Làm thế nào khi nhà có “cửa đối cửa” gây sát khí

ff3a9cd8c9cb4ea5f84f60d5e056cc7c

Từ xưa dân gian đã quan niệm rằng: “Trong một ngôi nhà, cửa sổ đại diện cho con mắt còn cửa chính đại diện cho cái miệng của con người”, và nếu một ngôi nhà có cấu trúc “cửa đối cửa” sẽ sinh ra sát khí gây bất hòa, tranh chấp trong gia đình. 

Cấu trúc “cửa đối cửa” là gì? 

Cửa đối cửa

Ảnh minh họa

Cấu trúc “cửa đối cửa” dùng để chỉ việc cửa chính của ngôi nhà đối diện trực tiếp với cửa phụ hoặc cửa trong các phòng đối diện trực tiếp với nhau. Phong thủy học gọi đây là tình trạng “đấu khẩu sát”, tức là do loại khí trường xấu (còn gọi là sát khí) gây ra. Sát khí gây nên cảnh bất hòa, tranh chấp, đôi co, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là giữa hai vợ chồng chủ nhà. 

Xem thêm: Các nguyên tắc bố trí phòng khách

Tác hại của “Cửa đối cửa” trong từng không gian

Như trên đã nói, ảnh hưởng tiêu cực lớn nhất mà cấu trúc “cửa đối cửa” gây nên là làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ tình cảm giữa chủ nhân của hai gian phòng ấy. Với từng không gian trong nhà, mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau: 

– Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà kho, phòng thay đồ… :

Phòng ngủ là nơi thường xuyên có người ở còn nhà kho, phòng thay đồ… là những không gian thường bị bỏ trống, lúc này sát khí sẽ ảnh hưởng đến chủ nhân của phòng ngủ. Xích mích sẽ xảy ra trong quan hệ tình cảm vợ chồng, hay cãi vã, đôi co không ai nhường ai, chiến tranh lạnh. 

– Cửa phòng ngủ đồi diện cửa phòng vệ sinh, phòng bếp:

Đây là những vị trí đại kỵ trong phong thủy. Lúc này ngoài việc xảy ra những ảnh hưởng thường gặp do “sát khí cửa đối cửa” gây nên như nêu trên thì nó còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình sức khỏe của chủ nhân ngôi nhà. 

– Cửa hai phòng ngủ của vợ chồng và ông bà đối diện nhau:

Điều này sẽ ảnh hưởng xấu dến mối quan hệ giữa hai vợ chồng hoặc với cha mẹ phía vợ hoặc có những bất hòa về mặt tình cảm với cha mẹ ruột của mình. 

Cửa phòng ngủ đối diện nhau

Ảnh minh họa-  Cửa các phòng ngủ cũng không nên đối diện nhau. 

– Cửa hai phòng ngủ của vợ chồng và con cái đối diện nhau:

Có những bất hòa trong quan hệ tình cảm với con cái. Con cái hay cãi lại, không chịu nghe lời, khó dạy bảo, quản lý. 

– Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính: 

Vị trí này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của hai vợ chồng, đồng thởi xảy ra tình trạng rò rỉ, thất thoát tiền bạc của cải trong gia đình. Trong đó người đàn ông trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng xấu nhiều nhất.

Cửa phòng ngủ đối diện phòng khách 

Ảnh minh họa – Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính gây thất thoát tiền bạc. 

Tham khảo cách bố trí cửa hợp phong thủy

Biện pháp hóa giải

Để hóa giải sát khí do cấu trúc “cửa đối cửa” gây nên thì biện pháp cơ bản nhất là chỉnh sửa vị trí của một trong hai cánh cửa ấy để chúng không còn đối diện với nhau nữa. Chú ý là cánh cửa mở ở vị trí mới cần có kích thước đúng tiêu chuẩn và không trùng với kích thước của cánh cửa kia. 

Nếu vì một lý nhất định nào đó mà việc di chuyển các cánh cửa là bất khả thi thì chủ nhà có thể dùng biện pháp hóa giải tạm thời bằng cách treo ở hai cánh cửa đối diện nhau ấy những bức rèm vải hoặc những bức mành sáo bằng các vật liệu nhẹ, trang nhã và không gây tiếng động ồn ào. 

Chỉnh sửa vị trí cửa cho phù hợp

Hóa giải cấu trúc “cửa đối cửa” bằng chỉnh sửa vị trí của một trong hai cánh cửa để chúng không còn đối diện với nhau nữa. 

Tuy là tạm thời nhưng những biện pháp này cũng phát huy được tác dụng hóa giải, ngăn cản sát khí do hiện tượng “cửa đối cửa” gây nên, ít nhất là về mặt tâm lý.

Nếu chọn giải pháp lâu dài, thì cách tốt nhất là trên đầu mỗi cửa nên treo kim bài “Thiên Quan Tứ Phước” hoặc “Thiên Quan Thí Phước” để hóa giải.

Lợi dụng quảng cáo Nếu bạn đang bố trí lại cửa các phòng vui lòng tham khảo các loại cửa gỗ công nghiệp của chúng tôi. 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời