Hướng dẫn sắp xếp bàn làm việc giúp bạn nhanh thăng tiến

f717befa527fe33477b3aff196b18d13

Trong nhiều trường hợp, dù bạn có cố gắng và tận tâm với công việc tới mức nào nhưng những cố gắng của bạn lại không được ghi nhận và đền đáp xứng đáng. Khi ấy, hãy thử xem lại cách bạn sắp xếp góc làm việc đã chuẩn theo phong thủy hay chưa…

Phong thủy không phải là mê tín dị đoan, nó hướng dẫn bạn cách bài trí các đồ vật, bảo bối phong thủy để thu hút năng lượng dương, giải trừ năng lượng âm. Nó dựa trên nguyên lý vạn vật trong vũ trụ tác động qua lại lẫn nhau. Phong thủy cho rằng vị trí của từng đồ vật trong một phòng, tòa nhà, hoặc bất kì không gian nào đều có ảnh hưởng đến dòng chảy của các nguồn năng lượng. Nếu được bài trí hợp lý, không gian của gia đình sẽ thu hút nhiều năng lượng dương phù hợp để gia tăng tài lộc, may mắn, sức khỏe hay tình cảm. 

Vị trí đặt bàn làm việc

Nếu đặt bàn ở vị trí sai, có thể đón những nguồn năng lượng xấu dẫn đến những rủi ro trong công việc. Vị trí đặt bàn tốt nhất là trực tiếp đối diện với cửa chính của văn phòng của bạn. "Soi" kĩ văn phòng của những vị CEO thành công, bạn sẽ thấy vị trí họ ngồi "nhìn thấy" tất cả mọi thứ. nhận được ánh sáng vừa đủ của cửa sổ và sau lưng là một bức tường vững chắc. 

Cách đặt bàn làm việc CEO

Nếu không phải phòng làm việc riêng khiến bạn không thể đổi chỗ ngồi thì nên chuẩn bị một chiếc gương nhỏ đặt chếch trên bàn làm việc sao cho soi thấy cửa ra vào. Theo các chuyên gia phong thủy thì các nguồn năng lượng bắt đầu chảy vào từ cửa sẽ được dẫn dắt đến và bảo vệ, nâng đỡ sự nghiệp của bạn. 

Hạn chế các góc nhọn

Hạn chế các góc nhọn trong phòng làm việc

 

Ảnh minh họa

Các góc nhọn thường gặp trong phòng làm việc như cạnh bàn, ghế, tủ file Hòa Phát… được ví như những "mũi tên độc", có thể ngăn chặn năng lượng tích cực lưu thông tự nhiên và cân bằng. Ngoài ra, những góc nhọn có thể gây ra đau đớn nếu vô tình bị va đập phải. Do đó, nên sử dụng các vật dụng nội thất đã được bo tròn tạo nên đường nét mềm mại và mang đến cảm giác an toàn. 

Sắp xếp đồ đạc

Mỗi đồ vật có một vị trí « chuẩn » theo phong thủy và bạn cần phải tìm hiểu để sắp xếp chúng vào đúng vị trí.

Sau khi dùng xong cũng nên đặt ngay ngắn vào đúng vị trí, việc lưu trữ cẩn thận giúp bạn dễ dàng tìm thấy mỗi khi cần. Điều này sẽ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn khi tránh được lãng phí thời gian và cảm giác khó chịu. 

Màu sắc, chất liệu hợp với ngũ hành

Quy luật Tương sinh Tương khắc của Ngũ hành rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của mỗi người. Màu sắc và chất liệu của bàn làm việc nên chọn hợp với mệnh theo ngũ hành, sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Ví dụ, người mệnh hỏa nên chọn bàn màu hồng nhạt, màu đỏ hay màu cam, màu tím; mệnh thủy hợp với màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm; mệnh kim hợp với màu trắng; mệnh thổ màu vàng…

Về chất liệu, gỗ là đại diện của hành mộc, kim loại thì tốt cho người mệnh kim, đồ gốm sứ sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thổ… 

Thêm những trang trí theo phong thủy

Cây xanh hợp phong thủy làm việc

Một số thứ được đánh giá tốt theo phong thủy nên có trên bàn làm việc như cây xanh thanh lọc không khí và các đồ vật giàu năng lượng như khung ảnh thể hiện những khoảng khắc hạnh phúc, tác phẩm nghệ thuật tươi sáng, truyền cảm với sắc màu sống động… Bạn hãy chọn một vị trí tốt nhất cho chúng, nhưng không nên quá lạm dụng. Phong thủy luôn phát huy tác dụng tốt nhất khi được vận dụng một cách tinh tế. 

Thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc

Phòng làm việc bừa bộn

 

Phòng làm việc của bạn quá bừa bộn? (Ảnh minh họa)

Dù bạn không tin vào phong thủy thì một góc làm việc sạch sẽ cũng sẽ mang đến những tác dụng tích cực trong tâm lý giúp đầu óc cảm thấy thoải mái hơn. Vì thế hãy thường xuyên lau dọn, vệ sinh và vứt bỏ những tài liệu không còn sử dụng, những tờ giấy nhớ đã giải quyết xong, những ghi chú mục tiêu của năm cũ….Một phòng làm việc ngăn nắp chắc chắn sẽ có tác dụng kích thích não bộ, tăng năng suất làm việc và đưa bạn đến với những thành công trong công việc.

Chọn màu sắc bàn làm việc theo phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời