Những mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ đẹp, hiện đại

vach ngan phong khach va phong ngu

Với những ngôi nhà nhỏ ở thành phố thì sử dụng vách ngăn phòng khách và phòng ngủ để chia tách hai không gian này luôn là giải pháp tối ưu nhất. Với nhiều chất liệu, vách ngăn được thiết kế theo sở thích và sự phù hợp với tường kiến trúc ngôi nhà đem đến cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng và đẹp cuốn hút.

Ở Việt Nam, vách ngăn phòng khách và phòng ngủ được chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau như: tre nứa, thạch cao, gỗ, nhôm, kính, composit, …Với mỗi chất liệu khác nhau lại có những kiểu thiết kế vách ngăn khác nhau. Nhưng có thể điểm qua những loại vách ngăn phòng khách và phòng ngủ được ưa dùng hiện nay là:

1. Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ bằng gỗ

Gỗ vẫn là vật liệu được dùng phổ biến nhất để làm vách ngăn phòng khách và phòng ngủ. Vách ngăn có nhiều màu sắc phong phú, màu gỗ ấn tượng, đẹp mắt, bền, thân thiện giúp đem lại không gian ấm áp cho ngôi nhà.

Vách ngăn gỗ công nghiệp, hoặc gỗ tự nhiên đều được dùng nhiều bởi màu sắc vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt. Vách ngăn giúp phân chia không gian phòng khách và phòng ngủ tạo sự riêng biệt và độc lập, tối ưu hóa không gian và vẫn giữ được mối liên hệ giữa các thành phần nội thất..

Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ bằng gỗ

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và kết cấu không gian ngôi nhà, khách hàng có thể lựa chọn thiết kế vách ngăn phù hợp. Màu sắc và thiết kế họa tiết vách ngăn phải đảm bảo hòa hợp với nhau để tạo sự đồng nhất cho các căn phòng và cả ngôi nhà.

2. Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ bằng thạch cao

Vách ngăn thạch cao có ưu điểm là bền đẹp và sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Chất liệu này còn có khả năng chống ẩm, chống cháy khá tốt, có khả năng cách âm và tiêu âm.

Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ bằng thạch cao

Vách ngăn thạch cao dễ sử dụng, không hại đến sức khỏe thân thiện với môi trường. Vật liệu có đặc điểm bền và nhẹ nên dễ thi công, thiết kế thành những vách ngăn cách điệu đẹp mắt.

3. Vách ngăn  phòng khách và phòng ngủ bằng kính khung nhôm

Vách ngăn kính được làm bằng khung nhôm định hình có các màu sơn tĩnh điện khác nhau, trắng sứ, vân gỗ, đen,…Vật liệu có kết cấu khít đảm bảo độ cách âm, cách nhiệt và chống thấm cho công trình. Vách ngăn khung nhôm kính có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng, vách kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, trang nhã, sang trọng.

Vách ngăn  phòng khách và phòng ngủ bằng kính khung nhôm

Loại vách ngăn này được ưa dùng bởi có thể mang lại ánh sáng cho không gian trong nội thất. Kính thường dùng là kính cường lực độ an toàn cao không ảnh hưởng tới sức khỏe tạo một luồng sinh khí trong phong thủy nội thất.

4. Vách phòng khách và phòng ngủ bằng nhựa

Chất liệu nhựa PVC hiện nay đang được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Nhựa cũng được dùng nhiều làm vách ngăn phòng khách và phòng ngủ, tạo không gian riêng đẹp, thoáng thay thế cho những tấm tường bê tông cứng nhắc.

Vách phòng khách và phòng ngủ bằng nhựa

Vách ngăn bằng nhựa có nhiều ưu điểm như: chất lượng bền đẹp, màu sắc phong phú. Sản phẩm nguyên cod, không sơn, tránh bong tróc, khả năng chống ẩm mốc và kháng nước tuyệt đối vượt trội hơn so với các loại nguyên vật liệu khác. Vách ngăn bằng nhựa có màu sắc sang trọng, họa tiết hoa văn phong phú theo xu hướng hiện đại.

Vách ngăn bằng nhựa an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Chất liệu nhựa bền, nhẹ, không cong vênh mối mọt, dễ dàng thiết kế, thi công, tạo kiểu theo ý thích của người dùng. Nhựa không bị co giản khi thời tiết thay đổi, chịu nước rất tốt và dễ lau chùi, có thể lau chùi bằng nước…vừa đảm bảo không gian giữa các phòng được phân tách rõ ràng, vừa tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà có không gian nhỏ.

Xem thêm thông tin hữu ích:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời