Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn

Vách ngăn vệ sinh được sử dụng phổ biến trong các công trình vệ sinh công cộng, vệ sinh công ty, doanh nghiệp, trường học,… Được sử dụng để thay thế các kiểu nhà vệ sinh truyền thống bằng gạch, xi măng,… Vậy làm thế nào để lựa chọn được vách ngăn vệ sinh phù hợp, giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp

Để lựa chọn được vách ngăn vệ sinh phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất, chủ đầu tư cần chú ý hai vấn đề sau:

Thứ nhất, lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp

Trên thị trường hiện nay, vách ngăn vệ sinh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều gồm vách ngăn Compact (phổ biến với vách Compact HPL) và vách ngăn chống ẩm MFC. Trong đó:

Vách ngăn Compact HPL là loại vách ngăn có khả năng chịu nước vô cùng tốt. Bởi nó được cấu tạo từ các lớp giấy Kraft kết hợp cùng nhựa phenolic, ép dưới áp suất cao tạo thành một chất liệu đặc. Ngoài ra, loại vách ngăn này còn có thể chống lại sự mài mòn, chống bám bụi, nấm mốc và không bị ảnh hưởng bởi hóa chất hay sự thay đổi của môi trường.

Vách ngăn chống ẩm MFC cũng có các ưu điểm vượt trội giống với vách ngăn Compact HPL. Điểm khác biệt giữa hai dòng vách ngăn này là vách MFC chỉ có khả năng chống ẩm, chứ không không chịu nước được như vách Compact HPL. Bởi khi bị nước xâm nhập nhiều, về lâu dài sẽ phá hỏng kết cấu bên trong vách, gây mục nát. Dẫn đến giá thành vách ngăn chống ẩm MFC luôn rẻ hơn vách Compact HPL.

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn

Thứ hai, lựa chọn phụ kiện vách ngăn vệ sinh phù hợp

Các phụ kiện sẽ được thiết kế đồng bộ với vách ngăn vệ sinh. Thông thường, các phụ kiện vách ngăn vệ sinh sẽ bao gồm:

  • Phụ kiện làm từ nhôm: có nhôm nóc, nhôm hèm, các nối tấm làm từ nhôm và các phụ kiện thay thế cho các khe góc hoặc khi lắp đặt tấm MFC thì có nhôm u bọc dùng riêng cho tấm MFC.
  • Phụ kiện làm từ inox: có chân vách, khóa, tay nắm cửa, bản lề, ke góc, móc treo áo,…

Các vách ngăn vệ sinh có đặc điểm là thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc hóa chất nên khi chọn phụ kiện, chủ đầu tư cần chọn những phụ kiện có khả năng chống ăn mòn. Thường sẽ là các chất liệu nhôm hoặc inox được sơn tĩnh điện để tăng khả năng chịu ăn mòn hóa học và chống lại sự oxy hóa của môi trường.

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn

Sử dụng và bảo quản vách ngăn vệ sinh đúng cách

Sử dụng vách ngăn vệ sinh

Hầu hết các vách ngăn vệ sinh sẽ được sử dụng trong các công trình vệ sinh công công. Vậy nên độ bền của sản phẩm sẽ phụ thuộc nhiều vào ý thức sử dụng tài sản chung của mọi người. Để người dùng có ý thức và biết cách sử dụng vách ngăn, đơn vị chủ đầu tư có thể dán giấy hướng dẫn sử dụng với nội dung như: lưu ý người dùng đóng cửa nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh tránh làm bung bản lề, cong vênh cửa. Không hút thuốc trong nhà vệ sinh hoặc sử dụng các vật dụng có lửa, dễ gây cháy nổ. Không nên treo đồ quá nặng lên móc treo đồ, dễ gây bung hoặc gãy móc do quá tải,…

Bảo quản vách ngăn vệ sinh

Vách ngăn vệ sinh có tính bền cao và chống bụi bặm tốt nhưng theo thời gian, lâu dần những vết bẩn nhỏ sẽ tích tụ lại thành những vết hoen ố hay loang lỗ lớn, vì vậy cũng cần được lau chùi vệ sinh thường xuyên. Khi vệ sinh cần lưu ý lau bằng khăn hoặc vải mềm, lau bằng nước xà phòng hoặc nước vệ sinh chuyên dụng. Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính bào mòn cao, tính axit như nước rửa bồn cầu hay thuốc tẩy, dễ làm bong lớp bao phủ bên ngoài và bay màu. Lau từ trong ra ngoài, rồi đến góc cạnh, mối nối, bản lề. Lau một cách nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh gây cong, vênh cánh cửa. Sau khi lau xong lau lại một lần nữa bằng nước sạch và dùng vải mềm lau khô.

Chú ý khi rửa các phụ kiện inox không nên sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp, các chất có tính axit cao gây rỉ sét kim loại, chỉ cọ rửa dung dịch xà phòng có tính tẩy nhẹ ,tuyệt đối không sử dụng bàn chải hay miếng cọ nồi, giấy nhám. Sau khi vệ sinh xà phòng lau lại một lần nữa bằng nước sạch.

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn

Báo giá vách ngăn vệ sinh năm 2022

Báo giá vách ngăn vệ sinh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại vách ngăn sử dụng; kích thước, độ dày vách ngăn; phụ kiện đi kèm vách ngăn;  màu sắc sử dụng vách ngăn;… Khách hàng có thể tham khảo bảng giá mà chúng tôi cung cấp ngay dưới đây:

Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn
Thi công vách ngăn vệ sinh HPL
Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, đúng chuẩn
Thi công vách ngăn vệ sinh MFC

Nhìn vào bảng trên có thể thấy:

  • Giá vách ngăn vệ sinh MFC sẽ rẻ hơn so vách vách ngăn Compact HPL
  • Vách ngăn có độ dày càng lớn thì giá thành sẽ càng cao
  • Vách ngăn có các màu đơn sắc, vân gỗ sẽ có giá thành cao hơn so với vách ngăn có màu ghi, xám, kem.

Địa chỉ thi công vách ngăn vệ sinh tại Hà Nội uy tín

Nội thất Đức Khang là một trong những đơn vị uy tín tại Hà Nội chuyên thi công vách ngăn vệ sinh đạt chuẩn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công vách ngăn, chúng tôi cam kết đảm bảo thi công mang hiệu quả 100% như thỏa thuận, bảo dưỡng định kỳ cho khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình. Quy trình thi công vách ngăn tại nội thất Đức Khanh tuân thủ theo mọi tiêu chuẩn kỹ thuật, vách ngăn chất lượng. Báo giá vách ngăn minh bạch, luôn phục vụ khách hàng bằng mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh tại nội thất Đức Khang:

Bước 1: Khảo sát, đo đạc diện tích để tính toán kích thước vách ngăn vệ sinh

Bước 2: Tư vấn loại vách ngăn, phụ kiện phù hợp với yêu cầu khách hàng

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ, vật tư thi công vách ngăn vệ sinh

Bước 4: Thi công lắp đặt vách ngăn vệ sinh

Bước 5: Vận hành, sử dụng thử vách ngăn vệ sinh

Bước 6: Hoàn thiện, vệ sinh lau chùi và bàn giao lại cho khách hàng

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
Website: https://noithatduckhang.com/
Email: noithatduckhang@gmail.com

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng của công ty Sika Việt Nam

Phòng họp là nơi để các thành viên trong công ty hội họp, trao đổi,...

Trả lời