Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

Phối màu nội thất nhà ở là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Một ngôi nhà có cách phối màu tinh tế sẽ trở nên nổi bật, sinh động hơn đồng thời thể hiện sự hài hòa, tươi vui,… và cá tính của gia chủ. Trong bài viết dưới đây, cùng nội thất DKF tìm hiểu về cách phối màu nội thất nhà ở hiện đại.

Quy luật phối màu nội thất nhà ở phổ biến

Hiện nay, hầu hết các đơn vị thiết kế đều sử dụng quy tắc phối màu 60 – 30 – 10 trong thi công nội thất. Trong nguyên tắc này, gam màu chủ đạo sẽ chiếm 60% căn phòng (đối với những mảng lớn như mảng tường, trần, vách …), 30 % là các màu hỗ trợ (đối với đồ nội thất như bàn ghế, thảm, rèm, cửa,…) và 10% còn lại là các màu nhấn nổi bật (dùng cho đồ phụ kiện nhỏ như gối, hoa, khung cửa, tranh,…). Tuy nhiên, tùy theo sở thích, gia chủ cũng có thể thay đổi một chút tỉ lệ để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Gợi ý phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại

1. Phối màu nội thất theo phong cách trẻ trung

Theo phong cách này, gam màu chủ đạo gia chủ có thể chọn màu trắng hoặc màu xám nhạt. Với các màu hỗ trợ và tạo điểm nhấn, bạn có thể chọn những gam màu tươi tắn như vàng chanh, xanh Navy mang lại sự trẻ trung cho không gian phòng. Cách phối màu này thường phù hợp với phòng ngủ của các bé.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

2. Phối màu phòng bếp theo phong cách hiện đại

Các gam màu trắng – xám – đen luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Thêm vào đó, một gam màu bậc 2 như xanh lục nhạt, nâu gỗ,… giúp tô điểm cho thiết kế nội thất thêm hiện đại, mới mẻ. Bảng màu này đặc biệt thích hợp với những gia chủ yêu thích “màu thiên nhiên”. Trong phong thủy tướng số, màu xanh là màu tương hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

3. Phối màu nội thất theo phong cách tân cổ điển

Sự kết hợp hoàn hảo giữa những gam màu trầm như nâu gỗ đậm, nâu đồng ánh bạc, màu cánh gián.. thường được sử dụng trong các thiết kế nội thất biệt thự.
Bảng phối màu này giúp tăng thêm cảm giác sang trọng của một thiết kế tân cổ điển. Để tránh cảm giác u tối, bạn chỉ nên dùng khoảng 10%-20% màu tối cho điểm nhấn. Vẫn nên giữ màu nền thuộc tông sáng sẽ hài hòa, đẹp mắt hơn.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

4. Bảng phối màu đơn sắc

Với cách phối màu này, gia chủ có thể sử dụng các gam màu tươi sáng như trắng kem, nâu gỗ sáng, và điểm nhấn màu vàng tươi để không gian thêm hiện đại thêm tiện nghi hơn. Để tránh nhàm chán, bạn có thể xếp đặt thêm một hai món đồ sắc vàng chanh như ghế đơn, bình hoa,…

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

5. Phối màu theo phong cách ấm cúng

Vận dụng cách phối những gam màu nóng hợp lý đem đến một không gian ấm áp mà không hề bức bối, khó chịu. Thiết kế nội thất tối giản, lấy tông màu đỏ làm điểm nhấn nhá tạo nên sự khác biệt.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

6. Phối màu theo phong cách tương phản

Phối màu theo phong cách tương phản là việc lựa chọn những màu sắc đối lập, tương phản nhau trên vòng tuần hoàn màu. Cách phối màu này giúp bạn định hình sắc thái nóng – lạnh, sáng – tối tạo nên sự ấn tượng, điểm nhấn độc đáo cho không gian của bạn. Gia chủ có thể tham khảo các màu âu đất, màu vàng nắng và xanh coban kết hợp với các màu êm dịu hơn của cùng một tone màu để bố trí.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

7. Phối màu theo phong cách nhẹ nhàng

Gia chủ có thể chọn các gam màu pastel như hồng phấn, xanh bạc hà,… pha trộn cùng các màu trung tính tạo nên sự thanh tao, êm dịu cho mỗi thiết kế nội thất.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

Những lưu ý khi phối màu nội thất nhà ở

Chú trọng tới những điều cơ bản nhất

Để không gian sống, không gian nội thất của bạn trở nên hài hòa đẹp mắt nhất, hãy tìm hiểu thật kỹ về từng màu sắc cũng như cách phối màu trước khi bắt đầu vào thiết kế, sắp xếp và trang trí cho không gian của bạn.

Chú trọng tới ánh sáng trong không gian nội thất

Việc đặt một bộ sofa ở phòng khách màu gì? bàn khách màu gì?,,. và ánh sáng ảnh hưởng như thế nào đến màu sắc của nội thất là một trong số những lưu ý cực kì quan trọng.

Gia chủ cần xác định rõ vị trí hướng phòng, Mức độ ánh sáng chiếu vào phòng ra sao? Các thời điểm nào thì ảnh sáng ở trong phòng sẽ thay đổi như thế nào? Từ đó để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn tông màu phù hợp nhất.
Các gam màu có độ phản quang cao thì ánh sáng phản chiếu trong phòng sẽ lớn. Và ngược lại, nếu độ phản quang của màu thấp thì căn phòng sẽ tối hơn. Nên lựa chọn kỹ 1 chút tránh phòng chói quá hoặc bị tối quá.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

Không nên lạm dụng quá nhiều màu

Việc lạm dụng nhiều gam màu vào trong trang trí không phải là một cách hay nhất, bên cạnh đó nó chỉ khiến cho căn phòng của bạn trở nên rối hơn và mất tính thẩm mỹ. Khi nhìn vào tổng thế bạn sẽ không thế nào phân biệt đâu mới chính là gam màu chính và điểm nhấn trong thiết kế. Chính vì vậy, bảng phối màu nội thất và quy luật 60-30-10 luôn là lựa chọn an toàn và phù hợp cho bạn khi đang tìm kiếm giải pháp thiết kế hay trang trí nội thất.

Hạn chế sử dụng quá nhiều gam màu trắng hoặc màu tối

Màu trắng được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất. Đây được coi như là sự lựa chọn an toàn cho không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên quá làm dụng màu sắc này, dễ khiến tổng thể ngôi nhà trở nên quá buồn tẻ. Ngược lại, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều tông màu tối, dễ khiến cho ngôi nhà trở nên u ám.

Cách phối màu nội thất nhà ở đẹp, hiện đại cho gia đình

Một số lưu ý khác

Ngoài các vấn đề ở trên, khi thiết kế nhà ở, gia chủ cũng cần lưu ý:

  • Khi thiết kế kiến trúc lan can….chạy ngang tường sẽ làm cho căn phòng sẽ thấp đi. Để che lấp khuyết điểm này, chỉ cần sơn cầu thang cùng tông màu với tường.
  • Để cho căn phòng không quá trống, hãy chọn những chi tiết như khung cửa sổ hay đường viền chân tường và sơn chúng khác màu tường
  • Phòng khách nên sơn màu sáng để đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu
  • Phòng trẻ em nên sơn màu rực rỡ
  • Phòng lớn tuổi nên sơn màu nhạt, như xanh da trời, xám , để tạo sự thanh lịch
  • Phòng làm việc nên sơn màu sơn tĩnh, để trí óc hoạt động hiệu quả.

Địa chỉ thiết kế, thi công nội thất nhà ở uy tín tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là một trong những đơn vị uy tín tại Hà Nội chuyên tư vấn, thiết kế nhà ở chuẩn phong thủy. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, chúng tôi cam kết đảm bảo thi công mang hiệu quả 100% như thỏa thuận. Quy trình thiết kế thi công tuân thủ theo mọi tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng. Báo giá thi công minh bạch, luôn phục vụ khách hàng bằng mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời