Mách bạn cách chọn vách ngăn hợp lý cho phòng bé

cach chon vach ngan hop ly cho be 1

Khi bạn muốn tạo cho trẻ một không gian riêng tư nhưng lại vẫn muốn ở gần con để tiện theo dõi và chăm sóc thì việc bố trí một vách ngăn cố định hoặc vách ngăn di động ở phòng ngủ là việc rất hợp lý. Vậy chúng ta phải chọn loại vách ngăn như thế nào để cho bé một không gian thật sự yên tĩnh nhưng vẫn mang lại thẩm mỹ cho căn phòng.

Cha mẹ muốn trẻ ngủ riêng, nhưng vẫn muốn gần kề để tiện chăm sóc giấc ngủ của trẻ. Cách tốt nhất là sử dụng vách ngăn với chất liệu như thạch cao, kính,…

Trong căn hộ hay nhà ở, phòng ngủ của cha mẹ thường sử dụng vách ngăn cố định để ngăn với các không gian khác trong căn hộ nhằm tạo sự riêng tư, yên tĩnh. Hoặc có thể ngăn cách với không gian phụ bằng vách kính. 

Tuy nhiên, đến thời điểm con cái lớn hơn, cha mẹ thường để trẻ ngủ riêng để tạo tính tự lập. Cha mẹ muốn tạo một khoảng không gian riêng cho trẻ nhưng vẫn muốn ở gần để tiện chăm sóc, theo dõi. Vậy thì sử dụng vách ngăn trong phòng ngủ của bố mẹ, ngăn riêng một khoảng không gian là phương án hợp lý nhất. 

Đối với vách ngăn dành cho trẻ, có đa dạng loại vật liệu sử dụng như tre nứa, vải hay các loại cao cấp như thạch cao, nhôm, kính… Vách ngăn có rất nhiều chủng loại như vách ngăn di động, vách ngăn khung nhôm bọc nỉ, vách ngăn cố định hay vách ngăn sử dụng các chất liệu mềm, cứng, vách ngăn chống nước….Tùy vào từng căn phòng mà có thể chọn những chất liệu và tính năng khác nhau.

Mách bạn cách chọn vách ngăn hợp lý cho phòng bé

Vách ngăn ngộ nghĩnh dành cho phòng trẻ

Nếu có trẻ còn nhỏ và ở chung phòng, thì bố mẹ nên lắp đặt vách di động hoặc bình phong vừa để chia không gian, che ánh sáng và tạo sự yên tĩnh cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo gần gũi với con. Khi trẻ lớn hơn thì cần sử dụng một vách ngăn cố định để phân chia không gian riêng biệt cho trẻ. 

Cha mẹ nên chọn những loại vách ngăn có màu sắc sáng, vui tươi và bắt mắt giúp trẻ thích thú và không có cảm giác bị bó buộc. Sử dụng vách ngăn có thiết kế chắc chắn, bề mặt không quá cứng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Nếu cha mẹ đang phân vân chưa biết lựa chọn vách ngăn nào cho con mình thì hãy đến với công ty nội thất Đức Khang. Công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm vách ngăn di động, vách ngăn vệ sinh chất lượng và giá cả hợp lý nhất thị trường hiện nay. Một số mẫu vách ngăn gợi ý:

1. Vách ngăn gỗ nâu đơn giản dành cho không gian phòng ngủ của cha mẹ và con cái. Kiểu dáng và màu sắc phù hợp với hầu hết các kiểu thiết kế nội thất. Đây là mẫu vách ngăn cố định, có thể kéo ra đóng vào như tương tự như chiếc cửa xếp.

 

Mách bạn cách chọn vách ngăn hợp lý cho phòng bé

2. Vách ngăn di dộng kết hợp giữa chất liệu gỗ và vải, trông rất đẹp mắt và hài hòa không gian. Mẫu vách ngăn này sử dụng dạng như một tấm bình phong, thích hợp để ngăn cách không gian cho các bé khoảng từ 2 đến 6 tuổi. Khi đó, bé chưa cần một không gian riêng biệt và cha mẹ vẫn cần chú ý nhiều đến trẻ.

 

Mách bạn cách chọn vách ngăn hợp lý cho phòng bé

Ngoài sản phẩm vách ngăn cố định, vách ngăn di động đã khẳng định được thương hiệu của Đức Khang, công ty còn cung cấp đa dạng các sản phẩm nội thất văn phòng và gia đình với mức giá rẻ và chất lượng cao.

Xem thêm: Các mẫu bàn học cho bé lớp 1 được ưa chuộng.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời