Cách xác định cửa chính hướng “phú quý” cho sự nghiệp

d65885a0515f97e5177077dfca6ecc57

Phong thủy cho rằng cửa chính của ngôi nhà có vị trí quan trọng như miệng của một con người. Hướng cửa chính ảnh hưởng trực tiếp tới họa phúc, lành dữ của mỗi gia đình, do đó việc xác định hướng cửa chính mang lại phú quý cho mỗi thành viên là việc làm vô cùng cần thiết.

Sở dĩ người ta so sánh cửa chính như miệng của con người bởi miệng dùng để hít thở, còn cửa dùng để lưu thông không khí trong nhà. Nếu chẳng may hướng cửa chính lệch với nguồn năng lượng của gia chủ có thể đem đến họa khôn lường. 

Tiêu chuẩn cơ bản của cửa phú quý chỉ gồm 4 chữ “âm dương cân bằng”. Theo , đócửa dùng để lưu thông không khí, do đó có thể thấy, thuộc tính của cửa là âm. Do vậy, cửa phòng nên đặt ở vị trí có thuộc tính dương mới có thể phù hợp với luật cân bằng âm dương. Nghĩa là chỉ cần chúng ta xác định được phương hướng nào thuộc dương để lắp cửa chính, thì đó chính là hướng cửa chính phú quý.  

Xem thêm: Cách đặt giường ngủ theo phong thủy

Phương vị bát quái

Nguyên tắc xác định hướng cửa phú quý dựa vào Tiên thiên bát quái đồ. Bởi vì phương hướng mà Tiên thiên bát quái thể hiện là phương hướng căn nguyên, cố hữu. Do vậy, xét về nguyên tắc, cửa chính của nhà nên đặt ở vị trí Càn (chính Nam), Chấn (Đông Bắc), Khảm (chính Tây), Cấn (Tây Bắc). Cụ thể có thể phân làm năm loại cửa phú quý phù hợp cho mỗi nghê nghiệp như sau: 

  1. Cửa chính hướng Nam 

Đây là hướng cửa rất tốt cho sự nghiệp của những người làm nghề quân nhân, hành chính hay giáo dục. Đặt cửa này thường dễ có cơ hội thăng tiến. Ngoài ra về tài vận, những người theo nghề liên quan đến kim loại, cơ khí, vàng bạc đá quý, chăn nuôi, các ngành nghề truyền thống và nghề nông dễ phát tài. 

Cửa chính hướng nam

Về sức khỏe, các chuyên gia phong thủy cho rằng đặt cửa chính hướng nam có lợi cho sức khỏe của cha mẹ, trưởng bối và gia chủ. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng vị trí cửa chính hướng Nam thông thường không được đặt ở đường trung tuyến của kinh tuyến, bởi vì đây là đường cực quý. Trước đây chỉ có hoàng thất mới có thể dùng đường này, nếu như năng lượng của nhà và chủ nhà không đủ mà dùng đường này, e là sẽ phản tác dụng. 

  1. Cửa chính hướng Đông Bắc 

Trong gia đình, cửa hướng Đông Bắc là hướng có lợi nhất cho con trai và con gái trưởng. Đặc biệt nếu những thành viên này làm nghề trợ lý, thợ thủ công, giám đốc, người tu hành, tuần tra, thuế vụ, văn phòng, tài chính sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc. 

Cửa chính hướng Đông Bắc 

Riêng về đường tiền tài, những người theo nghề liên quan đến thủ công, nghề mộc, giấy, làm vườn, hoa quả và tre trúc dễ phát tài. 

Bạn có biết: Cửa gỗ công nghiệp hiện tại đang là xu thế?! Xem các mẫu cửa tại đây

  1. Cửa chính hướng Tây

Cửa của ngôi nhà theo hướng Tây sẽ có lợi cho con trai và con gái giữa.

Cửa chính hướng Tây

– Về sự nghiệp: Những người làm nghề bác sĩ, luật sư, giáo viên, tác giả, văn nhân, nghệ sĩ, nghiên cứu sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc.

– Về tài vận: Những người theo nghề liên quan đến hàng hải, thủy lợi, thủy sản, nghề muối, vận tải, điện tử, dầu mỏ dễ phát tài. 

  1. Cửa chính hướng Tây Bắc

Hướng cửa này có lợi cho con trai và con gái út. Về sự nghiệp, những người làm nghề học sinh, cảnh vệ, tín đồ, coi ngục, học giả, dịch giả, phê bình sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc. Về tài vận, những người theo nghề liên quan đến rừng núi, danh lam thắng cảnh, bất động sản, đồ trang sức, chế tác ngọc và châu báu sẽ dễ phát tài. 

Bạn nên tham khảo Nhà bếp hợp phong thủy, gia đình thêm hạnh phúc để có cách bài trí hợp lý nhất.

cua chinh ket hop

  1. Cửa kết hợp giữa chính Tây và Tây Bắc

Hiện nay có nhiều gia đình làm cửa chính kết hợp giữa hướng Tây và hướng tây bắc, là hướng cửa đặc biệt có lợi cho chủ nhà. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý, ngoài cửa đặt ở vị trí kết hợp Khảm (chính Tây) và Cấn (Tây Bắc) mang thuộc tính dương giống nhau ra, các loại cửa kết hợp khác đều không tốt cho tài vận và phú quý của gia đình. 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời