời