Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Thảm trải sàn Ba Tư nổi tiếng với những hoa văn độc đáo và chất lượng tuyệt hảo. Hiện nay trên thị trường giá của loại thảm này khá cao, song nó vẫn được thị trường cực kỳ ưa chuộng.

Một vài thông tin về thảm trải sàn Ba Tư

Thảm Ba Tư, còn được gọi là thảm Iran, là một vật dụng vải dệt nặng được sản xuất cho nhiều mục đích thiết thực và biểu tượng, được sản xuất ở Iran, để sử dụng trong gia đình, bán trong nước và xuất khẩu.

Thảm Ba Tư từ lâu đời đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới vì chất lượng tuyệt hảo, độ tinh xảo của người thợ thủ công và trên hết là cả một truyền thống văn hoá lâu đời đằng sau nó. Chất liệu sử dụng để dệt thảm chủ yếu là len, lụa, cotton… Phẩm nhuộm thảm trải sàn được chế biến từ tất cả các loại cây, rễ cây và những nguyên tố thiên nhiên khác nhau. Để dệt được một tấm thảm đòi hỏi sự kiên nhẫn của người thợ bởi trong từng cm2 là hàng triệu mũi dệt rất tinh tế.

Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Để tấm thảm được bền, cứ 2-3 tuần người dùng phải đem ra hút ẩm. Trong quá trình sử dụng, không nên để thảm ngấm nước. Tại triển lãm thảm Ba Tư sắp tới, công ty Safa Carpet Gallery (có lịch sử 87 năm sản xuất thảm) kết hợp với Đại sứ quán Iran sẽ cho trưng bày khoảng 178 tấm thảm. Trong số đó có khoảng 70% là thảm sản xuất công nghiệp, 30% là thảm sản xuất từ các làng nghề truyền thống của Iran. Sẽ có 3-4 tấm thảm có tuổi thọ 20 năm, 70 năm, 100 năm và 120 năm được trưng bày tại triển lãm.

Giá thảm trải sàn ba tư phụ thuộc vào yếu tố nào?

  • Tuổi thọ của thảm như thế nào? Càng cổ càng có giá trị.
  • Độ tinh xảo của thảm thể hiện qua màu sắc, chi tiết trên thảm.
  • Kích thước của thảm là bao nhiêu? Thảm càng lớn mức giá càng cao.
  • Thảm được đặt theo đơn đặt hàng mức giá sẽ cao hơn.
  • Thời gian làm tấm thảm mất bao nhiêu lâu?

Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Hướng dẫn phân biệt thảm trải sàn Ba Tư

Theo đúng truyền thống, len cừu sẽ được đun sôi trong nước, quay và nhuộm màu thủ công. Màu được sử dụng cũng phải là màu từ nhiên được chiết xuất từ cây và côn trùng. Bên cạnh đó, vật liệu để tạo ra thảm Ba Tư đa phần lấy từ thực vật tự nhiên như lụa, len, bông, đay. Những sợi này sẽ tồn tại bền và giữ màu lâu hơn nhiều so với các loại sợi tổng hợp, đồng thời việc vệ sinh và chất lượng không khí trong phòng cũng tốt hơn nhiều so với những loại khác. Trên thực tế, những vật liệu nhân tạo như nylon, acrylic và viscose đã được chứng minh là có nguy cơ gây ra các vấn đề dị ứng. Ngoài ra, việc kiểm soát sợi tự nhiên rất khó, vì thế sẽ luôn có sự khác biệt màu, điều này có nghĩa là mỗi tấm thảm Ba Tư đều sẽ là độc nhất, sẽ không tồn tại 2 chiếc thảm trông giống hệt nhau trên thị trường.

Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Những tấm thảm Ba Tư đích thực luôn sử dụng màu nhuộm hoàn toàn từ tự nhiên. Các sợi được dệt vô cùng chắc chắn với nhau. Đến mức, nếu muốn thử một tấm thảm tốt, bạn hãy đổ nước vào, rồi lật mặt sau ra, nếu nước hầu như không thấm được tới mặt sau, đó là một tấm thảm tốt.

Để dệt nên một tấm thảm Ba Tư, có thể mất nhiều tháng, thậm chí 2 – 3 năm. Muốn có được những tấm thảm đẹp, tinh xảo, thợ thủ công phải dệt trên 50 mũi/cm2,… mà chưa nói đến việc phải sáng tạo ra những họa tiết thực sự độc đáo. Bởi đã là thảm thủ công xứ Ba Tư, không cái nào được giống cái nào.
Mỗi chiếc thảm thủ công xứ Ba Tư được xem là độc nhất bởi nó mang trong mình tâm hồn và tình cảm riêng của người làm ra nó. Cũng chính bởi vậy, người dân Iran cho rằng đây mới thực sự là phần thú vị nhất của những chiếc thảm xứ Ba Tư. Đó là việc tìm hiểu ý nghĩa thực sự của mỗi họa tiết, hoa văn đằng sau những chiếc thảm. Nó có thể là về một câu chuyện tình, một thông điệp tôn giáo hay một bài học về ý nghĩa cuộc sống.

Báo giá thảm trải sàn ba tư mới nhất

Tại Iran, tuỳ vào mỗi vùng miền mà người dân ưa dùng một kiểu dáng thảm khác nhau. Ở hầu hết trong mỗi căn nhà của người dân Iran đều có một tấm thảm trang trí. Trung bình của mỗi tấm thảm Ba Tư có giá từ 500 USD trở lên. Giá trị của tấm thảm càng tăng dần theo tuổi thọ và cũng phụ thuộc vào người nghệ nhân dệt nên tấm thảm đó. Nếu tấm thảm có tuổi thọ 40-50 năm, giá trị của nó sẽ tăng 10-20%. Thông thường, sau khi sử dụng thảm để trải sàn nhà khoảng 50 -100 năm, người ta sẽ treo thảm lên tường để làm vật trang trí.

Mức giá của chúng chắc chắn sẽ không nhỏ bởi mất quá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành những tấm thảm này. Mức giá được 1 công ty tại Việt Nam báo giá lên tới từ 5 – 9 triệu/m2. Con số khá cao nhưng chúng tôi nghĩ giá trị của chúng còn phải hơn thế với những mẫu thảm cao cấp đắt tiền. Có thể đây chỉ là thảm loại 2-3-4 của đất nước này mà thôi. Nếu 1 tấm dệt cả năm mới được 15-20 triệu thì chắc người ta đã không dệt nữa rồi.

Báo giá thảm trải sàn ba tư đậm nét tinh tế

Thực tế có thể những chiếc thảm này có thể có mức giá lên tới hàng chục nghìn đô tương ứng với trăm triệu đồng tùy màu sắc, hoa văn và chủ đề trên đó. Chưa kể độ tài hoa của người thợ đi kèm với kích thước của thảm như thế nào. Thảm càng lớn giá trị càng cao là điều cực kỳ dễ hiểu.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời